Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách pha trà gừng mật ong giúp giảm cân, trị ho hiệu quả

Gừng và mật ong từ lâu đã được sử dụng để điều trị các bệnh về hô hấp và cảm lạnh. Cả mật ong và gừng đều có những lợi ích sức khỏe riêng như đặc tính chống oxy hóa hay tốt cho đường tiêu hóa. Tuy nhiên, mật ong khi kết hợp với gừng đã được chứng minh là có thể giúp phát huy những đặc tính của nhau tốt hơn.

Trà gừng mật ong có tác dụng gì?

1. Giảm ho, phòng chống cảm lạnh

Mật ong có đặc tính giúp tiêu đờm nguyên nhân gây tắc nghẽn đường hô hấp, nếu lâu ngày sẽ dẫn đến nhiễm trùng đường hô hấp. Tương tự, gừng cũng giúp giảm bệnh viêm hô hấp. Do đó, kết hợp cả mật ong và gừng là phương pháp điều trị tự nhiên hiệu quả cho các triệu chứng ho và cảm lạnh.

Khi bị ho hoặc cảm lạnh, bạn nên dùng một muỗng gừng mật ong pha vào một cup nước, rồi đun nóng và uống trà gừng mật ong nóng 2 lần/ ngày.

2. Giảm đau tự nhiên

Trà gừng mật ong có tác dụng giảm đau tự nhiên. Ít người biết tác dụng giảm đau của gừng. Gừng kết hợp với mật ong giúp điều trị cảm lạnh, mà bệnh cảm lạnh thường đi kèm với ho và đau họng. Ngoài ra, gừng còn có tác dụng kích thích mở xoang và giúp tiêu đờm khỏi hệ hô hấp.

3. Tốt cho hệ tim mạch

Các nghiên cứu cho thấy dùng trà gừng mật ong thường xuyên rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Gừng cũng đã được chứng minh là rất hữu ích trong việc ngăn ngừa cục máu đông và giảm cholesterol. Do đó nó giúp chống lại các bệnh tim, nơi các mạch máu bị tắc nghẽn.

4. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Gừng, mật ong và chanh là 3 nguyên liệu luôn được ca ngợi là thức uống chống lại các bệnh tật. Sự kết hợp của 3 loại nguyên liệu giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Uống một tách trà gừng mật ong chanh hoặc đơn giản hơn là uống một muỗng trà gừng mật ong hằng ngày có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

5. Điều trị chứng khó tiêu

Hỗn hợp gừng và mật ong là phương thuốc điều trị tự nhiên cho bệnh khó tiêu nhờ vào đặc tính hỗ trợ tiêu hóa vốn có của gừng. Những người hay gặp trường hợp khó tiêu có thể sử dụng một muỗng gừng mật ong để pha trà nóng uống hằng ngày để cải thiện.

6. Ngăn ngừa chứng buồn nôn, ốm nghén

Bạn có biết là gừng giúp giảm chứng buồn nôn không? Gừng là một trong những biện pháp tự nhiên lâu đời nhất để giảm chứng buồn nôn, đặc biệt là phụ nữ với chứng ốm nghén trong thai kỳ. Để giúp giảm bớt cơn ốm nghén, bạn có thể uống 1 tách trà gừng mật ong pha nóng.

Xem trà gừng mật ong pha sẵn

Cách sử dụng trà mật ong

1. Giúp giảm cân

Trà gừng mật ong

Pha 20g gừng mật ong vào 80ml vào nước nóng rồi uống trước khi đi ngủ. Nên uống vào khoảng 30 phút - 1 tiếng trước khi ngủ để đốt cháy mỡ bụng và có giấc ngủ sâu hơn.

Trà mật ong chanh

Pha 1 muỗng mật ong chanh cùng với nước ấm và uống vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy kết hợp với chế độ ăn uống sẽ giúp giảm cân, giữ dáng.

2. Trị ho, cảm lạnh

Nếu bị ho, đau họng, sổ mũi, cảm lạnh thì mỗi ngày bạn có thể dùng 10g-20g gừng mật ong để pha nước nóng uống sẽ giúp giảm triệu chứng.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm