Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm há cảo nhân tôm thơm ngon mà đơn giản tại nhà

Há cảo là một món ăn truyền thống của nền ẩm thực Trung Quốc, nổi tiếng với vị ngon và hấp dẫn của lớp vỏ mỏng mịn cùng nhân tôm ngọt nước bên trong.

Dù bạn là người yêu thích ẩm thực Trung Quốc hay chỉ đơn giản muốn thử tạo ra một món ngon tại nhà, thì việc làm há cảo tại nhà không hề khó khăn như bạn nghĩ. Chỉ cần một chút kiên nhẫn, bạn có thể tự tay làm nên những chiếc há cảo thơm ngon không thua kém những món ăn đặc biệt tại các nhà hàng Trung Hoa.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách làm há cảo nhân tôm thơm ngon mà đơn giản tại nhà, để bạn có thể thưởng thức món ăn ngon mà không cần phải ra ngoài hàng. Hãy cùng khám phá cách làm há cảo nhân tôm theo công thức đơn giản sau đây.

Cách làm há cảo nhân tôm đơn giản tại nhà

Nguyên liệu làm há cảo nhân tôm

  • 225g tôm tươi ((lột vỏ, bỏ ruột, lau khô)
  • 1 muỗng café dầu hào
  • 1 muỗng café mỡ heo hoặc dầu thực vật
  • ¼ muỗng café bột tiêu trắng
  • 1 muỗng dầu mè
  • ¼ muỗng café muối
  • 1 muỗng café đường
  • ½ muỗng café gừng băm
  • 60g măng băm nhuyễn

Nguyên liệu làm vỏ bánh há cảo

  • 245g bột mì
  • 123g bột năng hoặc bột bắp
  • 300ml nước sôi (có thể điều chỉnh thêm 1-2 muỗng café nếu bột khô)
  • 3 muỗng café mỡ heo hoặc dầu ăn

- Bí quyết để tôm tươi ngon là bạn ướp tôm trong dung dịch baking soda trong khoảng 20 phút. Các đầu bếp thường sử dụng baking soda hoặc nước tro tàu để làm tăng độ pH của tôm và giúp tôm giữ được độ ẩm khi hấp.

- Tuy nhiên, bạn có thể chỉ sử dụng muối để ướp tôm như thông thường nếu không quá quan trọng về hình thức, tôm vẫn có hương vị tương tự khi bỏ qua bước này.

- Ướp tôm với một chút muối sẽ giúp tôm giòn hơn.

Bước 1: Làm nhân há cảo

- Trộn tất cả các nguyên liệu tại để làm nhân há cảo (trừ phần măng tre) bao gồm tôm, dầu hào, dầu ăn, bột tiêu, dầu mè, muối, đường và gừng. Sau đó trộn đều tay trong vài phút cho đến khi hỗn hợp bắt đầu kết dính.

- Sau cùng, cho măng đã băm vào và trộn đều lại với nhau, rồi đậy nắp cho vào tủ lạnh trong khi làm phần vỏ bánh há cảo. 

- Để nhân bánh trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 30 phút trước khi tiến hành gói há cảo. Nhân nguội sẽ dễ gói vào vỏ bánh hơn.

Bước 2: Làm vỏ bánh há cảo

- Trộn bột mì và tinh bột bắp (hoặc bột năng) lại với nhau trong một tô lớn. Đổ chầm chậm nước sôi vào bột và dùng muỗng khuấy đều để khối bột được trộn đều và chuyển mang màu trong suốt.

- Kế đến, cho mỡ heo (hoặc dầu ăn) vào bột và trộn đều. Khi bột vẫn còn hâm hẩm nóng, bạn dùng tay nhào bột và thực hiện công đoạn tiếp theo là cán bột để làm vỏ bánh há cảo.

- Cán bột và chia bột thành những phần bằng nhau, mỗi phần nặng khoảng 22g. Tốt nhất là bạn nên sử dụng cân điện tử để cân bột khi chia nhé.

- Dùng màng bọc thực phẩm hoặc khăn giấy ẩm để bọc bột lại để tránh bột bị khô.

Bước 3: Làm há cảo vá hấp bánh

- Bật bếp và đun sôi nước trong nồi hấp. Lấy một miếng bột và cán thành hình tròn đường kính khoảng 3cm.

- Thêm lượng nhân vừa phải rồi dán mép bánh lại với nhau, có thể tạo thêm các nếp gấp để há cảo trông đẹp hơn.

- Khi nước trong nồi hấp đã sôi, xếp há cảo tôm vào nồi hấp (đặt cách nhau để tránh dính) và hấp trong khoảng 6 phút bằng lửa lớn.

Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể làm há cảo đơn giản và dễ dàng tại nhà. Tuy nhiên, để tạo ra những chiếc há cảo ngon và đẹp mắt thì việc luyện tập và cải thiện kỹ năng là điều không thể thiếu.

Hãy thử nghiệm và thực hành nhiều lần để có thể tạo ra những chiếc há cảo hoàn hảo theo ý muốn của mình. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến các nguyên liệu, công cụ và kỹ thuật để tạo ra những chiếc há cảo ngon và đẹp mắt nhất.

Một số lưu ý để há cảo ngon hơn

+ Cần sử dụng nước sôi để nhào bột làm vỏ bánh.

+ Cần sử dụng lượng nước vừa đủ để nhào bột, nếu bột bị nứt khi cán bột thì bạn nên cho thêm nước.

+ Nếu bạn sử dụng tôm nhỏ thì chỉ nên để nguyên con hoặc cắt đôi. Nếu bạn sử dụng tôm lớn thì chỉ cần nghiền sơ hoặc băm nhỏ để tạo độ giòn.

+ Há cảo tôm sẽ không ngon nếu để qua đêm hay nấu lại, nên bạn hãy thưởng thức ngay khi làm xong nhé.

+ Bài viết sử dụng mỡ heo trong công thức này, nhưng bạn có thể thay thế bằng dầu ăn vẫn được.

+ Bột để làm vỏ bánh phải được bọc với màng bọc thực thẩm hoặc khăn giấy ẩm để tránh bột bị khô.

+ Chuẩn bị nồi hấp tre để hấp há cảo, lót bằng vải mỏng để chống dính hoặc bạn có thể dùng cà rốt thái lát mỏng để lót đế chống dính cho há cảo nha.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm