Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

12 loại đồ ăn Hàn Quốc bạn không muốn ăn trong những ngày nắng nóng

Thời gian gần đây, nhiệt độ khắp cả nước đang dần tăng lên và không ngừng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người, trong đó đặc biệt phải kể đến việc thay đổi khẩu vị trong ăn uống. Trời càng nóng khiến nhiều người càng chán ăn, khó tiêu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy nên mọi người cần chú ý hơn trong việc lựa chọn đồ ăn trong những ngày này. Đặc biệt là không nên chọn ăn những món ăn quá cay nóng. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu 12 loại đồ ăn Hàn Quốc không nên ăn trong tiết trời có thể chiên trứng này nhé.

  1. Mì hải sản cay – Jjambbong (짬뽕)

Image: http://blog.daum.net/

    Món mì kết hợp với hải sản cùng nước dùng cay nóng sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn vào những ngày này đâu. Vào mùa nóng, có rất nhiều người không thể ăn hết một nửa tô mì, người ta còn nói nhau rằng nếu muốn ăn hết một tô thì tuyệt đối không ăn kèm với nước dùng. Chủ quán còn đặt thêm bảng cảnh báo khách hàng nếu không ăn nỗi thì cũng đừng cố để tránh gây hại cho sức khỏe.

    1. Bánh gạo cay Yeopki – YeopkiDeokbokki (엽기떡볶이)

    Image: https://www.pinterest.com/pin/423056958739373465/

      Là một loại đồ ăn Hàn Quốc như bánh gạo cay truyền thống nhưng thêm vào một số nguyên liệu như xúc xích Vienna và phô mai Mozzarella. Món ăn này được người Hàn nhận xét là rất cay, nên những người ngoại quốc có thể cũng sẽ không ăn được món này. Đặc biệt là vào mùa nóng thậm chí người Hàn cũng không thể ăn được món này.

      1. Giò lợn cay – Maeun Jokbal (매운 족발)

      Image: http://www.xn--hy1b58tpsd20t.com/official.php/home/info/2019

        Giò lợn cay được rất nhiều tín đồ ăn cay muốn ăn thử khi đến Hàn Quốc. Có tổng cộng 10 cách chế biến khác nhau đối với món này. Đặc biệt phải nói đến độ cay của nó cũng khiến nhiều người cảm thấy sợ hãi khi ăn thử.

        1. Thịt heo chiên xù sốt cay – Donkatsu (돈가스)

        Image: https://www.timeoutkorea.kr/seoul/ko/restaurants

          Mỗi khi đến mùa hè thì mọi người thường hạn chế dùng những món đồ ăn chiên xào. Thịt heo chiên xào bình thường đã là một món ăn khô rồi nay lại còn cho thêm một sốt siêu cay lên nữa. Khỏi phải bàn đến độ nóng của nó rồi, đến người Hàn còn ngao ngán lắc tay mà.

          1. Gà chiên sốt cay – Maeun Chicken (매운 치킨)

          Image: http://www.djuna.kr/xe/board/6493534

            Từ cái tên thôi thì mọi người cũng đã cảm nhận được độ cay nóng xé miệng. Món này đối với những người không thể ăn cay thật sự là một ác mộng với họ. Đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức như này thì số người đặt món gà cay giao về nhà không nhiều bằng những mùa khác.

            1. Sườn hầm cay – Maeun kalbijjim (매운 갈비찜)

            Image: https://www.noler.co.kr/profile/dinning/373199

              Sườn hầm cay còn được mệnh danh là “ngọn lửa địa ngục” nữa đó. Mọi người sau khi đi ăn kể lại rằng vừa cho một miếng vào miệng thì miệng có cảm giác như đang “bốc cháy” luôn. Khi ăn phải cho thật nhiều rau vào để giảm bớt độ cay, còn nếu cứ ăn không như vậy thì sẽ không thể ăn nổi. Vào mùa hè tuyệt đối đừng nên ăn món này nhé.

              1. Bạch tuộc xào cay – Maeun Nakji Bokkum (매운 낙지볶음)

              Khi nhắc tới bạch tuộc xào cay thì có lẽ mọi người đã quá quen thuộc rồi, nó xuất hiện trong hầu hết mọi bộ phim Hàn Quốc. Tuy nhiên có một đặc điểm là món này chỉ được đưa vào những cảnh mùa đông lạnh giá thôi. Ngon thì ngon đấy, nhưng nếu bây giờ bạn ăn thì phải coi chừng đến bao tử của mình nhé.
              1. Mì tôm cay – Teumsae Ramyeon (틈새라면)

              Image: https://www.instiz.net/pt/4592572

                Đây là loại mì gói được những "tín đồ mì cay" tin dùng đặt cho cái tên “Vua mì cay”. Trong tất cả các loại mì cay xuất hiện trên thị trường hiện nay vẫn chưa có ai vượt qua được độ cay của loại mì đến từ thương hiệu Paldo này. Vào những ngày hè nóng bức thì ăn mì tôm quả là một cực hình.

                1. Chả cá cay – Eomuk (어묵)

                Loại chả cá này thường được bán ở những chợ địa phương Hàn Quốc. Chả cá cay thật ra là cùng một loại với chả cá chúng ta thường ăn trong bánh gạo nhưng điểm đặc biệt ở đây là người bán sẽ nhúng chả cá vào một loại nước sốt đặc biệt siêu cay. Đa số loại chả cá này được bán vào mùa đông, vì những ngày hè nóng bức rất ít ai ăn.

                1. Mì lạnh trộn – Bibim Naeungmyeon (비빔냉면)

                Khi ăn Mì lạnh trộn thì người dùng phải trộn mì cùng với một hỗn hợp đặc sệt siêu cay, thường được mọi người khuyến khích nên ăn trong mùa đông. Những ngày nắng gắt như hiện nay thì người Hàn Quốc thường dẫn nhau đi ăn Mì lạnh nước – Mulnaeng.

                1. Chân gà cay – Maeun Dakbal (매운닭발)

                Image: https://itsdak.com/?idx=194

                  Nói tới thức ăn cay thì không thể nào không nhắc tới món chân gà sốt cay. Chân gà được nướng trên bếp lửa than thơm lừng hoặc xào cùng với một loại sốt đặc trưng vô cùng thơm ngon. Khi ăn với cơm trắng thì độ ngon sẽ còn tăng gấp nhiều lần hơn nữa. Nhưng đừng vì mê lực của nó mà ăn quá nhiều nhé.

                  1. Ớt ngâm cay – Kochujangajji (고추장아찌)

                  Image: https://hls3790.tistory.com/582

                    Cuối cùng là một loại hơi đặc biệt một chút so với những món trên. Nó không hẳn là một món ăn, nhưng là một món ăn kèm (banchan) luôn xuất hiện trong mỗi bữa ăn của người Hàn Quốc.

                    Image: https://hls3790.tistory.com/582

                    Bạn sẽ cảm nhận được vị cay mạnh mẽ của ớt hòa cùng với tương ớt Hàn Quốc gochujang quyện với nhau tạo ra một vị cay mới mẽ mà có thể bạn chưa từng thử trong đời. Tuy nhiên vào những mùa nóng như hiện nay thì người Hàn Quốc cũng hạn chế ăn món này trong mỗi bữa cơm gia đình.

                    Thông qua 12 loại đồ ăn Hàn Quốc trên mong là mọi người sẽ có thêm được kiến thức để lựa chọn món ăn vào những ngày trời nóng như thế này. Phải nói thời tiết dạo gần đây đang cực kì khắc nghiệt, để đối phó với cơn nóng thì mọi người phải thật cẩn trọng trong khâu ăn uống, giải nhiệt cơ thể bằng những món ăn thanh đạm, uống nhiều nước lọc. Nên tránh dùng những thứ quá cay nóng dễ gây nhiệt miệng, nổi mụn.

                    Tèobokki

                    Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

                    Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

                    Xem thêm

                    Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

                    Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
                    Xem thêm

                    Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

                    cách làm cơm trộn cá ngừ

                    Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

                    Xem thêm