Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Canh rong biển: Miyeok Guk - Món ăn truyền thống vào ngày sinh nhật

Miyeok-guk, tên gọi tiếng Hàn của món canh rong biển, biểu tượng ngày sinh nhật của người Hàn. Theo thông lệ, đây là bữa ăn đầu tiên của sản phụ sau khi sinh nở, vì vậy món ăn này tượng trưng cho sự chào đời. Mặc dù có người không thích Miyeok-guk nhưng họ vẫn ăn món này vào ngày sinh nhật của mình.

Món ăn đầu tiên sau khi sinh
Tương truyền rằng, khi cá voi con được sinh ra, Miyeok (rong biển) ở đại dương trở nên khan hiếm vì cá voi mẹ đã ăn hết rong biển để phục hồi sức khỏe. Ở Hàn quốc, có tục lệ dùng canh rong biển với cơm là bữa ăn đầu tiên cho những người mẹ vừa mới sinh con. Món canh này, còn được biết đến với cái tên "Cheot-gukbap" (món canh đầu tiên), rất đơn giản và chỉ gồm nước sốt đậu và dầu mè, trái ngược với món Miyeok-guk thông thường có cả thịt bò. Khi mua rong biển khô để làm món canh cho những người mẹ mới sinh, người ta nên chọn những miếng rong biển rộng và chưa được cắt xén, và không được trả giá khi mua. Bởi vì, theo tín ngưỡng dân gian, gấp hoặc cắt xén miếng rong biển có thể gây ra hoạt động khó khăn, rong biển để hồi phục sau sinh thường được mua về mà không có nếp gấp hoặc được buộc bằng dây rơm.

Món ăn phổ biến ở Jjimjilbang
Rong biển giúp thu nhỏ tử cung và thúc đẩy sản sinh các tế bào máu mới nhờ giàu canxi và iốt. Kể từ khi lợi ích này lần đầu tiên được công nhận bởi khoa học, The Hollywood Pres-byterian Medical Center, một bệnh viện Los Angeles nổi tiếng, bắt đầu đưa món canh rong biển vào thực đơn sau khi sinh của các bà mẹ. Tại bệnh viện, món canh này trở nên phổ biến không chỉ dành cho các bà mẹ sau khi sinh, nhưng còn dành cho những bà mẹ cho con bú và các bệnh nhân khác. Canh rong biển cũng được xem là giúp cho làn da trở nên rạng rỡ hơn. Hầu như người ta đều thấy sự có mặt của canh rong biển ở mỗi Jjimjilbang (spa/phòng tắm hơi theo phong cách Hàn quốc)

 

Điều kiêng kị vào các ngày thi cử
Có thể hiểu theo hai nghĩa khi ai đó nói "Tôi ăn Miyeok-guk". Nghĩa thứ nhất là "Hôm nay là sinh nhật của tôi", và nghĩa còn lại là "Tôi đã thi trượt rồi". Miyeokguk có thể biểu thị sự thất bại bởi vì sự trơn bóng của rong biển khiến người ta nghĩ đến "trơn trượt" và thi trượt.

Miyeok-ongshimi
Bữa ăn có tên gọi Miyeok-ongshimi được chế biến như là hình thức khác của Miyeokguk. Món ăn này được chế biến bằng cách cho thêm Saealshim vào Miyeokguk. Saealshim là cuộn tròn cơm nếp nhỏ được nhào với nước nóng. Từ xa xưa, những người lớn tuổi thưởng thức món Miyeok-ongshimi ấm như là cách để kích thích sự thèm ăn và tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Saealshim cũng thường được thêm vào món Pat-juk (cháo đậu đỏ) hoặc Hobak-juk (cháo bí đỏ)

Nguồn: Great food, Great story from Korea

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm