Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Đổi vị Hàn với hai món ngon từ bạch tuộc

Bạch tuộc là món ngon mùa đông tại Hàn Quốc. Vào lúc này, thịt bạch tuộc căng mọng và có nhiều cách khác nhau để thưởng thức chẳng hạn như ăn sống, bạch tuộc luộc, bạch tuộc hầm hoặc bạch tuộc tẩm gia vị. Trong đó, sukhoe – món bạch tuộc luộc là cách ăn phổ biến nhất. Bạch tuộc được sơ chế kĩ càng, sau đó luộc và ăn ngay, chỉ chấm với một ít tương ớt gochujang và dầu mè để tận hưởng hết vị tươi ngọt của bạch tuộc.

Người Hàn Quốc thích ăn bạch tuộc và xem nó như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, có hàm lượng taurine cao giúp gan giải độc và hồi phục sức khỏe sau mệt mỏi. Ngoài ra, họ cho rằng ăn bạch tuộc như một món ăn nhẹ trong khi uống rượu sẽ thúc đẩy quá trình phân hủy rượu và có hiệu quả trong việc loại bỏ cảm giác nôn nao.

Các món ăn từ bạch tuộc được chia sẻ theo công thức dưới đây có thể làm món ăn nhẹ, món nhậu uống cùng bia khi gặp gỡ bạn bè hay lúc gia đình cùng xem một bộ phim đều rất thích hợp đấy!

Nguyên liệu

  • 6-10 cây hành
  • 1-2 con bạch tuộc cỡ vừa
  • Bột mì (một ít)
  • Muối biển (một ít)

Gia vị

  • Muối: 1 muỗng
  • Soju: 3 muỗng
  • Mirin: 2 muỗng
  • Ớt (cắt lát)
  • Tiêu: 1 ít
  • Muối: khoảng 1/2 muỗng
  • Nước tương: 1 ít
  • Dầu mè

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế bạch tuộc

- Lộn ngược đầu bạch tuộc và moi ruột ra, cắt bỏ mắt và miệng.

- Cho một ít muối hạt xoa bóp với bạch tuộc cho sạch nhớt, sau đó dùng một ít bột mì xoa bóp lần nữa với bạch tuộc để làm sạch nhớt và cặn bẩn còn bám trong các xúc tu.

Bước 2: Luộc bạch tuộc

- Cho vào nồi một lượng nước vừa đủ, cho thêm 3 muỗng soju và 2 muỗng mirin.

- Cho bạch tuộc vào luộc, đun sôi trong khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo (5 phút trên lửa vừa, 5 phút trên lửa nhỏ). Sau đó cho 6-10 cây hành vào nồi chần sơ 20 giây rồi lấy ra.

- Bạch tuộc để nguội rồi cắt lát mỏng miếng vừa ăn.

Đến đây, tùy theo khẩu vị bạn có thể chế biến bạch tuộc theo các món ăn khác nhau.

Món 1: Sashimi bạch tuộc chấm gochujang chua

Chuẩn bị 1 chén gochujang rắc thêm một ít hạt mè rang và 1 chén dầu mè để thưởng thức với bạch tuộc luộc. Món bạch tuộc luộc thịt dai ngọt tuy đơn giản nhưng khi chấm với tương ớt gochujang cay nhẹ, vị chua chua ngọt ngọt kết hợp một chút vị béo của dầu mè lại càng thêm ngon và hợp vị!

Món 2: Gỏi bạch tuộc

gỏi bạch tuộc

Bạch tuộc luộc đã xắt nhỏ đem trộn với các loại gia vị gồm một ít tiêu, ½ muỗng muối, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng dầu mè, thêm ớt xắt lát vào trộn đều cho thấm gia vị là đã hoàn thành món ăn.

Món gỏi bạch tuộc này dành cho những ai yêu thích vị đậm đà, làm món nhậu thích hợp để nhấm nháp trong những buổi trò chuyện lai rai cùng bạn bè. Thêm vài lon bia hoặc soju ướp lạnh nữa là ngồi tới sáng!

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm