Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm hotdog phô mai ngon chuẩn Hàn Quốc tại nhà

hotdog phô mai

Hotdog phô mai là một món ăn Hàn Quốc được làm từ những que mozzarella phủ bên ngoài lớp bột và bột chiên xù sau đó chiên ngập dầu. Món ăn đường phố nổi tiếng này được yêu thích không chỉ người Hàn Quốc mà ca khách du lịch.

Ngày nay, món hotdog phô mai có thể tìm thấy ở nhiều nước với cách làm và hương vị khác biệt nhưng tôi vẫn thích phiên bản hotdog của Hàn Quốc hơn với vẻ ngoài trông hấp dẫn hơn, được hiên giòn hơn và có cả nhân phô mai mozzarella kéo sợi nhìn không thể cưỡng lại được.

hotdog phô mai

Cách làm hotdog phô mai cũng siêu đơn giản, chỉ với vài bước thực hiện là bạn đã có ngay món hotdog phô mai siêu hấp dẫn, cùng làm thôi nào!

NGUYÊN LIỆU

  • 160ml nước ấm
  • 4g men khô (instant yeast) mua ở tiệm làm bánh
  • 30g đường
  • 200g bột mì (loại strong flour)
  • Bột chiên xù (bread crumbs)
  • 4g muối
  • Xúc xích
  • Phô mai mozzarella (loại string cheese để kéo sợi)
  • Dầu ăn

CÁCH LÀM HOT DOG PHÔ MAI

Bước 1: Chuẩn bị lớp áo bột

+ Chuẩn bị 160ml nước ấm, sau đó cho gói men khô 4g + 30g đường vào nước và khuấy đều cho đến khi tan.

+ Cho 4g muối trộn đều vào 200g bột mì. Loại bột mì bạn nên sử dụng là strong flour (loại có hàm lượng gluten cao, tạo độ bám và làm bánh giòn hơn). Sau đó cho hỗn hợp bột mì vào nước đã pha men khô rồi khuấy đều cho đến khi bột tan hết là được.

+ Dùng muỗng dàn đều bột ra, sau đó dùng một tấm khăn mỏng ướt đậy lại để bột nở. Vì thời gian bột nở khác nhau, phụ thuộc vào nhiệt độ phòng nên bạn thi thoảng canh cho đến khi bột nở được khoảng gấp đôi là hoàn thành.

Bước 2: Làm hotdog phô mai

+ Cắt xúc xích và phô mai mozzarella khối thành những phần nhỏ có kích thước tùy theo khẩu vị. Bạn có thể thay đổi kích thước xúc xích và mozzarella ít/nhiều hơn tùy theo sở thích của mình.

+ Sau đó xiên xúc xích + mozzarella vào cây xiên que. Cứ mỗi một xiên gồm 1 phần xúc xích và 1 phần mozzarella.

Bước 3: Chiên hotdog phô mai

+ Đun nóng chảo dầu sôi đến nhiệt độ 170 độ C.

+ Phủ đều hotdog phô mai với lớp bột đã chuẩn bị. Thực hiện bằng cách chấm hotdog vào lớp bột cho bám sau đó xoay đều cây hotdog để bột được bám đều, chú ý bạn nên phủ đều bột để tránh khi chiên phô mai mozzarella tan chảy ra ngoài.

+ Tiếp theo cho cây hotdog lăn qua lớp bột chiên xù thật đều.

+ Cho hotdog phô mai vào dầu chiên cho đến khi có màu vàng nâu đẹp mắt, bạn chú ý là đợi dầu sôi 170 độ rồi mới cho vào chiên nhé.

+ Sau khi chiên vàng, vớt hotdog phô mai ra để cho ráo dầu rồi lăn qua một lớp đường mịn.

+ Trang trí thêm mù tạt mật ong và tương ớt là đã hoàn thành món hotdog phô mai Hàn Quốc rồi nhé.

Món hotdog phô mai giòn rụm mập ú ụ này không chỉ trẻ em mà người lớn đều mê. Với vẻ ngoài hấp dẫn không cưỡng nổi, nhân xúc xích và phô mai mozzarella tan chảy kéo sợi bên trong, lớp áo bột giòn rụm bên ngoài, cắn một miếng ngập răng ăn đến hai cây là no rồi. Đây là món ăn vặt cần phải thử để chiêu đãi gia đình ngày cuối tuần đó!

Tham khảo cách làm hotdog phô mai đơn giản phía dưới nhé!

Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm