Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Các loại rong biển có mặt tại Việt Nam và công dụng của chúng

 

Rong biển từ lâu là món ăn chính của người Hàn Quốc và được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn. Nắm bắt nhu cầu này, các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều loại rong biển phục vụ nhu cầu đa dạng của thực khách.

1. Rong biển cuộn kimbap

Nếu kimbap là món ăn đặc trưng của xứ sở kim chi thì rong biển là thành phần không thể thiếu để tạo nên món ăn này. Cùng với thanh cua, trứng, cơm, xúc xích, rong biển là lớp phủ bên ngoài bao bọc các nguyên liệu này. Giống như bánh tráng của người Việt Nam, rong biển cuộn khá mềm và dẻo để người cuốn dễ dàng tạo hình.

Từ những sợi rong biển tự nhiên, qua quá trình chế biến xử lý hiện đại, những lá rong biển cuộn kim bap có kích thước lớn, một mặt nhám và một mặt trơn. Khi cuốn người ta thường để nguyên liệu tiếp xúc và mặt nhám để tăng mức độ kết dính. Mặt ngoài trơn để người đầu bếp dễ cắt thành những khoanh tròn.

Khi ăn bạn sẽ thấy mùi rong biển nhẹ nhàng, thoang thoảng thơm ngon cùng cơm, trứng, rau bina, thanh cua dùng kèm với nước sốt thật đậm đà.

2. Rong biển trộn cơm

    Khác một chút là loại rong biển trộn cơm được sử dụng nhiều trong các món bibimbap, cơm bibim, cơm bulgogi, cơm cá ngừ,.. Sau khi bày cơm và nguyên liệu vào tô, người ta rắc thêm một ít sợi rong biển lên bề mặt để món ăn hấp dẫn hơn.

    Loại rong biển này được thái nhỏ thành sợi dài và giòn, khi trộn chung với cơm, bạn sẽ thấy loáng thoáng đâu đó là vị rong biển hấp dẫn, gìon giòn xen giữa vị cay nhè nhẹ của cơm bibimbap, vị mặn của cá ngừ.

    3. Rong biển nấu canh, món xào

    Với người Hàn Quốc, canh rong biển là loại canh thường xuất hiện trong bữa ăn thường ngày. Khác với hai cái tên ở trên, canh rong biển khá đặc biệt, khi mua về, chúng được sấy khô, đến khi ăn bạn cho rong biển vào chén, cho thêm ít nước sôi vào rồi thưởng

     Để chén canh thêm đa dạng, bạn có thể cho thêm nấm, cà rốt, gừng để màu sắc bắt mắt và tươi ngon hơn.

    Một lưu ý nho nhỏ, vì rong biển khô khá mặn, nên những ai có vấn đề về huyết áp không nên dùng. Một bí kíp để giảm độ mặn cho món canh là bạn nên đem nướng chúng trước khi cho nước sôi vào.

    Một biến tấu khác của rong biển chính là món xào, phù hợp cho cả những người ăn chay. Chỉ cần bắt bếp rồi cho miếng rong biển khô nấu canh, ớt chuông, gia vị vào xào cho đến khi thấy miếng rong biển trở nên óng ánh là có thể dùng được.

    4. Rong biển tẩm gia vị ăn liền

    Loại rong biển này rất được cả trẻ em và người lớn yêu thích, một chút giòn giòn, mặn mặn nhưng vẫn giữ nguyên hương vị của rong biển ban đầu. Đây là loại bánh Snack các bà mẹ thường dùng để bổ sung chất dinh dưỡng cho con. Những trẻ từ 1 tuổi đã có thể dùng loại bánh này, chúng làm sao cưỡng lại được hương vị thơm ngon của bánh được chứ.

    Rong biển là loại sản phẩm rất giàu chất đạm, chất canxi, rất tốt với những bé có vấn đề về suy dinh dưỡng. Nhưng mẹ nên lưu ý, nên cho bé ăn vừa phải, nếu không rất có thể sẽ gặp tình trạng bứu cổ.

    5. Rong biển hạnh nhân

    Bên cạnh loại rong biển truyền thống, các nhà sản xuất vừa cho ra đời loại rong biển hạnh nhân rất thơm ngon và bổ dưỡng. Với những tín đồ ăn vặt, đây là lựa chọn không thể bỏ qua. Một chút giòn giòn cộng thêm chút béo béo, bùi bùi của hạt hạnh nhân sẽ là lựa chọn thú vị dành cho buổi xế chiều ở văn phòng.   

    6. Rong biển tươi

    Mặc dù không phổ biến như loại rong biển khô vì khó bảo quản cùng với hạn sử dụng ngắn hơn nhưng một số cửa hàng thực phẩm vẫn cung cấp loại rong biển tươi hoặc tảo biển tươi để phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Rong biển tươi được cắt nhỏ và được ngâm trong nước biển rồi đóng bịch, khi chế biến bạn cần phải rửa qua nước ngọt vài lần để bớt mặn, sau đó chế biến bình thường giống như rong biển khô. Rong biển tươi ăn ngon nhất trong các món salad, món trộn.

    Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

    Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

    Xem thêm

    Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

    Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
    Xem thêm

    Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

    cách làm cơm trộn cá ngừ

    Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

    Xem thêm