Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cư dân mạng Hàn Quốc tuyên bố chủ quyền món kimchi sau bài đăng của Đại sứ Trung Quốc

Photo: CFP

Cư dân mạng Hàn Quốc ùa vào tài khoản Twitter của Đại sứ Trung Quốc Zhang Jun để một lần nữa tuyên bố chủ quyền đối với món kimchi trong lần tranh cãi liên quan về vấn đề văn hóa gần đây nhất sau khi nhà ngoại giao sinh ra ở Đông Bắc Trung Quốc, chia sẻ những bức ảnh về món kimchi tự làm của mình.

“Cuộc sống vào mùa đông cũng có thể đầy màu sắc và thú vị. Hãy thử tự làm món kimchi tại nhà nhé, nó không quá khó đâu. Các đồng nghiệp của tôi khen rằng nó rất ngon”, Zhang đăng trên Twitter kèm theo hai bức ảnh chụp anh cầm những đĩa kimchi lớn, món ăn phổ biến ở bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Trung Quốc.

Zhang sinh ra ở tỉnh Liêu Ninh nơi kimchi là món ăn thường được sử dụng.

Một bình luận điển hình trên bài đăng có nội dung như sau “Món kimchi của ông trông thật tuyệt Đại sứ, tôi thích nấu kimchi với thịt heo”.

Một cư dân mạng khác bình luận “Cảm ơn vì đã yêu thích món ăn và văn hóa Hàn Quốc” hoặc “Cảm ơn vì đã quảng bá món ăn Hàn Quốc”.

Sự tranh cãi đã dấy lên bởi một video mới của blogger ẩm thực Trung Quốc Li Ziqi (Lý Tử Thất), người sở hữu video làm món kimchi mà ở Trung Quốc gọi là paocai. Một số cư dân mạng Hàn Quốc cho rằng cô Lý đã “ăn cắp” món ăn và truyền thống của họ. Cư dân mạng Trung Quốc đã đáp trả bằng những lời chỉ trích và chế giễu, chẳng hạn như “làm kimchi là đặc quyền chỉ dành cho người Hàn Quốc thôi hả?”.

Cuộc đụng độ về món kimchi đã cho thấy hai quốc gia có mối quan hệ văn hóa và ẩm thực đã hàng nghìn năm, các chuyên gia cho biết.

Các chuyên gia cũng cho rằng truyền thống văn hóa thường có mối liên hệ về mặt địa lý có thể tồn tại lâu hơn cả một quốc gia hay lãnh thổ, việc tuyên bố sở hữu kimchi là không cần thiết.

Vào đầu tháng 12, một đơn đăng kí lên Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế cho món paocai do người Trung Quốc đứng đầu được thực hiện, phiên bản rau muối của Trung Quốc đã gây nên mối thù. Những người bảo vệ văn hóa xứ sở kimchi trên mạng xã hội đã cáo buộc Trung Quốc đang âm mưu “đánh cắp văn hóa”.

Nguồn: Global Times

Dịch bởi Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm