Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Củ cải vàng Hàn Quốc dùng sao cho đúng điệu

Sau bộ phim truyền hình ăn khách “She was pretty”, món củ cải vàng dường như nổi tiếng hơn bao giờ hết. Những miếng củ cải vàng ươm thơm ngon hấp dẫn được nhiều bạn nữ yêu thích. Tuy nhiên chưa nhiều người biết thưởng thức món ăn truyền thống Hàn Quốc này thế nào cho đúng điệu.

 

Miếng củ cải vàng ươm được cắt dài hay cắt thành khoanh là món ăn vô cùng thú vị của người Hàn. Miếng cải giòn, ngọt là nguyên liệu chế biến nhiều món ăn như Kimbap, mì Jajang hoặc là món ăn kèm của cơm cuộn. Cách chế biến loại nguyên liệu này rất đa dạng, bạn có thể dùng củ cải vàng với những món ăn sau đây.

Ăn củ cải vàng đúng điệu!

1. Củ cải vàng cắt khoanh tròn ăn kèm với cơm cuộn

Củ cải trắng thông thường sau khi mua về thái lát mỏng nấu chung với gia vị bao gồm đường, muối biển, giấm gạo, bột nghệ vàng, hạt tiêu đen, lá nguyệt quế Tây sẽ có màu vàng đẹp mắt.

Hỗn hợp này sau đó đưa vào tủ lạnh khoảng 1 ngày là có thể dùng được, đây là món ăn rất phổ biến và thường ăn kèm với món cơm cuộn Kimbap truyền thống.

Củ cải vàng sau một đêm để trong tủ lạnh có vị chua chua ngọt ngọt, khi ăn giòn rất ngon, tốt nhất bạn nên dùng củ cải trong một tuần, càng để lâu củ cải càng mềm không còn độ giòn như ban đầu.

 

2. Củ cải cắt lát dài dùng để cuốn Kimbap

Nếu đã một lần thưởng thức cơm cuộn Kimbap tại các quán ăn Hàn Quốc, hẳn bạn sẽ không thể quên những thanh củ cải vàng dài ngọt lịm này. Loại nguyên liệu này còn được dùng để làm món cơm cuộn truyền thống nổi tiếng.

Củ cải có thể tự làm hoặc mua tại các quầy thức ăn Hàn Quốc, không như củ cải cắt khoanh tròn, củ cải vàng được cuốn chung với thịt, tảo biển do đó được cắt dài. Khi ăn, màu trắng của cơm, màu vàng của củ cải, màu đỏ của xúc xích và cà rốt hài hòa khiến thực khách phải xốn xang bởi sự đẹp mắt và ngon miệng của nó.

 

3. Dùng kèm với mì Jajang

Loại mỳ đen nổi tiếng Hàn Quốc được đông đảo bạn trẻ biết đến qua những bộ phim hài tình cảm lãng mạn. Loại mỳ khô khi ăn dùng kèm với củ cải vàng thái nhỏ, thịt ba chỉ, nước tương, tinh bột khoai tây, cà rốt, bí ngô, hành tây dưa chuột tạo thành tổ  hợp món ăn độc đáo đậm phong cách Hàn Quốc.

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm gợi ý để chế biến và dùng kèm củ cải vàng với những món ăn khác đúng điệu. Món ăn dễ chế biến cộng với sự thơm ngon đã lấy lòng biết bao người yêu mến văn hóa Hàn Quốc.

 

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm