Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Món Chapaguri trong phim Kí sinh trùng đột ngột hot giữa mùa dịch Corona

Trong khi virus Corona đang lây lan nhanh chóng tại Hoa Kỳ khiến nhiều người buộc phải tự cách ly, giấy vệ sinh và nước rửa tay không phải là những vật phẩm duy nhất mà họ mua.

Chapaguri - món mì đặc trưng của bộ phim Hàn Quốc đoạt giải Oscar "Kí sinh trùng (Parasite) - dậy sóng như một món ăn lý tưởng mà nhiều người chọn trong bữa ăn hằng ngày khi đối chọi với Covid-19.

Trên nhiều diễn đàn trực tuyến khi mọi người thảo luận về các tips và ý tưởng về loại thực phẩm khi cách ly, nhiều câu hỏi và trả lời liên quan tới công thức của món mì Chapaguri - kết hợp giữa hai loại mì là Chapagetti và Neoguri của Hàn Quốc.

Mì ChapagettiNeoguri làm nên món mì Chapaguri nổi tiếng

"Có nhất thiết phải là Chapagetti không vậy?", một người hỏi ở một nhóm trên Facebook gồm các cư dân khu vực Seattle-Tacoma, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong cả nước từ virus Corona.

"Tôi không tìm thấy loại mì này trong cửa hàng tạp hóa. Thay bằng mì Zha Wang được không?"

Zha Wang, một sản phẩm mì tương đen tương tự như mì Chapagetti của Nongshim, có nước sốt đậm đà hơn.

Đối với những người không thể tìm mua hai loại mì này ở địa phương, họ tìm mua trên Amazon được gọi là "set mì Parasite", được bán 5 gói mỗi loại cả Chapagetti và Neoguri đi cùng với đũa dùng một lần. Các set mì có giá dao động từ $20 đến $25, cao hơn đáng kể so với giá bán tại cửa hàng.

Nhiều set mì Parasite được bán trên trang mua sắm trực tuyến Amazon

 

Trên trang Reddit, nhiều người dùng chia sẻ công thức nấu ăn và hình ảnh về "món ăn 5 phút", được biết đến rộng rãi là ram-don (gồm mì ramen và udon) ở Mỹ.

Món mì Chapaguri đang hot trên diễn đàn Reddit

"Dùng loại bít tết Sirloin cũng được, nhưng thử loại wagyu đi, ngon đỡ không nổi luôn", một người dùng chia sẻ.

"Ướp thịt bò trong sốt bulgogi là ngon đẳng cấp luôn nha mọi người", một người khác chia sẻ cách ướp thịt.

Việc sáng tạo công thức nấu ăn dựa trên các loại mì Hàn Quốc giá rẻ đã vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc, ngay cả những nhà hàng nổi tiếng tại New York cũng cố gắng tạo ra các công thức ram-don riêng của họ.

Nhà hàng bít tết Cote được gắn sao Michelin nổi tiếng ở New York gần đây đã cho ra món ăn làm từ mì ăn liền, thêm một chút nguyên liệu cao cấp và bán với giá $18. Các nhà hàng khác trong khu vực bao gồm cả Mokbar và Haenyeo cũng có trong thực đơn món ăn biểu tượng phim Ký sinh trùng.

Nguồn: koreatimes.co.kr

Dịch bởi Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm