Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm trứng ngâm tương béo thơm đậm vị tại nhà

cách làm trứng ngâm tương Hàn Quốc

Món trứng ngâm nước tương đã tạo nên cơn sốt trên mạng trong thời gian gần đây. Với màu sắc đẹp mắt và sự đơn giản trong việc chuẩn bị nguyên liệu, món ăn này thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho những bữa ăn nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Không cần phải là đầu bếp giỏi, nhiều người đã tự tay thực hiện trứng ngâm nước tương thành công. Vậy bạn đã thử chưa? Hãy cùng nhau bước vào bếp và tận hưởng niềm vui của việc tự làm món ngon này, sau đó tự hào chia sẻ với mọi người!

Món trứng ngâm nước tương, còn gọi là “Mayak Gyeran” (마약 계란), có nguồn gốc từ Hàn Quốc, nổi tiếng với hương vị đậm đà và hao cơm. Chỉ cần sử dụng những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm kiếm, bạn có thể biến món trứng gà luộc thông thường thành một phiên bản trứng ngâm tương đầy lôi cuốn. Khám phá cách làm trứng ngâm tương để thưởng thức cùng gia đình nhé!

Cách làm trứng ngâm tương ngon đậm đà

cách làm trứng ngâm tương

Nguyên liệu

  • Trứng: 8 quả
  • Muối: 1 muỗng
  • Giấm: 1 muỗng

Gia vị sốt nước tương:

  • Nước tương Hàn Quốc: 1.5L
  • Nước: 1.5L
  • Ớt xanh: 2 trái
  • Ớt đỏ: 1 trái
  • Hành tây: 1/2 trái
  • Hành paro: 1 cây
  • Mè: 1 muỗng
  • Rượu nấu ăn: 1 muỗng
  • Nước đường bắp (hoặc siro gạo): 2 muỗng
  • Mật ong: 3 muỗng

    chọn trứng làm trứng ngâm tương

    cách làm trứng ngâm tương Hàn Quốc

    Các bước làm

    Bước 1: Trứng nếu bảo quản trong tủ lạnh đem ra để ở nhiệt độ phòng 30 phút. Đun sôi nước, cho muối, giấm, trứng vào luộc trong 6 phút

    Bước 2: Lấy trứng ra, ngâm trong nước đá để nguội nhanh. Lột bỏ vỏ.

    Bước 3: Chuẩn bị hành tây, hành paro, ớt xanh, ớt đỏ xắt nhỏ. Cho nước, nước tương, rượu nấu ăn, nước đường bắp vào 1 cái tô lớn, trộn đều.

    Bước 4: Cho trứng, các loại rau đã xắt nhỏ, mè rang vào.

    • Ngâm trứng qua đêm để trứng có thêm vị đậm đà. Nếu bảo quản đúng cách, trứng ngâm tương có thể dùng được 3-4 ngày trong tủ lạnh, ngon nhất là khi ăn vào ngày hôm sau khi làm.
    • Phần nước xốt còn lại có thể dùng để xào rau, thịt hoặc mì. Nước sốt rất dễ ăn, vì vậy bạn chắc chắn có thể dùng nó để tăng thêm hương vị cho các món ăn khác của mình.
    • Bảo quản: Trong tủ lạnh, có thể ăn sau 1 giờ.

    Một số mẹo luộc trứng lòng đào dẻo ngon

    Trứng ngâm tương quan trọng nhất là kỹ thuật luộc trứng làm sao cho quả trứng còn lòng đào dẻo vừa phải, vỏ trứng phải dễ bóc, không vị lồi lõm mặt ngoài mất thẩm mỹ. Mặc dù quá trình thực hiện món ăn rất đơn giản, nhưng có một số mẹo luộc trứng lòng đào để tạo ra mẻ trứng ngâm tương của bạn hoàn hảo ngay lần đầu tiên thực hiện như sau.

    1. Sử dụng trứng bảo quản ở nhiệt độ phòng. Nếu lấy trứng ra từ tủ lạnh thì nên để ra ngoài khoảng 30 phút trước khi nấu. Việc này giúp trứng vẫn chín lòng đào mà không bị nứt ngoài vỏ.
    2. Để luộc trứng, bạn nhớ dùng lượng nước ngập hoàn toàn trứng và cho thêm giấm và muối trong nước luộc. Thêm giấm và muối sẽ giúp trứng dễ bóc hơn, đặc biệt là khi trứng mềm bên trong sẽ giúp quá trình này diễn ra liền mạch hơn rất nhiều.
    3. Khi nước sôi, hạ lửa nhỏ liu riu rồi nhẹ nhàng thả từng quả trứng vào. Luộc đúng 6 phút cho trứng có kích thước lớn sẽ cho ra lòng đào ngon.
    4. Nếu muốn trứng đẹp hơn khi cắt, hãy khuấy trứng trong nồi khoảng 30 giây theo một chiều, để đảm bảo lòng đỏ nằm ở giữa.
    5. Chuẩn bị một xô nước đá trước khi nấu trứng xong, để ngập trứng ngay lập tức để làm mát khi hẹn giờ tắt.

    Nguồn: http://www.10000recipe.com/recipe/6894487

    Dịch bởi: Tèobokki

      Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

      Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

      Xem thêm

      Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

      Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
      Xem thêm

      Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

      cách làm cơm trộn cá ngừ

      Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

      Xem thêm