Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Kẹo sâm Hàn Quốc: Hồng sâm khác hắc sâm như thế nào?

Nhân sâm Hàn Quốc được xem là loại nhân sâm tốt nhất châu Á. Nó đã được sử dụng ở châu Á ít nhất 1500 năm, thậm chí những dấu vết thương mại đầu tiên về nhân sâm đã được tìm thấy vào thời điểm Hàn Quốc vẫn còn là ba vương quốc độc lập (năm 50 trước Công nguyên).

Ngày nay, nhân sâm Hàn thường được sử dụng khi nó ở dạng màu trắng, tức là nhân sâm được phơi khô cho việc nấu ăn. Nhân sâm có màu đỏ sau khi được sấy trong lò sấy vài lần, và chuyển thành màu đen khi được sấy lâu hơn hay còn được gọi với tên hồng sâm và hắc sâm.

Sự biến đổi màu sắc theo số lần sấy khô của quá trình sản xuất hắc sâm

Nhân sâm được sử dụng dưới những sản phẩm đa dạng khác nhau như sâm khô, bột, nước, cao, phổ biến hơn là kẹo sâm Hàn Quốc vì có mùi thơm và vị dễ ăn.

Nhiều khách hàng thắc mắc kẹo hồng sâm có phải là kẹo hắc sâm không? Hay kẹo hồng sâm khác kẹo hắc sâm ở chỗ nào? Nên mua loại kẹo sâm Hàn Quốc nào? Tèobokki sẽ cung cấp một số thông tin ngắn gọn giúp bạn hiểu rõ về loại kẹo sâm Hàn Quốc này.

Hồng sâm Hàn Quốc là loại nhân sâm truyền thống được biết đến nhiều nhất. Nó là chủ đề của nhiều nghiên cứu lâm sàng về lợi ích của nó đối với sức khỏe. Kẹo hồng sâm được trích xuất từ hồng sâm Hàn Quốc có tác dụng:

  • Cải thiện lưu thông não và hiệu suất trí óc
  • Tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên, rất hữu ích vào thời tiết lạnh.
  • Giúp tỉnh táo và mang lại sự sảng khoái

Hắc sâm Hàn Quốc thì không phổ biến bằng hồng sâm. Như đã nói ở trên, hồng sâm và hắc sâm khác nhau ở cách sấy khô sâm Hàn Quốc. Hắc sâm được sấy nhiều lần hơn so với hồng sâm và vì thế, một số chất của chúng cũng khác nhau. Phương pháp này được áp dụng phổ biến với các loại rau củ hoặc trái cây. Ví dụ như cà chua giải phóng nhiều hoạt chất lycopenes trong khi nấu, vì vậy có nhiều lycopenes trong nước sốt cà chua hơn là cà chua tươi sống.

Theo cách tương tự, kẹo hắc sâm làm từ nhân sâm đen được tăng cường với nhiều hoạt chất hơn như ginsenosides Rg3, Rg5, Rk1, v.v ... Điều này làm kích thích máu lưu thông, tốt cho trí nhớ, tỉnh táo hơn và tốt cho quá trình chuyển hóa testosterone.

Tèobokki tổng hợp

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm