Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

5 Lợi ích sức khỏe từ sữa hạt mà bạn nên biết

sữa hạt vegemil

Thương hiệu sữa hạt Hàn Quốc Vegemil

Nếu bạn đang đau đầu về việc tìm ra loại sữa bò nào tốt nhất trên thị trường hiện nay, giải pháp đơn giản nhất là bạn nên cân nhắc về việc sử dụng sữa hạt.

Mọi người thường quan niệm là sữa thực vật không đủ chất dinh dưỡng như sữa động vật vì chúng vốn có nguồn gốc thực vật. Tuy nhiên, sữa hạt lại mang nhiều lợi ích bất ngờ, thậm chí vượt qua các loại sữa khác mà bạn có thể chưa biết, hãy cùng khám phá nhé!

1. Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể 

Hiện nay, ngày càng nhiều người lựa chọn sữa hạt để thay thế cho sữa bò với nhiều lí do khác nhau. Nếu bạn cũng đang cân nhắc, thì có lẽ dinh dưỡng là vấn đề được quan tâm hàng đầu.

Sữa hạt cung cấp nhiều protein, vitamin, chất xơ và nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Trong đó, sữa đậu nành xếp hạng đầu về nguồn protein không thua kém gì sữa bò.

Những loại chất béo lành mạnh có trong sữa hạt được chứng minh có lợi cho tim do góp phần làm giảm hàm lượng cholesterol “xấu” LDL và gia tăng hàm lượng cholesterol “tốt” HDL. Vì vậy sử dụng sữa hạt làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, béo phì, cao huyết áp, xơ vữa động mạch.

Xem các sản phẩm sữa hạt Hàn Quốc tại cửa hàng Tèobokki

2. Dễ hấp thụ, không gây dị ứng sữa

Đối với những ai gặp trục trặc với sữa bò bởi nguyên nhân không dung nạp đường sữa (Lactose) hoặc dị ứng protein sữa thì sữa hạt là một sự lựa chọn thay thế an toàn. Ngoài ra, chất xơ không hòa tan có trong sữa hạt giúp tăng cường hệ tiêu hóa, ngăn ngừa chứng táo bón.

3. Da khỏe, dáng đẹp

Các loại sữa hạt làm từ hạt đậu nành, hạnh nhân hay sữa óc chó chứa nhiều Vitamin E, nó được biết tới như chất chống lão hóa tự nhiên giúp đào thải độc tố, giữ cơ thể không bị mụn nhọt và có làn da hồng hào, sáng đẹp.

Bên cạnh đó, sữa hạt nói chung có lượng calo và đường tự nhiên thấp, giúp cung cấp năng lượng mà không gây tăng cân hay tích trữ mỡ xấu. Lượng protein, chất béo lành tính và chất xơ dồi dào có trong các loại hạt còn tạo cảm giác nhanh no, hạn chế cảm giác thèm ăn, thích hợp cho những ai có nhu cầu giảm cân.

4. Phù hợp cho người ăn chay

Nhu cầu bổ sung dinh dưỡng bằng sữa của người ăn chay sẽ dễ dàng và đa dạng hơn khi giờ đây các sản phẩm sữa hạt ngày càng trở nên phong phú. Không chỉ giới hạn với sữa đậu nành quen thuộc, sự kết hợp từ nhiều loại hạt khác nhau như sữa óc chó hạnh nhân, sữa đậu đen óc chó, mang lại nhiều sự lựa chọn dinh dưỡng hơn tới người tiêu dùng.

5. Xây dựng răng và xương chắc khỏe 

Lo ngại rằng việc loại bỏ sữa có nguồn gốc động vật khỏi chế độ ăn uống của bạn sẽ gây thiếu hụt canxi? Đừng lo lắng vì sữa hạt vẫn có thể cung cấp đủ nguồn Vitamin D, canxi và magie cần thiết để duy trì sức khỏe của xương và răng nhé.

Các loại sữa từ hạt rất ngon, giàu dưỡng chất, lại không chứa lactose hay cholesterol, không có hormone tăng trưởng hay thuốc kháng sinh. Với vô vàn lợi ích mà sữa hạt đã và đang mang lại, sản phẩm này hoàn toàn có thể trở thành sự lựa chọn hàng đầu thay thế cho sữa động vật. Không những thế còn góp phần hỗ trợ và truyền cảm hứng cho mọi người chuyển sang xây dựng một cuộc sống an toàn, trẻ khỏe từ bên trong.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm