Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm cơm chiên kim chi ngon đúng điệu (kimchi bokkeum bap)

KIMCHI BOKKEUM BAP - Cơm chiên kim chi dễ chế biến và ngon tuyệt

Từ lâu, người Hàn đã thưởng thức sự kết hợp giữa bap (cơm được nấu chín) và kim chi trên bàn ăn, nhưng cơm chiên kim chi chỉ xuất hiện trong bối cảnh ẩm thực trong thập niên những năm 1930. Sở dĩ như vậy vì chảo chiên hiện đại có thể chiên kim chi được thái nhỏ và cơm cùng với dầu ăn.

cách làm cơm chiên kim chi

  • Cơm nguội, kim chi, dầu và chảo chiên

Cơm chiên kiểu Hàn Quốc ra đời sau khi cơm chiên kiểu Trung Quốc và cơm cuộn trứng kiểu Nhật trở nên phổ biến tại Hàn Quốc. Lấy cảm hứng từ các món ăn nước ngoài này, người Hàn đã tạo ra cơm chiên kim chi (kimchi-bokkeumbap) bằng cách sử dụng món ăn của chính quốc gia của họ. Riêng một đĩa cơm chiên kim chi đơn giản được nấu với kim chi ủ chua, cân bằng sự béo ngậy của dầu tạo cho bữa ăn thêm một món ngon miệng.

Đây là một phần của sự thật hiển nhiên rằng chỉ với cơm và kim chi thôi cũng có thể tạo nên một bữa ăn cho người Hàn. Khi không còn đồ ăn nào khác trong tủ lạnh, khi bạn cảm thấy lười, khi không có gì có vẻ ngon miệng, hoặc khi cơm thừa rơi vãi, thì món cơm chiên kim chi là câu trả lời hoàn hảo. Thật quá đơn giản nếu một bữa ăn chỉ gồm cơm và kim chi. Tuy nhiên, cơm chiên kim chi biến hai nguyên liệu cơ bản này thành một món ăn hoàn toàn độc lập với hương vị tuyệt vời và hấp dẫn thị giác. Đây là lý do tại sao cơm chiên kim chi trở nên phổ biến trong thời gian dài tại Hàn Quốc.

  • Cách làm kimchi bokkeumbap

Nguyên liệu:

  • Cơm nguội khô - 1 bát
  • Trứng - 1 quả
  • Hành khô - 1 củ
  • Tỏi - 1 tép
  • Kim chi cải thảo - 1/2 bát con
  • Dầu mè - 1/2 thìa cà phê
  • Hạt mè trắng rang chín - 1 thìa cà phê
  • Hành lá - 1 cây thái nhỏ
  • Rong biển
  • Dầu ăn - 1/2 muỗng canh
  • Xì dầu - 1 thìa cà phê
  • Dầu hào - 1 thìa cà phê

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

- Đánh tơi cơm nguội để tránh bị vón cục khi rang.

- Kim chi vắt khô nước rồi thái thành miếng nhỏ.

- Trứng đập ra bát đánh đều.

- Hành tỏi bóc vỏ rồi các bạn băm nhỏ.

Bước 2: Làm cơm chiên kim chi

cách làm cơm chiên kimchi bước 1

- Đặt chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào chảo đun nóng, cho hành tỏi vào phi vàng. Tiếp tục cho cơm vào đảo sơ sau đó rưới trứng đều lên cơm và nhanh tay đảo để cơm và trứng trộn lẫn với nhau.

cách làm cơm chiên kimchi bước 2

- Các bạn đảo đến khi hạt cơm săn lại trong vòng 3-4 phút và cho cơm trộn đều với trứng.

cách làm cơm chiên kim chi bước 3

- Cho kim chi đã thái nhỏ vào chảo, rang cùng cơm đến khi hạt cơm khô giòn vừa ăn. Các bạn tắt bếp, cho xì dầu, dầu hào, dầu mè, hạt mè, hành lá vào trộn đều rồi nêm nếm lại cho vừa ăn, cho rong biển lên mặt. Việc còn lại chỉ là thưởng thức thôi! Chúc các bạn thành công. 

Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm