Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Hướng dẫn làm salad thanh cua lạnh với sốt mù tạt

Bạn đã bao giờ nếm thử món salad lạnh truyền thống của Hàn Quốc, hay còn được gọi là naengchae trong tiếng Hàn chưa? Bất cứ khi nào tôi làm món salad này, tôi thường sử dụng sốt mù tạt cay hoặc sốt tỏi làm nước sốt. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm nước sốt tỏi trong một bài viết khác, nhưng trong công thức này chúng ta sẽ làm sốt mù tạt cay.

Salad Hàn Quốc khá đơn giản - bạn có thể làm nó với nhiều thứ có sẵn trong tủ lạnh, không chỉ những gì tôi sử dụng ở đây. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thịt cua hoặc tôm thật thay vì thanh cua giống như tôi, bởi vì tất cả chúng đều có màu đỏ và đều sẽ trông rất đẹp mắt. Hoặc sử dụng cà rốt nếu bạn ăn chay. Chỉ cần chọn một số nguyên liệu đầy màu sắc, trộn chúng với nước sốt và thế là bạn đã làm được món Gyeocha Naengchae.

Tuy nhiên, thành phần thực sự làm cho món ăn này nổi bật là lê Châu Á. Rất nhiều người nếm thử món naengchae của tôi và hỏi: "Cái gì mà ngọt và giòn thế?" Khi tôi nói với họ nó là lê, họ hơi sốc. Không ai lại nghĩ có một quả lê giòn trong một món ăn cay cả.

Nguyên liệu (Cho 4-6 phần ăn):

  • 1 muỗng canh bột mù tạt Hàn Quốc
  • 2 muỗng nhỏ nước
  • 1 muỗng nhỏ muối
  • 1 muỗng đường
  • 2 muỗng giấm trắng
  • Khoảng 150g thanh cua
  • 1 trái dưa leo to vừa, cắt sợi
  • 1 quả lê Hàn Quốc lớn, cắt sợi
  • 2 muỗng canh hạt thông và mầm cải

Hướng dẫn:

  1. Cho bột mù tạt với một ít nước và trộn đều và để 5-10 phút


       2. Cho thêm đường, muối, giấm trắng vào và trộn đều, đậy nắp lại và để trong tủ lạnh
      3. Lấy giấy gói ra khỏi thanh cua và đặt trong lò vi sóng trong 1 phút để thanh cua mềm hơn. Hoặc bạn có thể chiên áp chảo với 1 chút dầu
      4. Nếu thanh cua dài hơn các loại nguyên liệu khác, bạn có thể cắt ngắn chúng để đẹp mắt hơn
      5. Xếp dưa leo, thanh cua, và lê lên đĩa, rưới nước sốt mù tạt lên trên, rắc hạt thông, và thưởng thức. Khi đến giờ ăn, hãy trộn tất cả các thành phần salad lại với nhau và chỉ cần thưởng thức thôi.
Nguồn: https://www.maangchi.com
Dịch bởi: Tèobokki

    Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

    Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

    Xem thêm

    Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

    Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
    Xem thêm

    Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

    cách làm cơm trộn cá ngừ

    Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

    Xem thêm