Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Năm phút làm sốt mắm tép (Saeujeot-jang) ăn cùng thịt heo luộc cuốn cải thảo

Mọi người có lẽ đã biết đến công dụng của mắm tép Hàn Quốc (ruốc muối) như một nguyên liệu quan trọng giúp kimchi ngon hơn. Nhưng bạn có biết ngoài làm kimchi ra, mắm tép còn được sử dụng như một loại gia vị để pha sốt chấm đặc biệt trong món bossam hay jokbal chưa nhỉ?

Bossam là món thịt heo được luộc và khử mùi, sau đó thái lát, cuộn trong lá cải thảo chấm với sốt mắm tép (saewoojeot – jang) và ăn kèm cùng kimchi củ cải. Hàn Quốc vốn nổi tiếng với các món thịt nướng ăn cùng các loại tương chấm khác nhau. Nhưng đối với những món có nhiều dầu mỡ như thịt heo luộc bossam hay jokbal thì sốt mắm tép sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo bởi cả kimchi và mắm tép đều chứa các enzym phân hủy mỡ heo, giúp dễ dàng hơn cho việc tiêu hóa, hương vị mặn ngọt của mắm tép cũng có tác dụng chống ngán cho món ăn.

*bossam: phần thịt ba chỉ, jokbal: phần chân giò

Bossam hay jokbal với sốt mắm tép cuộn trong lá cải thảo là một trong những món ăn được yêu thích và phổ biến nhất để uống cùng soju vào buổi khuya. Rải rác tại Hàn có những con hẻm chuyên phục vụ món ăn bình dân này và cứ tối đến lại đông nghẹt khách cả già lẫn trẻ kéo nhau đến thưởng thức.

Nếu bạn đã mua mắm tép để làm kimchi mà còn dư ra không biết làm gì thì có thể thử làm món bossam (보쌈) - thịt ba chỉ cuộn lá cải thảo ăn cùng sốt mắm tép nhé!

 

CÔNG THỨC SỐT MẮM TÉP

Sốt mắm tép được làm từ loại mắm tép Hàn Quốc, mắm tép đúng chuẩn là loại nước sốt hồng vị mặn mà với những con tép nhỏ còn nguyên con, chỉ được lên men nhẹ để tránh mùi quá gắt như mắm thông thường.

  • 1 muỗng canh nước mắm tép
  • 1 muỗng café mắm tép (xác tép)
  • ½ cây hành lá (cắt nhỏ)
  • 1 muỗng café ớt bột
  • 1 muỗng café mè rang
  • 1 muỗng canh dầu mè

 

CÁCH CHUẨN BỊ THỊT HEO LUỘC

Thịt heo có thể chọn bất cứ phần nào bạn muốn. Thịt ba chỉ hoặc giò heo đều được, giò heo thì chọn giò trước ăn sẽ ngon hơn giò sau.

Để khử đi mùi thịt heo, bạn cho vào nồi luộc chung với các nguyên liệu: nửa củ hành tây, 5 nhánh tỏi, 2 cây hành lá, 1 muỗng tiêu nguyên hạt, 1 muỗng tương miso, 1 muỗng rượu mirin, 2 lá nguyệt quế, 2 hoa hồi.

Thêm nước vào nồi cho ngập đến khoảng một nửa là được. Sau đó nấu trong nồi áp xuất khoảng 25 phút. Nếu luộc trong nồi bình thường thì là khoảng 30 - 40 phút.

Sau 40 phút, bạn mở nắp để kiểm tra thịt, dùng cây đũa đâm vào miếng thịt nếu còn nước đỏ chảy ra thì đun thêm khoảng 5 phút. Tổng cộng thời gian đun không quá 1 giờ. Sau đó vớt ra, cắt miếng nhỏ vừa ăn. 

    Khi ăn, bạn cho thịt heo, một ít sốt mắm tép, kimchi, lát tỏi, nếu thích ăn cay thì cho thêm ớt sừng xanh xắt, cuộn tất cả lại trong lá cải thảo rồi chấm vào tương ssamjang ăn nhé!

      Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

      Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

      Xem thêm

      Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

      Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
      Xem thêm

      Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

      cách làm cơm trộn cá ngừ

      Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

      Xem thêm