Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

1001 công dụng tuyệt vời của đường nâu bạn nên biết

Có rất nhiều người thắc mắc đường nâu là gì? Thành phần và công dụng của đường nâu như thế nào? Đường nâu có phải là đường vàng không? Có thể làm đường nâu tại nhà hay đường nâu mua ở đâu với giá bao nhiêu? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Đường nâu cũng là đường được làm từ cây mía, nhưng đó là quá trình cô đặc cuối cùng để tạo ra đường nâu, đặc biệt loại đường này thường giàu vitamin nhất là các vitamin nhóm B như B1, B2, năng lượng và canxi. Theo y học cổ truyền thì đường nâu có tính chất ôn hoà, giúp chống lạnh, bổ máu, nuôi dưỡng cơ thể, có tác dụng tốt với gan, lá lách và dạ dày. Nhất là trong đường nâu có hàm lượng sắt giúp đưa oxy đến các cơ quan trong cơ thể.

 

Đường nâu là gì?

Đường nâu là loại đường sucrose tương tự như đường trắng, tuy nhiên loại đường này có màu nâu sẫm do xuất hiện thành phần mật mía hay rỉ đường bao bọc và nhuộm màu bên ngoài. Loại đường này thường được đóng bánh và có nhiều màu đậm nhạt khác nhau, được sử dụng trong khá nhiều công thức chế biến món ăn hoặc làm bánh.

Đường nâu là một trong những nguyên liệu trong chế phẩm dùng để tạo độ ngọt giúp cho việc chế biến các món ăn trở nên thơm ngon với những hương vị đậm đà của mật đường hấp dẫn, đồng thời đường nâu cũng có khá nhiều công dụng được nhiều chị em dùng để làm đẹp.

Tại sao đường nâu có màu đậm nhạt khác nhau?

 

Có mấy loại đường nâu?

Chúng ta sẽ phân chia đường nâu thành hai sản phẩm chính là đường nâu tự nhiên và đường nâu thương mại. Người ta thường phân biệt hai loại sản phẩm chính với công đoạn cuối cùng:

Đường nâu tự nhiên: Khi sản xuất loại đường này chúng ta sẽ giữ lại một phần mật rỉ đường ở giai đoạn cuối trong quá trình luyện đường.

Đường nâu thương mại: Là loại đường được sản xuất bằng cách sử dụng đường trắng và thêm một lượng mật đường vào để nhuộm màu cho đường. Tỉ lệ mật đường được sử dụng trong loại đường này thường chứa khoảng 10% tổng trọng lượng đường nâu.

Thành phần đường nâu

Trong đường nâu có thành phần tương tự như đường trắng, tuy nhiên thành phần của chúng có những thành phần khác nhau. Thông thường đường nâu có giá trị calo thấp, trong 100g đường chỉ có khoảng 373 calo. Các khoáng chất có trong đường nâu được lấy từ mật đường như: canxi, magie, kali và sắt (1 muỗng canh mật đường có thể cung cấp 20% giá trị dinh dưỡng hàng ngày của mỗi người).

Ngoài ra một số hàm lượng khác cũng có mặt trong đường nâu như:

-    Hàm lượng calo: 1 thìa đường nâu chứa khoảng 17 calo, tức là trong khoảng 1% hàm lượng calo một người cần dùng để tiêu thụ hàng ngày.

-    Chất béo: Đường nâu không có chất béo, tuy nhiên khi kết hợp với một số chất khác có chứa chất béo có thể làm món ăn không tốt cho sức khỏe.

-    Carbohydrate: Trong 1 thìa đường nâu có chứ khoảng 4g carbohydrate tương đương với 1% hàm lượng cơ thể cần mỗi ngày.

-    Vitamin và các khoáng chất: Đường nâu về cơ bản thông thường không có vitamin và chỉ chứa một lượng nhỏ khoáng chất.

Công dụng của đường nâu

Đường nâu có chứa nhiều mật mía với những thành phần axit glycolic có tác dụng chống lão hóa, làm chắc da, mềm da, trị mụn…được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng. Các khoáng chất có trong đường nâu giúp cho cơ thể cân bằng dưỡng chất trong cơ thể và giúp tăng cường sức khỏe.

Không những đường nâu có tác dụng tốt với phụ nữ, mà còn có tác dụng tốt với nam giới vì nó có tác dụng tăng cường sức khỏe sinh lí phái nam.

Đường nâu không có quá nhiều calo nên không gây béo phì, được sử dụng trong tạo màu tự nhiên, tăng hương vị cho các món ăn nên thường được dùng để làm các loại bánh ngọt, pha chế nước uống, làm trà sữa, nấu chè, món nướng, kho… Khi làm bánh muốn bánh có vị ngọt đậm, bánh có độ ẩm và màu vàng óng đẹp mắt thì bạn nên bỏ bớt một lượng đường trắng để thay thế bằng đường nâu. Hoặc khi ướp thịt nướng bạn có thể cho nước mắm, nước tương, đường nâu, tiêu, dầu ăn và thêm hành vào thì thịt sẽ ngon và khi nướng sẽ có màu đẹp mắt hơn nhé.

 

Đường nâu có phải đường vàng không?

Đường nâu không phải là đường vàng. Màu sắc của chúng được quyết định bởi lượng mật rỉ. Từng loại đường sẽ có lượng khoáng chất khác nhau. Tùy theo nhu cầu của người dùng mà lựa chọn loại đường thích hợp.

Cách làm đường nâu tại nhà đơn giản

Đường nâu với loại đường tự nhiên và loại đường nâu thương mại, người ta có thể tạo ra đường nâu với những tỉ lệ thích hợp bằng cách trộn đường trắng cùng với mật đường. Khoảng 1 muỗng canh mật cho 1 chén đường (tỉ lệ trong khoảng 1/16 khối lượng đường), và tỉ lệ mật hoặc rỉ đường cho khoảng 8 – 10% trọng lượng của đường nâu.

Đường nâu mua ở đâu? Giá bao nhiêu tiền?

Nổi bật trên thị trường là sản phẩm đường nâu từ Hàn Quốc thương hiệu Beksul của CJ Foods. Có thể công nhận đây là sản phẩm đường nâu duy nhất được tìm mua với mức giá khoảng 70.000 đồng/1kg.

Các cửa hàng nguyên liệu làm bánh

Các cửa hàng thực phẩm Hàn Quốc
Lý do vì sao lại phải vào cửa hàng thực phẩm Hàn Quốc để mua đường nâu về nấu trân châu?
Vì đường nâu Hàn Quốc thương hiệu Beksul là sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc nên những cửa hàng thực phẩm Hàn Quốc nhập khẩu đều có mặt hàng này, vừa có thể ăn được, vừa có thể làm đẹp được.
  • Cửa hàng Mirae
    36 Hậu Giang, Phường 4, Quận Tân Bình

  • Tèobokki Store
364 Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10
14A Huỳnh Thiện Lộc, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú
115 Lê Quang Định, Phường 14, Quận Bình Thạnh

 


 
Siêu thị Lotte Mart, Emart, Aeon
Các siêu thị đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản này thường sẽ có một khu vực hàng nhập khẩu do đó cũng có bán đường nâu tại đây nhé.

 

Trên đây là tổng hợp những thông tin về đường nâu là gì, thành phần công dụng của đường nâu, cách làm đường nâu tại nhà. Đồng thời với thông tin đường nâu có phải đường vàng không sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên liệu này để thực hiện chế biến món ăn và làm bánh thơm ngon hơn. Chúc bạn thành công!

Tèobokki tổng hợp

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm