Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Top 10 món Hàn ngon hơn nhờ bột chiên giòn

Chiên giòn thực phẩm là một trong những cách biến hóa món ăn trông hấp dẫn hơn cả về hình thức lẫn hương vị. Không chỉ được ưa chuộng với ưu điểm nhanh và đơn giản, phương pháp chiên giòn còn tiết kiệm công sức chuẩn bị và đặc biệt phù hợp với các loại thức ăn nhỏ, vụn. Hơn nữa, nó cũng là cách xử lí hoàn hảo cho thực phẩm dư thừa còn sót lại.

Khi nói đến món chiên, chúng ta không thể nhắc đến ẩm thực Hàn vô cùng phong phú với hàng loạt món ăn được yêu thích bởi thực khách. Với nguyên liệu đơn giản, những món Hàn sau đây sẽ minh chứng cho việc chỉ nhờ kết hợp với bột chiên giòn, chúng đã có thể trở thành món ăn được ca ngợi là “must-try” khi đến Hàn Quốc.

1. Sundae chiên

Sundae hay còn gọi là món dồi heo Hàn Quốc có thể khiến nhiều người không thích bởi vẻ ngoài kém hấp dẫn. Tuy nhiên khi được biến tấu thành món twigim, thêm lớp bột chiên giòn bên ngoài thì nó lại cực kì hút mắt với màu vàng óng. Lớp áo bột được chiên giòn rụm bên ngoài cùng phần nhân dẻo dai đặc trưng bên trong, phiên bản sundae chiên trở thành món ăn vặt vô cùng phổ biến tại Hàn và được nhiều người yêu thích.

2. Kimbap chiên

Thật khó để lựa chọn giữa hai loại kimbap thông thường hay kimbap chiên, mỗi loại đều có hương vị riêng không thể thay thế. Tuy nhiên, bạn có thể “làm sống lại” những miếng kimbap nguội ngắt còn sót lại trong tủ lạnh hoặc biến tấu món kimbap làm vội, dù nguyên liệu có sơ sài như thế nào đi nữa thì thêm một lớp bột chiên giòn và thả vào chảo dầu là đã ra ngay được món kimbap chiên bắt mắt, nóng hổi và ngon miệng hơn rất nhiều!

3. Rau củ chiên

 

Rau củ chiên? Ẩm thực đường phố Hàn Quốc luôn có sự mới lạ và bất ngờ cho thực khách. Món ăn là sự kết hợp giữa các loại rau củ cắt sợi gồm khoai lang, hành tây, cà rốt và ớt sừng được tẩm bột sau đó đem chiên giòn. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai tìm kiếm sự “healthy” trong các món ăn vặt đồ chiên. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng ít ra ai muốn giảm cân sẽ cảm thấy đỡ bứt rứt khi đã nạp cho mình một lượng chất xơ từ món rau củ chiên này đúng không?

Không chỉ là món ăn vặt dành cho người lớn, những gia đình có trẻ nhỏ không thích ăn rau cũng có thể làm món rau củ chiên này tại nhà, chắc chắn bé sẽ rất thích.

4. Rong biển cuộn chiên giòn

Gimari là rong biển cuộn miến Hàn Quốc, món ăn này đặc biệt ngon khi được tẩm thêm lớp bột bên ngoài và chiên giòn. Những túi gimari làm sẵn được bán rất phổ biến tại Hàn cho những cửa hàng kinh doanh đồ ăn vặt không có nhiều thời gian. Nhưng món ăn này thực sự rất dễ làm, đặc biệt nếu bạn dư ra một ít miến sau khi làm japchae thì đây là món ăn cần phải thử. Bạn có thể dùng miến khô thông thường hoặc kết hợp thêm một số loại rau củ như cà rốt hay hành tây thì sẽ hấp dẫn hơn nữa.

Món rong biển cuộn chiên này rất ngon nhưng ngon nhất là khi thưởng thức cùng với tokbokki (bánh gạo cay). Hầu hết các nhà hàng thức ăn nhanh tteokbokki và xe hàng rong ở Hàn Quốc đều cung cấp món này như một món ăn phụ. Bánh gạo cay rất hợp với bất kỳ loại đồ chiên nào như mandu chiên, rau tempura (đặc biệt là khoai lang), thậm chí cả que mozzarella nhưng ngon nhất vẫn là với gimmari! Hãy thử nhúng các cuộn rong biển đã chiên vào nước sốt tteokbokki và thưởng thức nhé!

5. Kimchijeon

Trong số những món jeon, nổi tiếng và được ưa chuộng nhất vẫn là kimchijeon hay còn được biết đến với tên gọi dân dã "bánh rán kim chi". Người Hàn ăn nhiều món này vào dịp đông bởi hương vị cay nồng, thơm ngon của kim chi hòa cùng chút béo ngậy của trứng, bột chiên và hải sản. Đặc biệt là trong những dịp lễ tết quan trọng như tết Trung Thu hay tết Nguyên Đán, ngoài những món ăn truyền thống, không thể thiếu được những đĩa kimchijeon quen thuộc.

6. Thanh cua chiên

Thanh cua thường được sử dụng như một nguyên liệu trong các món ăn Hàn Quốc như kimbap, cơm trộn, salad hoặc lẩu tokbokki. Thế nhưng bạn đã thử qua thanh cua chiên được bán tại các quầy ăn vặt tại Hàn chưa?

Thanh cua chiên từ nguyên liệu phụ trở thành món ăn chính tỏa sáng chỉ với bột chiên giòn, khoác thêm lớp áo bột vàng ươm giòn rụm lại đặc biệt dễ làm tại nhà. Đây là món ăn vặt đơn giản dành cho các bé mà bạn chỉ tốn vài phút chế biến!

7. Phô mai que

Là một trong những món ăn vặt được yêu thích nhất, phô mai que được làm từ những thanh phô mai mozzarella được lăn qua lớp bột chiên và chiên vàng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp vỏ vàng ươm giòn rụm và nhân phô mai thơm béo tan chảy bên trong, đây là món ăn dễ gây nghiện ngay cả khi bạn không phải thuộc team thích ăn vặt.

8. Pajeon

Pajeon hay còn gọi “bánh xèo hành lá” là món ngon khoái khẩu của người Hàn Quốc để uống cùng makkoli trong những ngày mưa lạnh. Pajeon ban đầu chỉ gồm bột chiên và hành lá, tuy nhiên ngày nay, nó được biến tấu với nhiều nguyên liệu được thêm vào như thịt bò, thịt heo, kimchi, và các loại hải sản, trong đó mực là nguyên liệu được sử dụng phổ biến nhất.

Không chỉ có mùi thơm hấp dẫn và kết cấu giòn tạo nên món ăn độc đáo. Pajeon được xem là món ăn đặc biệt ngon khi ăn cùng bạn bè. Khoảnh khắc chiếc bánh pajeon nóng hổi vừa đặt xuống bàn, mọi người cùng nhau dùng đũa xắn từng miếng và hết veo trong nháy mắt, hồi hộp chờ đợi phần tiếp theo cũng là một niềm vui.

9. Tôm chiên

10. Mực chiên

Tôm chiên và mực chiên là hai loại tempura được yêu thích nhất tại Hàn. Trong khi người Việt ưa chuộng tôm mực ướp sa tế và nướng thơm phức thì người Hàn lại phủ thêm lớp bột và chiên giòn hấp dẫn không kém. Dù là chế biến theo cách nào thì chúng đều là những món ăn vặt vô cùng hợp để nhâm nhi cùng một ly bia đúng không nào?

Cách sử dụng bột chiên giòn

Từ những nguyên liệu đơn giản, tưởng chừng như không thể "biến hóa" thêm được nữa, nhưng khi kết hợp với bột chiên giòn lại có được những món ăn độc đáo. 

Hiện nay các sản phẩm bột chiên giòn trên thị trường có hai loại chính là bột chiên giòn khô và bột chiên giòn mịn. Đối với bột chiên giòn khô, bạn sẽ không cần phải pha nước mà chỉ nhúng thực phẩm qua bột là có thể chiên. Đối với bột chiên giòn mịn, bạn cần pha bột với nước theo tỉ lệ hướng dẫn của nhà sản xuất để bột có độ sánh đặc chuẩn.

[Bột chiên giòn Beksul]

[Bột chiên giòn Ottogi]

Sản phẩm bột chiên giòn thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc có thể kể đến OttogiBeksul, đây là hai thương hiệu được sử dụng phổ biến nhất. Với ưu điểm vượt trội biến món chiên, rán có màu vàng đẹp mắt, bột được nêm gia vị sẵn khiến món ăn vừa ăn mà không phải nêm thêm quá nhiều gia vị.

Bột chiên giòn thương hiệu Ottogi và Beksul là sự kết hợp giữa các loại bột và gia vị tạo thành bột chiên đa năng với chất lượng dinh dưỡng cao, giòn rụm, xốp mềm, an toàn tiện dụng, chay mặn đều dùng được.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm