Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Bánh xèo Hàn Quốc và bánh xèo Việt Nam có gì khác biệt?

Bánh xèo đối với chúng ta đã là một món ăn quá quen thuộc xuất phát từ miền Tây, nó là một loại bánh chiên vàng có vỏ mỏng nhân tôm thịt cùng một ít giá và hành, ăn cùng rau sống và nước mắm pha. Bánh xèo để lại trong hồi ức người Việt như một món ăn mang đậm phong cách vùng miền dân tộc, thế nhưng chúng ta đừng nghĩ chỉ ở Việt Nam mới có loại bánh xèo này nhé, tại Hàn Quốc – xứ sở kim chi cũng có món bánh xèo như chúng ta, về cách thức khá giống nhau thế nhưng về phần nhân và cách chế biến lại hoàn toàn khác biệt. Vậy loại bánh truyền thống giữa hai quốc gia có gì khác lạ? Hương vị, màu sắc hay chỉ là tên gọi?

Về phần nguyên liệu bột bánh, nếu như bánh xèo Việt Nam sử dụng bột gạo pha cùng bột nghệ, nước cốt dừa thì với Hàn Quốc họ sử dụng bột mì, trứng và nước lọc để trộn vỏ bánh. Còn với phần nhân bánh xèo chúng ta sử dụng tôm và thịt ba chỉ kèm theo chút hành tây và giá thì người Hàn Quốc lại thích dùng hải sản như tôm mực, và đặc biệt cực kì nhiều hành lá. Chắc có lẽ vì có rất nhiều hành lá nên món bánh lại có thêm một cái tên khác là “bánh hành”.

Một số khác lại được thêm bí ngòi, cà rốt, nấm hay bất kể sự kết hợp rau củ bất kì nào. Một điều khá thú vị với chúng ta, nhưng lại rất quen thuộc với người Hàn đó chính là nhân được trộn cùng bột bánh sẽ có thêm ớt xanh tươi cắt lát. Nghe đến thôi chúng ta sẽ bắt đầu có cảm giác tê đầu lưỡi rồi, nhưng với họ lại cực kì hấp dẫn. 

Về phần nước chấm đi kèm với món ăn, đây được xem là sự khác biệt rất lớn trong nền văn hóa ẩm thực của hai nước, trong khi người Việt sử dụng nước mắm ngọt thì hỗn hợp nước chấm bánh xèo của Hàn Quốc gồm nước tương, đường, giấm và ớt bột. Do đó hương vị bánh xèo Hàn Quốc khá đặc biệt và thú vị, ở Hàn đây là loại bánh ăn xế hoặc dành cho buổi tụ tập gia đình. Người mẹ thường vào bếp và trổ tài làm bánh xèo Hàn Quốc để chiêu đãi cả gia đình. Thế nhưng muốn biết mùi vị của món bánh này , tại sao chúng ta không cùng nhau bắt tay vào làm thử? Sau đây sẽ là một công thức làm bánh xèo Hàn Quốc cực kì đơn giản và dễ làm đấy! 

HƯỚNG DẪN LÀM BÁNH XÈO HÀN QUỐC

1. Nguyên liệu

  • Hành lá
  • Mực, tôm
  • Ớt tươi
  • Trứng gà
  • Bột bánh xèo Hàn Quốc

2. Các bước thực hiện

Hành lá rửa sạch cắt khúc vừa ăn tầm 7cm nha

Cắt ớt đỏ thành từng lát như hình 

Cắt mực từng miếng theo chiều dọc 

Sử dụng bột làm bánh xèo Hàn Quốc có sẵn. Pha cùng với nước lọc cho ra một hỗn hợp sệt như hình

Trộn phần hành lá đã cắt với phần bột cho thật đều

Bắt chảo lên bếp và cho ít dầu, cho phần bánh để trộn lên chảo tráng đều. Sau đó cho thêm mực, tôm, và trứng gà.

Thêm vài lát ớt. Nếu bạn không ăn cay được thì có thể bỏ qua. Chiên bánh vài phút cho 2 mặt bánh vàng giòn đều

Trong lúc đó chúng ta chuẩn bị nước chấm gồm nước tương, hành tây và ớt xắt

Đợi bánh chín và thưởng thức thôi

Yếu tố quyết định món bánh xèo Hàn Quốc có ngon hay không là nằm ở phần bột bánh xèo, nếu quá nhão hoặc quá khô thì món bánh sẽ không ngon. Nhưng mà đừng lo vì hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại bột bánh xèo Hàn Quốc trộn sẵn, chỉ cần mua về pha nước theo công thức trên bao bì là có ngay một phần bột bảo đảm bảo dai ngon đúng chuẩn vị Hàn. Và đây sẽ một số gợi ý về bột bánh xèo Hàn Quốc chúng ta có thể tham khảo qua nha.

 Bột Bánh Xèo / Bánh Hành Ottogi 500g

Bột bánh xèo Ottogi 

Bột Chiên Bánh Xèo / Bánh Hành Beksul

Bột bánh xèo Beksul

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm