Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm bingsu xoài đơn giản, ngon miệng tại nhà

bingsu xoài

Bingsu là một món tráng miệng đá bào nổi tiếng của Hàn Quốc. Món ăn này có hương vị thơm ngon, mát lạnh và được nhiều người yêu thích. Bingsu có thể được làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau, nhưng phổ biến nhất là làm từ sữa, trái cây và các loại topping.

Bingsu là món ăn khá dễ làm, bạn có thể dễ dàng làm tại nhà với những nguyên liệu đơn giản và cách làm không quá cầu kỳ. Cùng học cách làm bingsu xoài sau đây để giải khát trong những ngày nóng bức nhé!

Cách làm Bingsu tại nhà

Nguyên liệu

  • 1L sữa tươi
  • 120g sữa đặc
  • Xoài chín (khoảng 2 quả)
  • Topping: Socola, bánh quy, siro trái cây, hạt ngũ cốc,... (tùy chọn) 

Bước 1: Làm đá sữa

làm đá sữa bingsu

Cho sữa tươi và sữa đặc vào tô, khuấy đều cho tan. Đổ hỗn hợp sữa vào hộp nhựa hoặc túi zip, đậy kín và bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh ít nhất 6 tiếng.

Bước 2: Sơ chế xoài

xoài cắt nhỏ

Gọt vỏ xoài, bỏ hạt và cắt xoài thành những miếng vuông nhỏ để làm topping trang trí. Cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản.

Bước 3: Làm sốt xoài

làm sốt xoài cho món bingsu

Cho một quả xoài, 4 thìa sữa đặc, 1 thìa đường vào máy xay và xay nhuyễn để làm sốt xoài. Có thể điều chỉnh sữa và đường tùy theo khẩu vị ngọt.

Bước 4: Trang trí Bingsu

dùng chày đập nhuyễn đá sữa

Lấy đá sữa ra khỏi tủ lạnh và dùng máy bào đá bào nhuyễn. Nếu không có máy bào đá, bạn có thể làm đá tuyết đơn giản bằng cách cho đá sữa vào túi zip, rồi dùng chày đập cho nhuyễn.

Cho đá sữa bào nhuyễn vào tô, trang trí bên trên với topping xoài, có thể thêm socola, siro trái cây, hạt ngũ cốc,... tùy thích. Sau đó rưới thêm sốt xoài để hoàn thành món bingsu xoài hấp dẫn.

Thành phẩm

thành phẩm bingsu xoài

Bingsu xoài có hương vị thơm ngon, mát lạnh và hấp dẫn. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của sữa, vị chua của xoài và các loại topping ăn kèm. Bạn có thể thưởng thức Bingsu xoài vào những ngày hè nóng bức để giải nhiệt nhé.

Lưu ý khi thực hiện món Bingsu xoài

  • Để đá sữa có độ mịn, bạn nên bào đá sữa khi đá còn cứng.
  • Bạn có thể thay xoài bằng các loại trái cây khác như dâu tây, đào,... tùy theo sở thích.
  • Bạn có thể thêm các loại topping khác như kem tươi, bánh quế,... để món ăn thêm hấp dẫn.

Một số biến tấu của Bingsu

Bingsu có thể được biến tấu với nhiều loại nguyên liệu khác nhau, tạo nên nhiều hương vị mới lạ và hấp dẫn. Dưới đây là một số biến tấu của Bingsu phổ biến:

bingsu socola

Bingsu socola: Thay sữa tươi bằng sữa socola, thêm topping là socola chip, kem tươi,...

bingsu matcha

Bingsu matcha: Thay sữa tươi bằng sữa matcha, thêm topping là matcha powder, kem tươi,...

bingsu dưa lưới

Bingsu trái cây: Sử dụng các loại trái cây khác nhau như dâu tây, đào, kiwi,... để làm topping

Với những nguyên liệu và cách làm đơn giản, bạn có thể dễ dàng làm Bingsu tại nhà. Món ăn này sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày hè nóng bức.

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm