Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Thưởng thức Bibimbap với 4 công thức sốt khác nhau!

Hôm nay Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm 4 loại sốt trộn cơm Bibimbap khác nhau, bao gồm sốt từ không cay cho tới cay. Vì mỗi loại sốt có thành phần rất riêng biệt nên chắc chắn bạn sẽ dễ dàng chọn được cho mình loại sốt phù hợp với món Bibimbap yêu thích.

Hẳn mọi người ai cũng biết đến món Bibimbap rồi đúng không? Và có vẻ như ai cũng dễ dàng làm được món này tại nhà. Nhưng nếu như bạn vẫn còn chưa được “diện kiến” một trong những món ăn mang ẩm thực Hàn vươn tầm thế giới thì Tèobokki sẽ giới thiệu ngắn gọn nha.

BIBIMBAP LÀ GÌ?

Bibimbap hay còn được gọi là cơm trộn Hàn Quốc là một tô cơm trắng ăn kèm cùng với nhiều loại rau (tươi hoặc xào), cùng một ít protein (thịt đỏ, thịt gà, cá ngừ hoặc đậu phụ) và nước sốt. Để ăn, bạn dùng một cái muỗng trộn đều tất cả thành phần lại thật kĩ với nhau.

Ở Hàn, họ thậm chí chỉ cần gom bất kì thức ăn thừa nào của ngày hôm trước được lấy ra từ tủ lạnh, và cứ thế trộn thành Bibimbap.

Nguyên liệu làm món cơm trộn Hàn Quốc Bibimbap

SỐT BIBIMBAP LÀ GÌ?

Tèobokki đã giới thiệu món Bibimbap rồi, sốt Bibimbap có vẻ như đơn giản hơn nhiều. Sốt bibimbap là một loại nước sốt được dùng để trộn các nguyên liệu lại với nhau. Trong khi các nguyên liệu thể hiện hương vị đặc trưng cho Bibimbap thì thứ làm đọng lại vị giác quan trọng nhất chính là nước sốt.

Nước sốt Bibimbap thông thường được làm với gochjang cay (tương ớt Hàn Quốc). Một số người gọi nó là sốt cay cho Bibimbap hoặc là sốt đỏ vì nó mang màu đỏ với một chút vị cay.

CÁCH LÀM SỐT BIBIMBAP HÀN QUỐC

 

SỐT GOCHUJANG BIBIMBAP TRUYỀN THỐNG

Vẫn là sốt làm từ gochujang truyền thống nhưng được biến tấu một chút bằng cách thêm vài loại gia vị.

Nguyên liệu

  • ½ chén gochujang (tương ớt Hàn Quốc)
  • ¼ chén dầumè
  • ¼ chén đường
  • ¼ chén nước
  • ¼ chén mè rang
  • 4 muỗng cà phê giấm, giấm táo hoặc giấm gạo lứt
  • 4 muỗng cà phê tỏi băm

Hướng dẫn: Trộn tất cả nguyên liệu lại với nhau thật đều.

SỐT DOENJANG BIBIMBAP

Sốt doenjang bibimbap hay sốt tương đậu lên men vẫn còn mới mẻ và không phải là loại sốt chính thống trong món Bibimbap nhưng dù sao nó vẫn có hương vị tuyệt vời!

Nguyên liệu chính là doenjang (một loại tương đậu lên men, cũng được dùng trong súp miso) có hương vị mạnh và hăng. Sốt doenjang bibimbap sẽ phù hợp với Bibimbap chay, hoặc sử dụng nhiều rau và đậu phụ trong nguyên liệu. Lưu ý là loại sốt này không cay.

Nguyên liệu

  • ½ chén doenjang (tương đậu lên men)
  • ¼ chén nước
  • ¼ chén dầu mè
  • 1 muỗng rưỡi mật ong
  • 2 muỗng mè rang
  • 1 muỗng tỏi băm

Hướng dẫn: Trộn đều tất cả nguyên liệu lại với nhau.

 

SỐT THỊT XAY BIBIMBAP

Vì sao gọi là sốt thịt xay bibimbap? Về cơ bản thì loại sốt này được làm bằng cách xào gochujang với một ít thịt xay. Nguyên liệu đơn giản và rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần xào thịt xay cho tới khi vừa chín, cho gochujang vào trộn đều rồi tắt bếp là xong.

Sốt khá đặc so với các loại sốt khác. Nó cũng thường được chế biến để dùng trong món Ssambap (Cơm và tương trộn ssamjang).

 NƯỚC SỐT ĐẬU NÀNH BIBIMBAP

Loại nước sốt này phù hợp hơn cho gia đình có trẻ nhỏ muốn cùng nhau thưởng thức Bibimbap hoặc cho những ai không thể ăn cay.

Nguyên liệu

  • ½ chén nước tương
  • 4 muỗng đường
  • 4 muỗng mè rang
  • 2 muỗng dầu mè
  • 1 muỗng tỏi băm

Hướng dẫn: Trộn đều tất cả nguyên liệu lại với nhau.

CÁCH BẢO QUẢN SỐT NẾU DÙNG KHÔNG HẾT

Nếu lỡ làm quá nhiều sốt và dùng không hết, bạn có thể đựng chúng vào hộp nhựa hoặc thủy tinh kín khí và bảo quản ngăn mát tủ lạnh từ 1-2 tuần.

Lưu ý: Nên dùng chiếc muỗng sạch để múc sốt và khuấy đều sốt trước khi dùng.

Chúc các bạn thành công!

 

Nguồn: mykoreankitchen.com

Dịch bởi: Tèobokki

 

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm