Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm Kongnamul Bap (콩나물밥) - Cơm trộn giá đỗ

Kongnamul bap - Cơm trộn giá đỗ đơn giản là món ăn kết hợp giữa cơm (bap) cùng với kongnamul (giá đỗ). Qua thời gian biến đổi, kongnamul bap được thêm thắt một vài nguyên liệu thịt bò cùng rau củ, kimchi để đảm bảo dinh dưỡng cũng như tăng thêm sự đa dạng cho món ăn.

Cùng là món cơm trộn, nhưng khác với bibimbap được biết đến là món ăn được làm từ cơm, thịt, trứng cùng nhiều loại rau củ khác nhau; kongnamul bap (콩나물밥) có cách chế biến đơn giản hơn rất nhiều. Nếu cần một món ăn vừa tiết kiệm thời gian chế biến lại có hương vị lạ miệng, hãy thử làm món cơm trộn giá đỗ Hàn Quốc sau đây nhé!

1. Nguyên liệu:
  • 2 chén gạo trắng
  • Giá đỗ
  • Kim chi
  • Thịt bò
  • Nước tương
  • Tương ớt Hàn Quốc
  • Dầu mè 
  • Mè rang
  • Đường

Cách làm cơm trộn giá đỗ

Kongnamul Bap (콩나물밥)

Đầu tiên chúng ta cần vo sạch gạo cho vào nồi, để chắc chắn thì chúng ta nấu 2 chén gạo với 2 chén nước 
Kim chi và thịt bò  thái sợi nhỏ vừa ăn, cho một ít dầu lên chảo xào kim chi tầm 2 phút, sau đó mới xào thịt bò vào xào sơ. Đừng quên nêm nếm thêm một chút gia vị cho vừa ăn nha.
Tiếp đến để trên bề mặt gạo giá đỗ đã rửa sạch chuẩn bị trước đó, sau đó là phần kim chi thịt bò đã xào. Đậy nắp nhấn nút và đợi cơm chín thôi nào.

Trong lúc chờ đợi chúng ta cùng bắt tay chuẩn bị phần nước sốt đặc biệt ăn cùng với món cơm này. Phần nước sốt cần có: 4 muỗng nước tương, 2 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng tương ớt Hàn Quốc, 1 muỗng cà phê đường,  mè rang, tỏi băm và hành lá thái nhỏ.

Món ăn này rất thích hợp cho các bạn bận rộn, vì chỉ mất vài thao tác đơn giản là có ngay món cơm thơm ngon . Ngày nay để tăng độ tiện lợi người ta thường hay chế biến món ăn này bằng nồi cơm điện, chỉ cần nhấn nút và đợi vài phút là có ngay cơm giá đỗ thơm ngon để thưởng thức. Khi nấu theo cách này, hương vị của giá đỗ sẽ ngấm vào trong cơm cực kì thơm và kích thích vị giác, thêm sốt nước tương dầu mè tỏi nữa thì sẽ rất hao cơm đó.

Có thể nói món ăn này ngon một phần là nhờ có loại nước sốt đặc biệt này để trộn cùng, tại Hàn Quốc một vị đầu bếp nổi tiếng chia sẻ cho chúng ta 3 công thức nước sốt để dành cho món cơm trộn giá đỗ này đây:

Công thức sốt 1: Nước sốt cơ bản

Hành baro cắt nhỏ
Ớt xanh và ớt đỏ cắt lát
Thêm ½ cốc rượu soju, ½ chén muối mè, và 1 chén nước tương 
Thêm 1 thìa tỏi băm, và một ít dầu mè vừa đủ 
Công thức sốt 2: Nước sốt cay
Với phiên bản này chúng ta chỉ cần thêm chút ớt bột đỏ là có ngay loại nước sốt mới hoàn toàn.
 
 
Công thức sốt 3: Nước sốt tỏi
 
Sử dụng lại loại nước sốt cơ bản ban đầu, nhưng cho thêm tỏi băm và trộn đều lên là chúng ta lại có thêm một vị nước sốt mang hương vị mới

 

Và đó là 3 loại sốt siêu ngon dành cho món cơm trộn giá đỗ mà chúng ta có thể tham khảo thêm khi làm món ăn này. Hãy cùng học hỏi và trổ tài làm thử cho gia đình và người thân cùng nhau thưởng thức xem sao nhé. 

Nguồn: koreanbapsang.com

Dịch bởi Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm