Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách nấu mì cay 7 cấp độ chuẩn vị tại nhà

cách nấu mì cay đơn giản tại nhà

Dù đã qua thời hoàng kim từ lâu nhưng hương vị của một tô mì cay với nước dùng đậm đà nóng hổi, full topping hải sản và cá viên vẫn là món ăn yêu thích của nhiều người. Cách nấu mì cay cũng không quá khó, bí quyết nằm ở các loại gia vị nước dùng tạo nên vị đậm đà, kết hợp nguyên liệu hải sản, thịt và rau củ tươi ngon. Bài viết này chia sẻ đến bạn cách nấu mì cay 7 cấp độ chuẩn vị, đơn giản tại nhà để chiêu đãi gia đình những lúc rảnh rỗi nhé!

Cách nấu mì cay hải sản 7 cấp độ

Nguyên liệu nước dùng

  • 250g xương (heo,gà)
  • 200g củ cải trắng
  • 2 tép sả
  • 150g sốt mì Sauce Kim
  • 1 thìa café hạt nêm Knor
  • 1/3 thìa café bột chanh
  • 1 thìa café đường
  • 1 thìa café muối
  • 6 lít nước

Chuẩn bị nguyên liệu mì cay

  • Bắp cải tím: Bạn dùng dao hoặc dao bào cắt bắp cải tím thành sợi dài và mỏng, sau đó rửa sạch qua nước 2-3 lần rồi để ráo.
  • Ngò gai: Rửa sạch ngò gai rồi cắt khúc nhỏ để rắc lên tô mì cay tạo mùi thơm cho món ăn và trang trí.
  • Nấm kim châm: Cắt bỏ phần gốc của nấm, rửa sạch nhẹ nhàng tránh làm dập nấm. Sau đó để ráo nước.
  • Bông cải xanh: Cải xanh cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Ngâm nước muối 15 phút cho sạch rồi rửa lại với nước, để ráo.
  • Kim chi cải thảo cắt lát: Kim chi bạn chọn loại kim chi ngon hài hòa vị mặn ngọt chua cay sẽ giúp nước dùng cũng như món mì cay thêm ngon.
  • Cá viên: Chọn cá viên hoặc bò viên tùy thích. Bạn rã đông, rửa sạch, có thể để nguyên hoặc cắt đôi kích thước vừa ăn.
  • Xúc xích: Nên mua loại xúc xích chất lượng để có độ dai ngon, không bở. Xúc xích bạn rã đông, rửa sạch sau đó cắt thành từng lát xéo mỏng vừa ăn.
  • Thịt bò: Thịt bò cắt thành từng lát mỏng, tránh cắt dày để khi cho nước dùng vào là có thể chín tới ngay.
  • Mực: Chọn mua mực tươi ngon, làm sạch sẽ sau đó cắt thành từng khoanh tròn độ dày vừa ăn.
  • Tôm: Chọn mua tôm tươi, rửa sạch và sơ chế cắt bỏ râu, đuôi tôm hoặc chân tùy thích.

    Bước 1: Nấu nước dùng mì cay

    nấu nước dùng mì cay

    - Đun 6 lít nước, cho xương heo hoặc xương gà, củ cải trắng, sả vào nồi. Bạn đậy nắp và bật bếp lửa lớn để ninh lấy nước dùng cho món mì cay.

    - Tổng thời gian hầm xương là 45 phút. Khi đun 15 phút thì nước bắt đầu sôi, bạn giảm lửa nhỏ lại để xương từ từ tiết ra độ ngọt cho nước dùng. Hầm xong chúng ta bắt đầu nêm nếm gia vị.

    Bước 2: Nêm gia vị nước dùng mì cay

    nềm gia vị nước dùng mì cay

    - Cho vào nồi nước dùng 150g sốt mì Sauce Kim, 1 muỗng café muối, 1 muỗng café đường, 1 muỗng café hạt nêm Knor, 1/3 muỗng café bột chanh. Khuấy đều nồi nướng dùng là có thể dùng được rồi.

      Bước 3: Tiến hành nấu mì cay

      thêm topping mì cay

      - Bắt nồi nấu mì cay, đối với nhà hàng thì sẽ sử dụng loại nồi đất sẽ giữ được nhiệt lâu hơn. Bạn cho dầu ớt cấp độớt bột cấp độ tạo độ cay cho món mì. Độ cay nên test trước để điều chỉnh cho phù hợp vì tùy theo thương hiệu và loại sản phẩm ớt bột cấp độ sẽ có độ cay khác nhau. Chẳng hạn ½ muỗng café = cấp 0.5 hoặc 1 muỗng café = cấp độ 1.

      - Cho gói mì ramen vào nồi. Mì bạn nên chọn mua mì gói Hàn Quốc như Koreno hoặc mì không vị Ottogi/Samyang không gói gia vị chuyên dùng nấu mì cay. Sợi mì to và dai hơn nhiều, để trong nước dùng lâu cũng không sợ bị bở.

      Xem thêm: 3 Loại mì được sử dụng để nấu món mì cay Hàn Quốc

      - Cho các loại topping mì cay như xúc xích, cá viên, bông cải xanh vào. Sau đó đổ nước dùng đã nấu còn đang nóng vào để mì mau chín. 

      - Bật bếp và đậy nắp nấu đến khi sôi khoảng 3 phút thì mở nắp ra cho tiếp các nguyên liệu gồm bắp cải tím, nấm kim châm, kim chi cải thảo, thịt bò, tôm, mực vào và đậy nắp nấu đến khi sôi lại thì tắt bếp. Cho rau thơm lên trên trang trí là đã hoàn thành món mì cay rồi đấy!

      Trên đây là công thức nấu mì cay chuẩn được nhiều người dùng chia sẻ. Mì cay quan trọng nhất là phần gia vị được sử dụng, dùng đúng gia vị chuyên dùng cho mì cay cũng như tỉ lệ gia vị hài hòa sẽ tạo ra nước dùng mì cay hợp khẩu vị. Tất nhiên mỗi thương hiệu mì cay sẽ có một công thức bí mật riêng tạo nên hương vị đặc trưng khó mà bắt chước. Bạn có thể sáng tạo hoặc thêm thắt, điều chỉnh một chút gia vị để món mì cay của mình độc đáo hơn nhé!

      Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

      Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

      Xem thêm

      Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

      Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
      Xem thêm

      Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

      cách làm cơm trộn cá ngừ

      Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

      Xem thêm