Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Tìm hiểu về lễ hội cơm trộn lớn nhất Hàn Quốc: Jeonju Bibimbap Festival

Lễ hội cơm trộn Hàn Quốc là lễ hội ẩm thực đặc sắc được tổ chức hằng năm vào tháng 10 tại tỉnh Jeonju làng Hanok, được mệnh danh là thành phố ẩm thực của xứ sở kim chi.

Tại đây, chúng ta có thể hòa mình vào không khí lễ hội sôi động, tìm hiểu và giao lưu về nền ẩm thực nước bạn qua các hoạt động như làm cơm trộn khổng lồ, triển lãm dụng cụ ăn uống, tham gia cuộc thi nấu ăn, hay chỉ đơn giản là nếm thử cơm trộn đặc biệt nơi đây và chìm đắm vào không gian cổ xưa với lối kiến trúc của làng Hanok.

Từ lâu lễ hội Bibimbap đã trở thành địa điểm đắt giá thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan và trở thành nét đẹp văn hóa ẩm thực lâu đời của Hàn Quốc.

Bibimbap không chỉ là món ăn để khỏa lấp dạ dày khi đói, mà trong đó là cả một câu chuyện lịch sử truyền thống đầy ý nghĩa. Tương truyền, bibimbap bắt nguồn từ nắm cơm đã chuẩn bị sẵn của những người lính đi đánh trận, hay là bát cơm trộn vội vàng của người nông dân, lại có khi cao quý với các nguyên liệu đắt đỏ trộn cùng với cơm dâng lên vua và các triều thần.

Thế nhưng dù là dành cho ai, ở trong hoàn cảnh nào thì cơm trộn Hàn quốc vẫn luôn là món ăn truyền thống mang đậm nét văn hóa đặc trưng của đất nước này. Người Hàn Quốc cho dù trải qua bao thập kỷ niên đại, du nhập bao nhiêu văn hóa ẩm thực nước ngoài thì cơm trộn vẫn mãi là món ăn bất biến trong lòng mỗi người dân nơi đây.

Tại lễ hội, chúng ta chắc hẳn sẽ bất ngờ choáng ngợp chứng kiến cảnh tượng trộn bát cơm khổng lồ bằng sự phấn khởi sôi động của người dân nơi đây.

Hình ảnh cơm cùng 9 nguyên liệu truyền thống chủ chốt như thịt bò, trứng, cải xanh, bí ngòi, cà rốt, giá, kim chi cải thảo, nấm đông cô và đậu que hòa trộn với nhau thu hút mọi sự chú ý của du khách nước ngoài.

Rất nhiều hoạt động vui nhộn như tham quan làng Hanok, diễu hành, hòa nhạc, cũng như tranh tài nấu ăn. Từ đó, chúng ta có thể hiểu thêm về nền ẩm thực phong phú đa dạng của Hàn Quốc.

Vẫn như mọi năm, lễ hội cơm trộn lớn nhất Hàn Quốc 2020 sẽ diễn ra tại Jeonju. Đây chắc chắc là điểm đến đặc sắc và thú vị, thu hút khách du lịch nước ngoài.

Ngày diễn ra: Từ 8/10/2020 đến 11/10/2020

Tại: Vùng lân cận của Hyanggyo ở làng Jeonju Hanok

Ban tổ chức: Lễ hội thành phố Jeonju/Jeonju Bibimbap

Nhà tài trợ: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Hành chính và An ninh, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm, Jeollabuk-do, Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, Trung tâm Di sản phi vật thể Quốc gia, Trung tâm Văn hóa Jeonju Hanbyuk, Jeonju Hyanggyo, Trung tâm Văn hóa Wanpanbon, Văn hóa Truyền thống Jeonju Viện đào tạo, Bảo hiểm nhân thọ Kyobo.

Theo jeonjucity.kr

Tèobokki tổng hợp

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm