Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách dùng dầu mè để khử mùi tanh hải sản hiệu quả

Dầu mè là loại gia vị ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nền ẩm thực của các nước trên thế giới. Nó được biết đến là loại thực phẩm giàu omega-3 và mùi thơm độc đáo của dầu mè góp phần làm phong phú thêm hương vị của món ăn. Ngoài việc sử dụng dầu mè như một loại gia vị trong các món như cơm trộn bibimbap, miến trộn, canh rong biển; dùng dầu mè rang để khử mùi hôi tanh và sơ chế thực phẩm tươi sống là bí quyết nội trợ được người Hàn Quốc áp dụng từ lâu.

Trong công đoạn sơ chế thực phẩm, chỉ cần vài bước đơn giản với dầu mè là món ăn sẽ có hương vị thơm ngon mà không còn đọng lại mùi hôi tanh khó chịu. Cùng lưu lại các mẹo vặt hữu ích sau đây nhé!

Khử mùi tanh của mực bằng dầu mè

khử mùi tanh của mực

Bên cạnh cách thông dụng thường thấy là chần mực qua nước sôi rồi ngâm nước đá, tuy đơn giản nhưng lại tốn khá nhiều thời gian và các bước thực hiện. Nếu muốn khử mùi tanh của mực, dầu mè rang là một trợ thủ đắc lực trong nhà bếp. Việc dùng dầu mè ướp mực trước khi nấu không chỉ giúp khử mùi tanh của mực hiệu quả, tiết kiệm các bước thực hiện mà còn giúp món mực có thêm mùi thơm hấp dẫn.

Cách làm

  • Mực mua về rửa sạch rồi để ráo nước.
  • Ướp mực với 1-2 muỗng nhỏ dầu mè, để khoảng 15 phút.
  • Nấu mực đến khi gần chín, cho thêm một ít rượu trắng. Mùi thơm của dầu mè và rượu trắng giúp loại bỏ hoàn toàn mùi tanh của mực và giúp món ăn thơm ngon hơn.

Khử mùi tanh của món cá nướng / cá kho

khử mùi tanh của cá

Cá nướng là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là món cá nướng cuộn rau sống bánh tráng hấp dẫn của dân miền biển. Với món ăn này, cá không nên ướp nhiều gia vị để thưởng thức trọn vẹn vị tươi ngon ngọt thịt. Tuy nhiên, chúng ta cần phải biết cách xử lí mùi tanh của cá để món ăn tròn vị hơn. Bạn có thể thực hiện như sau:

  • Rưới lên cá hỗn hợp dầu ăn và dầu mè theo tỉ lệ 1:1 vào chảo rồi nướng cá. Lí do dầu ăn và dầu mè nên được dùng chung vì dầu mè giúp khử mùi tanh của cá nhưng lại có điểm bốc khói thấp, có thể làm cá bị mất nước và khô thịt trong quá trình nướng.
  • Ngoài ra bạn còn có thể áp dụng khử mùi tanh trong món cá kho bằng cách trộn thêm 1 muỗng dầu mè vào nước ướp cá.

Dùng dầu mè để khử mùi tanh món bạch tuộc sống

sannakji bạch tuộc sống

Sannakji là món ăn nổi tiếng đứng thứ 2 trong danh sách các món ăn du khách muốn thử nhất khi đến Hàn Quốc. Sannakji là bạch tuộc sống được làm sạch và cắt nhỏ, rắc thêm mè rang, muối và một nguyên liệu cần phải có là dầu mè để khử hết mùi tanh của bạch tuộc. Nếu là một người không ngại thưởng thức món ăn độc lạ thì xem qua cách làm món Sannakji – Bạch tuộc sống tại đây nhé!

Khử mùi tanh của canh rong biển với dầu mè

khử mùi tanh của canh rong biển

Canh rong biển là món ăn bổ dưỡng và giải nhiệt được yêu thích trong mỗi bữa cơm gia đình. Tuy nhiên nếu không biết cách khử đi mùi tanh đặc trưng của rong biển thì hương vị món canh sẽ rất khó ăn. Một mẹo đơn giản là bạn thêm tỏi băm và dầu mè rang sẽ giúp món ăn có hương vị thơm ngon chẳng khác gì ngoài nhà hàng. Thực hiện các bước nấu canh như sau:

  • Ngâm lượng vừa ăn rong biển khô trong nước khoảng 15 phút cho nở.
  • Vắt nhẹ rong biển cho bớt nước rồi cắt khúc.
  • Đun nóng một ít dầu trong nồi, cho tỏi băm và rong biển vào xào (có thể cho tôm, thịt bò..xào chung).
  • Cho thêm lượng nước vừa ăn, đun sôi thì cho khoảng 1 muỗng dầu mè vào rồi tắt bếp.

Với những chia sẻ ngắn vừa rồi, bạn đã bỏ túi được một số bí quyết khử mùi hôi tanh của thực phẩm bằng dầu mè rang vô cùng hữu ích. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách tương tự để khử mùi tanh của các loại hải sản khác chẳng hạn như vẹm, bào ngư, tôm, cá ngừ…

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm