Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Dakgangjeong – Gà chiên sốt giòn ngọt kiểu Hàn

Món gà chiên Hàn Quốc giòn tan trong nước sốt ngọt và cay, công thức dakgangjeong sử dụng gà không xương có kích thước vừa ăn, vì vậy bạn có thể chuẩn bị món ăn này dễ dàng và nhanh chóng!

Chuyên mục vào bếp hôm nay sẽ là một món gà chiên kiểu Hàn. Dakgangjeong (닭강정) là một món gà chiên giòn phủ một lớp sốt sệt, ngọt và cay. Công thức này sử dụng những miếng gà không xương có kích thước vừa ăn, vì vậy nó sẽ chín rất nhanh khi chiên trong dầu. Đây là món gà chiên Hàn Quốc dễ làm nhất mà bạn có thể làm tại nhà!

Mỗi khi đến Hàn, tôi đều cố gắng ăn càng nhiều gà chiên càng tốt, món gà chiên tại đây có nhiều biến thể rất ngon. Dakgangjeong là một phần quan trọng tạo nên văn hóa gà chiên Hàn Quốc, một số nơi bán dakgangjeong ngon nhất là ở các khu chợ và đường phố truyền thống của Hàn Quốc, đôi khi các xe bán gà còn sắp cả hàng dài tít tắp.

Người Hàn có văn hóa ăn gà uống bia gọi là chimaek (치맥), chi từ gà (치킨) và maek từ maekju (맥주, từ tiếng Hàn có nghĩa là bia). Tưởng không hợp mà lại hợp không tưởng, ngày cuối tuần làm món dakgangjeong nhâm nhi cùng ly bia tươi thì còn gì bằng!

Về món gà chiên sốt giòn ngọt dakgangjeong, dak có nghĩa là gà trong tiếng Hàn, gangjeong là một loại bánh kẹo truyền thống của Hàn Quốc được làm bằng cách chiên bột gạo ngọt thành bánh quy giòn, phủ một lớp xi-rô và cuối cùng phủ một lớp bánh gạo, hạt mè hoặc các loại hạt. Theo truyền thống, khái niệm / kỹ thuật tương tự cũng áp dụng cho món dakgangjeong – gà được chiên ngập dầu và phủ một lớp xi-rô đặc sệt - cũng được sử dụng để chế biến nhiều món ngọt và mặn khác nhau. Dakgangjeong là phiên bản gà của món kẹo ngọt truyền thống.

Làm gà chiên sốt giòn ngọt kiểu Hàn như thế nào?

Thịt gà

Dakgangjeong theo truyền thống được làm với nguyên một con gà cắt miếng nhỏ. Tuy vậy, bạn có thể tùy thích lựa chọn các phần như cánh gà, đùi gà rút xương hoặc có xương hay ức gà cho món ăn này. Sơ chế thịt gà bằng cách ngâm với sữa tươi trong vài giờ, đây là một kĩ thuật làm mềm thịt và loại bỏ mùi tanh của thịt, gà cũng trở nên mềm, ngọt thịt và có hương vị hơn.

Tiếp theo, bạn ướp miếng gà với một chút muối, gừng và tỏi trước khi phủ một lớp tinh bột khoai tây, tinh bột khoai tây giúp tạo nên lớp vỏ giòn nhẹ cho món gà chiên.

Sốt gà chiên giòn ngọt

Nước sốt gà chiên có vị ngọt, mùi thơm nồng xen lẫn chút vị cay từ gochujang (tương ớt Hàn Quốc), nếu không thể ăn cay nhiều thì bạn có thể thay thế một phần hoặc toàn bộ bằng sốt cà chua. Ngày nay nhiều người cũng thường dùng sốt cà chua trong nước sốt dakgangjeong để có hương vị nhẹ nhàng hơn, chú ý nêm thêm nước tương nếu bạn giảm hoặc thay thế tương gochujang nhé.

Nếu là người có thể ăn cay tốt, bạn cũng có thể tăng độ cay cho món ăn bằng cách xào lửa nhỏ nước sốt với một ít gochugaru (ớt bột vảy Hàn Quốc) hoặc ớt đỏ khô nguyên hạt. Cuối cùng, trang trí món gà với các loại hạt hoặc hạt cắt nhỏ nếu muốn như đậu phộng, hạt hướng dương, hạt bí ngô hoặc mè rang.

Kỹ thuật chiên gà giòn

  1. Sử dụng chảo chiên có kích thước nhỏ và sâu lòng sẽ giúp tiết kiệm dầu chiên và ít bắn dầu hơn.
  2. Đảm bảo dầu đủ nóng ở 330 ° F.
  3. Không nên chiên một lần quá nhiều gà mà nên chia ra chiên theo từng đợt.
  4. Đun nóng dầu lại đủ nhiệt độ giữa các đợt chiên.
  5. Chiên 2 lần để gà được giòn hơn theo công thức của người Hàn.

NGUYÊN LIỆU

  • 500g thịt gà (đùi hoặc ức / cánh)
  • 250ml sữa tươi
  • ¼ muỗng muối
  • Một ít tiêu
  • ½ muỗng tỏi băm
  • ½ muỗng gừng băm
  • 100g bột bắp hoặc bột khoai tây
  • Dầu chiên

Sốt gà giòn ngọt

  • 1 muỗng nước tương
  • 3 muỗng rượu gạo hoặc mirin
  • 2 muỗng giấm táo hoặc giấm gạo
  • 1 muỗng gochujang
  • 3 muỗng mật ong (hoặc siro bắp / siro gạo)
  • 2 muỗng dầu mè
  • 2 muỗng đường nâu
  • 1 muỗng tỏi băm
  • 1 muỗng gừng nghiền
  • Một ít bột tiêu

Trang trí

  • 1 đến 2 muỗng hạt vỡ đậu phộng hoặc hạt hướng dương, bí ngô, mè rang

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM

+ Thịt gà rửa sạch sau đó bỏ bớt phần mỡ và da, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

+ Ngâm thịt gà trong sữa tươi ít nhất 30 phút ở ngăn mát tủ lạnh cho thịt gà mềm và khử mùi.

+ Vớt thịt gà ra, sau đó ướp với gia vị gồm muối, tiêu, tỏi băm, gừng rồi để 20-30 phút cho thấm vị.

+ Đun nóng chảo rồi cho phần gia vị làm sốt gà vào đảo đều tay, khi sốt bắt đầu sôi thì giảm lửa nhỏ để tránh cháy. Xào khoảng 3-4 phút đến khi sốt sệt lại thì tắt bếp.

+ Lăn thịt gà qua một lớp bột bắp hoặc bột khoai tây nếu có.

+ Đun nóng dầu ăn, chọn loại chảo sâu lòng để tiết kiệm dầu hơn. Khi dầu đủ nóng đạt nhiệt độ (330°F) thì cho gà vào chiên. Nên chiên gà theo từng đợt nhỏ cho đến khi gà chuyển sang màu nâu vàng thì vớt ra đĩa lót giấy thấm dầu.

+ Thực hiện chiên lần hai để gà được giòn hơn. Đun dầu nóng trở lại đạt 330°F rồi cho gà đã chiên vào chiên lại trong khoảng 1-2 phút rồi vớt ra để ráo dầu.

+ Đun nóng sốt ở lửa nhỏ, sau đó cho gà chiên vào đảo đều cho phủ đều sốt thì tắt bếp. Cho ra dĩa và rắc thêm hạt là đã hoàn thành món dakgangjeong gà chiên sốt giòn ngọt rồi!

Nguồn: koreanbapsang.com

Dịch bởi Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm