Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm salad hoa quả tươi ngon với sốt mayonnaise

cách làm salad hoa quả

Salad hoa quả là một món ăn tươi mát, giàu chất dinh dưỡng và hấp dẫn mà ai cũng có thể làm tại nhà. Món ăn có vị ngọt tự nhiên của các loại hoa quả tươi ngon kết hợp với vị đậm đà của sốt mayonnaise, món ăn không chỉ thích hợp để làm món khai vị tại các bữa tiệc gia đình mà còn làm đa dạng hương vị trong các bữa ăn gia đình.

Vào bếp thực hiện ngay món salad hoa quả với công thức đơn giản sau đây nhé!

Lợi ích khi ăn salad hoa quả

  • Giàu chất xơ, vitamin: Salad hoa quả là một món ăn rất giàu chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chất xơ có trong hoa quả giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, duy trì sự cân bằng đường huyết, và hỗ trợ quá trình giảm cân, và duy trì làn da khỏe mạnh.
  • Chống ngán, kích thích khẩu vị:Salad hoa quả sốt mayonnaise kết hợp giữa vị ngọt tự nhiên của các loại hoa quả tươi mát với vị béo và đậm đà của sốt mayonnaise. Sự đối lập vị giúp món salad trở nên cân bằng và hấp dẫn hơn. Hơn nữa, sốt mayonnaise tạo thêm một lớp kem mượt mà món salad, tăng thêm hương vị hấp dẫn.

Salad hoa quả sốt mayonnaise có thể dùng cho bữa sáng hoặc bữa phụ trong ngày, ngoài ra còn có thể làm thành món khai vị cho các buổi tiệc, buổi họp mặt gia đình hoặc những dịp đặc biệt. Với màu sắc tươi sáng và hương vị độc đáo, món salad này không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn làm cho bữa tiệc của bạn trở nên đẹp mắt hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 100g Dưa hấu (cắt hạt lựu)
  • 100g Dưa lưới (cắt hạt lựu)
  • 1 Quả táo (cắt hạt lựu)
  • 1/2 Quả thanh long (cắt hạt lựu)
  • 100g Cà chua bi (giảm một nửa)
  • 6 Quả dâu tây (cắt đôi)
  • 100g Xà lách (cắt khúc)
  • Một ít lá bạc hà

Nước sốt trộn salad

  • 2 thìa sữa đặc 
  • 2 thìa mật ong
  • 50g sốt mayonnaise
  • 1 quả chanh

Cách làm salad hoa quả sốt mayonnaise

  1. Chuẩn bị các loại hoa quả: Lột vỏ và cắt các loại hoa quả thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Cho tất cả nguyên liệu vào một tô lớn.

  2. Làm sốt mayonnaise: Trong một tô nhỏ, trộn đều sốt mayonnaise, sữa đặc, mật ong và chanh. Đánh đều cho đến khi sốt mịn.

  3. Trộn sốt và hoa quả: Trộn đều sốt mayonnaise với rau xà lách và hoa quả trong tô lớn. Nhớ không trộn quá lâu sẽ làm dập và mất đi độ tươi giòn của hoa quả.

  1. Thêm nguyên liệu: Nếu bạn muốn salad hoa quả của mình có hương vị độc đáo hơn, bạn có thể thêm một ít hạt dẻ hoặc hạnh nhân rang và giã nhuyễn sẽ tạo thêm độ giòn và hương vị đặc biệt cho món salad.

  2. Trang trí và thưởng thức: Sau khi đã trộn đều sốt mayonnaise và hoa quả, bạn có thể trang trí món salad bằng một ít hoa quả tươi và lá bạc hà. Món salad hoa quả sốt mayonnaise sẽ trở nên đẹp mắt và hấp dẫn hơn.

Một số lưu ý để có món salad hoa quả ngon

salad hoa quả

  • Để có một món salad hoa quả thật ngon, bạn nên chọn những loại hoa quả tươi ngon, chín mọng và không quá chín.
  • Khi làm salad hoa quả sốt mayonnaise, bạn nên thưởng thức ngay để đảm bảo tươi ngon và giữ được độ giòn của hoa quả. Sốt mayonnaise có thể làm cho hoa quả trở nên mềm và mất đi độ giòn. Do đó, chỉ trộn sốt mayonnaise với hoa quả ngay trước khi ăn.

Với những bước đơn giản trên, bạn đã có thể tạo ra một món salad hoa quả sốt mayonnaise tươi mát và ngon miệng ngay tại nhà. Món salad này không chỉ là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng hay bữa phụ trong ngày mà còn là một món tráng miệng hoàn hảo trong các bữa tiệc hoặc buổi sum họp gia đình. Hơn nữa, nếu bạn quan tâm đến việc duy trì một chế độ ăn lành mạnh hoặc giảm cân, salad hoa quả là một lựa chọn thích hợp. 

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm