Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm sốt mayonnaise tại nhà vô cùng đơn giản

cách làm sốt mayonnaise

Tự làm sốt mayonnaise nhanh chóng và dễ dàng bằng những nguyên liệu bạn có sẵn trong căn bếp!

Chỉ với bốn nguyên liệu sẵn có trong bếp và chỉ mất khoảng 5 phút là bạn đã có thể tự làm sốt mayonnaise ngay tại nhà. Mayonnaise đơn giản chỉ được làm từ dầu và lòng đỏ trứng, thêm một chút nước chanh hoặc giấm và muối để tăng hương vị cho sốt. Hãy thử làm ngay mẻ mayonnaise thơm béo tươi ngon cùng Tèobokki bằng công thức sốt mayonnaise đơn giản sau đây nhé!

Cách làm sốt mayonnaise tại nhà

Nguyên liệu

  • 2 quả trứng lớn, để ở nhiệt độ phòng
  • 2 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi (hoặc giấm)
  • 1 chén dầu ăn (có thể dùng dầu ăn hoặc dầu ô liu, dầu hạt nho...)
  • Một nhúm muối biển hạt mịn chất lượng tốt

Dụng cụ

  • Máy đánh trứng
  • Bát (có thành cao để tránh bắn nước)
    tách lòng đỏ trứng gà

     

    Bước 1: Chuẩn bị lòng đỏ trứng gà

    Chuẩn bị một tô lớn để đánh trứng, tách trứng và chỉ lấy lòng đỏ cho vào tô. Có nhiều công thức làm mayonnaise dùng cả một quả trứng. Tuy nhiên mayonnaise được tạo bởi nhũ tương của dầu và lòng đỏ trứng, lòng trắng trứng chỉ làm loãng sốt và không cần thiết.

    thêm mù tạt và giấm vào lòng đỏ trứng

    Bước 2: Cho nước chanh hoặc giấm vào lòng đỏ trứng

    Đổ nước cốt chanh tươi (hoặc giấm) vào tô cùng lòng đỏ trứng rồi đánh đều. Chanh hoặc giấm không chỉ làm tăng thêm hương vị mà nó còn làm tăng lượng dầu mà lòng đỏ trứng có thể hấp thụ, giúp sốt ổn định hơn và ít bị vón cục hơn.

    đánh trứng và dầu ăn

    Bước 3: Đánh bông sốt mayonnaise

    Đổ từ từ dầu vào lòng đỏ trứng rồi dùng dụng cụ đánh trứng đánh đều tay cho đến khi dầu ăn và trứng trở nên sánh mịn và hòa quyện lại với nhau. Dầu ăn bạn dùng loại dầu có mùi hương nhẹ như dầu nành, dầu hạt cải, có thể thay thế bằng dầu oliu nếu muốn.

    thêm chanh vào sốt mayonnaise

    Bước 4: Nêm gia vị cho sốt mayonnaise

    Tiếp tục đổ từ từ dầu ăn cho đến khi hết và đánh đều tay, sốt mayonnaise sẽ trở nên đặc hơn và chuyển sang màu nhạt hơn. Lúc này, mayonnaise sẽ đặc và có màu vàng đậm hơn một chút so với mayonnaise thông thường. Bạn thêm 1 muỗng nước cốt chanh để sốt có màu kem nhạt đẹp mắt hơn, nêm thêm một chút muối để tạo vị cho sốt là đã hoàn thành!

    Tips: Nếu sốt mayonnaise bắt đầu trở nên quá đặc, cho thêm lượng nước để làm loãng sốt đến độ sệt mà bạn thích. Mỗi lần thêm khoảng một thìa cà phê nước.

    cách làm sốt mayonnaise

    Một số lưu ý để làm sốt mayonnaise thành công

    • Sốt mayonnaise được làm từ trứng gà sống, nếu có lo ngại thì bạn nên chọn trứng gà tiệt trùng. Lưu ý sử dụng trứng ở nhiệt độ phòng. Trứng để trong tủ lạnh thường sẽ làm cho sốt mayonnaise không đặc.
    • Luôn cho nước cốt chanh vào trước. Nước chanh giúp phân hủy protein trong lòng đỏ trứng giúp nhũ hóa tốt hơn. Lòng đỏ trứng chứa chất nhũ hóa tự nhiên - lecithin - giúp làm đặc nước sốt và liên kết các thành phần.
    • Cho dầu ăn vào lúc đầu thật CHẬM, nếu cho quá nhiều thì sốt mayonnaise không thể nhũ hóa được. Mỗi lần cho một ít vào cho đến khi bạn thấy sốt mayonnaise bắt đầu đặc lại. Khi sốt bắt đầu đặc lại, bạn có thể đổ dầu vào nhanh hơn một chút.
    • Nêm sốt mayonnaise với muối biển chất lượng tốt và mỗi lần chỉ thêm một nhúm nhỏ. Mayonnaise có thể rất dễ bị mặn.
    • Chỉ sử dụng nước chanh tươi vắt.

    Cuối cùng, tự làm sốt mayonnaise tại nhà không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà còn đảm bảo an toàn và chất lượng. Bạn có thể tùy chỉnh các thành phần theo khẩu vị của mình để tạo ra một loại sốt mayonnaise độc đáo và ngon miệng. Công thức sốt mayonnaise rất dễ làm đúng không? Hãy thử ngay để thưởng thức với những món ăn yêu thích nhé!

    Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

    Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

    Xem thêm

    Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

    Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
    Xem thêm

    Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

    cách làm cơm trộn cá ngừ

    Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

    Xem thêm