Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Khám phá 7 lợi ích sức khỏe từ kim chi theo chuyên gia dinh dưỡng

Bạn thích món ăn cay không? Có muốn đường ruột khỏe hơn không?

Nếu bạn bắt gặp những hủ kim chi ở các cửa hàng tạp hóa, hãy nhớ điều này: Món ăn truyền thống của Hàn Quốc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cho dạ dày của bạn và hơn thế nữa.

Glass of homemade Korean Kimchi with chinese cabbage, scallions and carrots

1. Tốt cho đường ruột

Giống như các loại rau và thực phẩm lên men khác, kim chi rất giàu men vi sinh có lợi, theo Samantha Cassetty - chuyên gia dinh dưỡng có trụ sở tại thành phố New York. Những vi khuẩn tốt cho sức khỏe đã được liên kết với nhiều lợi ích sức khỏe, tất cả đều bắt đầu trong đường tiêu hóa.

"Ăn kim chi có thể giúp cải thiện sự cân bằng của vi khuẩn tốt và xấu trong ruột của bạn, từ đó sẽ có lợi cho sức khỏe đường ruột", Alissa Rumsey, nhà trị liệu dinh dưỡng và chủ sở hữu của Alissa Rumsey Dinh dưỡng và Sức khỏe.

2. Kim chi có thể giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch

Không có gì gây sốc ở đây: lợi ích tiêu hóa của kim chi cũng mang đến hệ thống miễn dịch của bạn. Các men vi sinh trong kim chi có lợi cho chức năng miễn dịch vì phần lớn chức năng miễn dịch diễn ra trong ruột, theo Cording. Khi ruột của bạn ở trạng thái tốt, hệ thống miễn dịch của bạn có thể hoạt động tốt hơn, cô nói.

3. Kim chi giúp giảm lượng cholesterol

Mặc dù mối liên hệ chính xác giữa kim chi và cholesterol không hoàn toàn rõ ràng, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người ăn kim chi thường xuyên có mức cholesterol "xấu" (LDL) thấp hơn, Rumsey cho biết. (cải bắp, ớt đỏ, tỏi, gừng và vi khuẩn axit lactic - một số thành phần phổ biến được sử dụng trong kim chi mang lại lợi ích sức khỏe).

4. Kim chi có thể cải thiện sức khỏe tim mạch

Ngoài việc hỗ trợ cholesterol lành mạnh, kim chi còn có thể tố cho tim mạch bằng cách tăng mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể, theo Cassetty. Chất chống oxy hóa giúp ổn định các tế bào bị hư hỏng có thể đẩy nhanh quá trình bệnh, do đó, có tình trạng chống oxy hóa cao có thể bảo vệ bạn khỏi các bệnh mãn tính, như bệnh tim, cô ấy giải thích.

5. Kim chi giúp kháng viêm

Viêm ruột hoặc viêm mãn tính có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn theo thời gian và men vi sinh ( tìm thấy trong kim chi) "có thể có tác dụng chống viêm ruột. Thực tế, một nghiên cứu trên động vật được công bố trên Tạp chí Vi sinh vật phát hiện ra rằng một chủng vi khuẩn sinh học cụ thể được tìm thấy trong kim chi làm giảm một số dấu hiệu cho viêm ruột.

6. Kim chi có thể hỗ trợ sức khỏe não bộ

Một kết quả gián tiếp khác của đường ruột khỏe mạnh: một bộ não hoạt động tốt hơn. Giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh cũng rất quan trọng đối với não bộ, bởi vì hệ thống thần kinh ruột trong ruột giao tiếp với não của bạn, theo Cording. Kết nối ruột-não này đòi hỏi một đường ruột khỏe mạnh để hoạt động đúng.

7. Kim chi thậm chí có thể giúp giảm cân

Rõ ràng việc ăn kim chi sẽ không làm bạn giảm cân một cách kỳ diệu. Tuy nhiên, nó có thể là một công cụ thực sự hữu ích trong lối sống lành mạnh của bạn.

Kimchi là một lựa chọn đầy hương vị và ít calo, Cassetty cho biết.

Mọi người có xu hướng ăn quá nhiều khi thức ăn của họ nhàm chán hoặc nhạt nhẽo, nhưng khi thêm các yếu tố hương vị như kim chi vào bữa ăn, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy hài lòng hơn với phần ăn của mình.

Có tin xấu nào mang lại khi ăn kim chi không?

Chỉ là đối với những người không ăn cay được nhiều, thì kimchi sẽ mang lại trải nghiệm hơi khó khăn. Và đối với những người nhạy cảm, vị cay cũng có thể kích hoạt trào ngược axit ở những người dễ mắc bệnh này.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ăn những loại kim chi không dùng đến ớt. Có đến hơn 250 loại kimchi mà lo gì.

Ngoài ra, một số người có thể bị đầy hơi sau khi ăn thực phẩm lên men, đặc biệt là kim chi cải thảo

Cuối cùng, hãy nhớ rằng nhiều sản phẩm kim chi có chứa natri, vì vậy hãy kiểm tra bảng thành phần để không bị quá nhiều muối.

Cách làm kim chi tại gia như thế nào?

Glass of Kimchi, ingredients, wooden board and kitchen knife on wood

Bạn có thể tìm thấy kim chi trong rất nhiều cửa hàng thực phẩm Hàn Quốc, nhưng cũng có thể tự làm ở nhà nếu muốn.

Xem: Cách làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn cho người mới bắt đầu

Ăn kim chi như thế nào cho đúng cách?

Kim chi là một món ăn dễ tính khi có thể kết hợp với hầu hết mọi món ăn và đều mang lại cảm giác ngon miệng.

Kim chi có thể trở thành món ăn phụ, ăn kèm cùng các món nướng hoặc được thêm vào các món súp, canh.

Bạn cũng có thể mở nắp và ăn ngay nếu thèm một chút vị chua cay..

Theo Korin Miller, womenshealthmag.com

Cách làm Yangnyeom Gejang, ghẹ sống tẩm sốt cay Hàn Quốc

Khác với ganjang gejang phải để vài ngày mới ăn được, món yangnyeom gejang là ghẹ sống được tẩm sốt cay và có thể ăn ngay sau khi làm. Món ghẹ sốt cay Hàn Quốc này vừa dễ làm lại có vị hơi mặn, ngọt và cay rất hấp dẫn. Làm ngay món ăn này nhé, đảm bảo sẽ rất hao cơm đấy!

Xem thêm

Cách pha Soju Bomb (Somaek)

Hoàn thiện được kỹ năng pha Soju Bomb đến mức hoàn hảo thì bạn sẽ biết được tại sao món uống này lại phổ biến đến thế. Sự kết hợp tuyệt vời của Soju Bomb làm nổi bật vị ngọt của bia, làm dịu đi độ gắt của soju, và bạn sẽ dễ dàng uống hết một ly đầy trong chốc lát.

Xem thêm

10 Cách nấu canh rong biển thơm ngon, chuẩn vị thanh mát

Canh rong biển không chỉ thanh mát, giúp giải nhiệt, hương vị đậm đà mà còn chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho cơ thể chúng ta. Canh rong biển rất dễ nấu và còn có thể chế biến với nhiều nguyên liệu khác nhau như canh rong biển tôm, canh rong biển thịt bằm, canh rong biển trứng, hay canh rong biển chay,..Cách nấu canh rong biển làm sao vừa thơm ngon lại không có mùi tanh, hãy cùng tìm hiểu công thức 10 món canh rong biển sau đây nhé!

Xem thêm