Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Món tteokbokki có từ bao giờ?

Nguồn gốc

Tteokbokki là món ăn đường phố truyền thống Hàn Quốc, thường được bày bán tại quán ăn vỉa hè hoặc thường gọi là “pojangmacha”. Món tteokbokki có nguồn gốc từ cuối triều đại Triều Tiên. Có khá nhiều giả thuyết và lý luận khác nhau về xuất xứ thật sự của món ăn này. Theo dữ liệu từ sử sách, món tteokbokki đầu tiên được cho là xuất hiện trong một quyển sách nấu ăn mang tên “시의정서 (Siui jeongseo)” được viết vào cuối triều đại Triều Tiên. Tuy nhiên, dựa vào thực tế là tteok (nguyên liệu chính, còn được gọi là bánh gạo) được sản xuất trước cả thời kỳ Ba Vương Quốc, nên có thể cho rằng lịch sử của món ăn này có thể xa hơn người ta nghĩ. Tteokbokki còn được tìm thấy trong các ghi chép y học: Một quyển sách tên “싱뇨찬요 (Shingnyo chanyo)” được viết bởi Jeon Sunui, một thầy thuốc vào triều đại Triều Tiên (1460). Quyển sách được viết với mục đích hướng dẫn chữa bệnh thông qua thức ăn và tteokbokki là một trong những món ăn chữa bệnh đó.

Tteokbokki cũng là một phần của ẩm thực hoàng gia dưới triều đại Triều Tiên. Trong khi tteokbokki thời nay thường có màu đỏ và cay, phiên bản đầu tiên có màu nâu và nhạt hơn. Món này được gọi là "궁중 떡볶이 (gungjung tteokbokki)", Tteokbokki Cung Đình. Đúng như cái tên của mình, Tteokbokki Cung Đình là một ví dụ của ẩm thực thượng lưu, được nấu gồm tteok, thịt, rau củ cùng với các loại gia vị khác nhau. Sau khi gochujang được du nhập do ảnh hưởng của Nhật Bản vào triều đại Triều Tiên, tteokbokki dần trở nên đỏ và cay. Đa số mọi người đều tin rằng sự chuyển thành tteokbokki cay xảy ra chính trong những năm 1950 sau khi chấm dứt chiến tranh.

Ngày nay

Ngày nay, tteokbokki, được xem là một món ăn đường phố có thể mua tại quán ăn vỉa hè (pojangmacha) và các quầy ăn vặt tự phát. Gần đây tteokbokki được được chuyển từ văn hóa ẩm thực được phố vào các chuỗi cửa hàng ẩm thực vì ngày càng có nhiều người Hàn Quốc yêu thích món ăn này. Do đó tteokbokki được xem là một cơ hội kinh doanh tiềm năng. Nhiều thương hiệu và chuỗi nhà hàng ra đời từ năm 2009. Ngoài ra còn có những thúc đẩy nhằm toàn cầu hóa tteokbokki trên thị trường ẩm thực thế quốc tế. Chính phủ Hàn Quốc đã thành lập một viện nghiên cứu tteokbokki vào năm 2009 để toàn cầu hóa món ăn này và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho quá trình này. Hằng năm, ngân sách khoảng một tỷ won được chi vào dự án này để tteokbokki trở thành một món ăn quốc tế. Để giành được một chỗ đứng cho món ăn này trên thị trường thế giới, đã có rất nhiều nghiên cứu về thị trường, phát triển các loại sốt, các loại bánh gạo và cách nấu để hợp khẩu vị với nhiều quốc gia. Viện nghiên cứu này đã đưa ra cách đánh vần chính thức “Topokki” cho món ăn để dễ đọc và dễ nhớ trên thị trường thế giới. Hầu hết tteokbokki được làm từ bột gạo, nhưng sau dự án này,gạo được khuyến khích sử dụng. Điều này có thể là vì gạo được xem như dồi dào chất dinh dưỡng hơn bột gạo và thúc đẩy tiêu thụ gạo trong thị trường nội địa.

Nguồn: Lượm lặt và phiên dịch bởi Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm