Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Món ăn đường phố Hàn Quốc đã lan rộng khắp Châu Á

Sự toàn cầu hóa nhanh chóng của món ăn Hàn Quốc đã lan đến các món ăn đường phố, mở rộng phạm vi xuất khẩu hàng hóa nông nghiệp và thực phẩm Hàn Quốc khắp Châu Á.

Với sự phổ biến ngày càng tăng của văn hóa, du lịch và thực phẩm Hàn Quốc, quốc gia này đang chứng kiến số lượng ngày một lớn du khách quốc tế, những người sẵn sàng trải nghiệm những món ăn đường phố đích thực như tteokbokki và ho-tteok.

“Món ăn đường phố của một quốc gia phải phản ánh một cách đầy đủ những xu hướng và văn hóa đặc trưng của nó, chưa đề cập đến giá cả phải chăng, tạo nên những nguồn quan trọng để nâng cao nhận thức của du khách quốc tế về ẩm thực Hàn Quốc đích thực” một viên chức của Tập đoàn thương mại Nông - Thủy Sản và Thực Phẩm Hàn Quốc (AT) nói.

Những du khách trong nước và quốc tế quây quần quanh một quầy thức ăn đường phố Hàn Quốc tại hội chợ HOFEX 2015 ở Hồng Kông vào tháng trước. (AT)

AT hy vọng rằng sự phổ biến đang tăng dần của những món ăn đường phố Hàn Quốc đích thực sẽ đẩy mạnh việc xuất khẩu những hàng hóa nông nghiệp của Hàn Quốc vào thị trường thực phẩm Quảng Đông và Trung Quốc. Xuất khẩu sang  Hồng Kông của Hàn  Quốc đạt 405.7 triệu Đô la vào năm ngoái, tăng 5.9% so với năm trước đó.

Đầu tháng 5, AT đã tham gia hội chợ HOFEX lần thứ 16, hội chợ Nhà Hàng – Khách Sạn và Thực Phẩm hàng đầu Châu Á được tổ chức hai năm một lần tại Hồng Kông, để giới thiệu những món ăn đường phố nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Những du khách trong nước và quốc tế tụ tập để nếm thử tteokbokki, kimchi, vừa mới được nấu bởi những loại rau củ có lợi cho sức khỏe, bánh cá và những loại gia vị.

“Cũng giống như những món ăn Hàn Quốc đích thực khác, những món ăn đường phố Hàn Quốc đòi hỏi những nguyên liệu lành mạnh được trồng từ nguồn đất an toàn” một chuyên gia thực phẩm nói.

Nguồn: Korean street food spreads to rest of Asia - 26/06/2015 (Tèobokki lượm lặt và phiên dịch)

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm