Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Thử ngay gopchang jeongol - Món lẩu lòng bò khiến idol Kpop mê mẩn!

Mỗi khi trời chuyển lạnh, người ta lại thèm một nồi lẩu lòng bò Hàn Quốc, gopchang-jeongol (곱창 전골) nóng hổi bốc khói nghi ngút, những miếng lòng mềm dai được nêm nếm thêm một muỗng ớt bột đỏ lại càng thêm kích thích vị giác không thể cưỡng lại.

Các loại lòng heo hay lòng bò dân dã, khi đã qua sơ chế sạch sẽ lại chế biến được nhiều món ngon khó cưỡng. Lòng đặc trưng với kết cấu dai mềm, phần phía trong lòng gây nghiện với mùi thơm như bơ mà béo béo ngon khó tả. Lòng heo hay lòng bò lý tưởng nhất là đem đi nướng hoặc nấu một nồi lẩu Jeongol.

Nói đến gopchang (곱창), đây là món ăn làm từ lòng non của heo hoặc bò, phổ biến nhất với cách chế biến gopchang-gui (lòng nướng) và gopchang-jeongol (lẩu lòng bò). Món đặc sản xứ kimchi vốn không được biết đến rộng rãi bỗng gây bão mạng xã hội sau khi idol Kpop Hwasa của nhóm nhạc Mamamoo tiết lộ món ăn yêu thích của cô là gopchang trong chương trình giải trí "I live Alone".

Chỉ với một cảnh ăn gopchang của Hwasa, cả nước trở nên 'náo loạn', nhiều nhà hàng gopchang trên cả nước thông báo đóng cửa tạm thời do hết nguyên liệu. Thuật ngữ "Hwasa gopchang" xuất hiện trên các phương tiện tìm kiếm đồng thời từ 'gopchang' cũng đã tăng lên 730% so với ngày trước đó. Nhiều idol tiết lộ đây cũng là món ăn yêu thích của họ nhưng không thể ăn thường xuyên vì đây là một món rất dễ gây tăng cân.

Để biết sức hút của món ăn này hấp dẫn như thế nào, hãy cùng vào bếp và làm thử món lẩu lòng bò gopchang jeongol này nhé!

Nguyên liệu

  • 300g lòng bò (ruột non hoặc ruột già)
  • 80g nấm sò
  • 1 túi nấm kim châm
  • 80g nấm hương khô
  • Ớt xanh
  • 1/2 Hành tây
  • Hành paro / hành lá
  • Mè rang
  • Một ít rau mùi tây
  • Đậu hũ
  • Miến khô
  • 1000ml nước hầm xương bò

Gia vị ướp lòng bò

  • 3 muỗng bột ớt mịn
  • 2 muỗng rượu nấu ăn (mirin)
  • 3 muỗng nước tương
  • 1/2 muỗng tương đậu (doenjang)
  • 1 muỗng tương ớt (gochujang)
  • 1 muỗng tỏi băm
  • 1 muỗng nước gừng
  • Tiêu

Hướng dẫn cách nấu

Bước 1: Sơ chế lòng bò: Lòng bò cần phải sơ chế thật sạch để tránh gây mùi hôi cho nồi lẩu. Làm sạch lòng bò bằng cách lược bớt phần mỡ bám xung quanh lòng, sau đó xát với bột mì và muối thô rồi rửa lại nhiều lần rồi cắt miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Pha gia vị ướp lòng bò: 3 muỗng ớt bột Hàn Quốc, 2 muỗng rượu nấu ăn, 3 muỗng nước tương, 1/2 muỗng tương đậu, 1 muỗng gochujang, 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng nước gừng và một chút hạt tiêu rồi trộn đều. Sau đó đem ướp với lòng bò đã được làm sạch. Việc ướp các gia vị chủ yếu để khử đi mùi hôi khó chịu và làm mềm lòng bò.

Bước 3: Rửa sạch và cắt nhỏ các loại rau củ như hành paro, hành tây, nấm, rau mùi tây thành kích thước nhỏ vừa ăn. Ngoài các loại rau này, tùy theo sở thích mà bạn có thể sử dụng các rau khác như lá mè, rau mồng tơi, cải thảo hoặc ngải cứu cũng rất hợp.

Bước 4: Miến khô bạn đem ngâm vào nước ấm một lúc cho mềm.

Bước 5: Xếp các loại rau củ và lòng bò vào nồi, đổ nước dùng bò vào rồi đậy nắp lại đun trên lửa lớn.

Bước 6: Khi nước lẩu bắt đầu sôi thì bạn giảm lửa, dở nắp đậy, hớt bỏ bọt nổi lên và mỡ thừa tiết ra từ lòng bò. Nêm thêm bột tía tô để dậy hương vị, nếu nước lẩu nhạt thì nêm thêm nước tương cho vừa khẩu vị. Đừng quên cho thêm miến sợi, mì udon hoặc bánh gạo vào ăn kèm nhé!

Gopchang jeongol đòi hỏi nhiều bước sơ chế và nguyên liệu chuẩn bị cho món ăn cũng như phải biết cách làm sạch / khử mùi lòng bò, vì thế thông thường món ăn này chỉ được phục vụ tại những nhà hàng chuyên về các món lòng heo / bò ở Hàn Quốc.

Trước đây, gopchang là một món ăn phổ biến, bổ dưỡng và rẻ tiền đối với người Hàn. Giàu sắt và vitamin, nó được dùng như một món ăn bổ sung sức khỏe để cải thiện thể trạng yếu, bệnh nhân đang hồi phục và trầm cảm sau sinh. Ngày nay, gopchang được coi là một món ngon và nó thậm chí đắt hơn các loại thịt thông thường có cùng trọng lượng.

Đây là một loại anju phổ biến (thức ăn được phục vụ và ăn cùng rượu soju ), vì nó giúp giải rượu. Gopchang có thể là một món ăn kỳ lạ đối với người nước ngoài, nhưng nó là một trong những món ăn phổ biến nhất nên thử ở Hàn Quốc.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm