Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

3 "sắc thái" của bánh gạo

Bánh gạo, để làm món topokki có lẽ ai cũng đã từng được thưởng thức. Tuy nhiên để nấu được món ăn này phải bắt đầu từ đâu, mua loại bánh gạo nào cho phù hợp. Đây là câu hỏi Tèobokki thường xuyên nhận được từ những bạn lần đầu tiên nấu món tokbokki, cũng như những món khác mà bánh gạo là nguyên liệu không thể thiếu (ví dụ như gà phô mai).

Cũng tương tự các thể loại thực phẩm cung cấp tinh bột khác, bánh gạo có 3 trạng thái chính, khác nhau chủ yếu ở độ ẩm hay nói đơn giản là lượng nước bên trong bánh gạo, ảnh hưởng đến hình dạng, sắc thái của loại thực phẩm này.

Bánh gạo tươi

Bánh gạo tươi được lựa chọn để sử dụng liền trong ngày vì tính chất 'mới ra lò'. Bánh gạo tươi mềm vì còn chứa nhiều nước sau quá trình hấp và nhào nặn. Vì lý do đó việc nấu bánh sẽ mất ít thời gian hơn vì bánh đã dẻo mềm rồi, thậm chí bánh gạo tươi hoàn toàn có thể ăn liền trực tiếp, cách ăn thường thấy ở người Hàn là chấm với mật ong.

 

Bánh gạo tươi cần phải được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và phải dùng hết trong từ 1 đến 2 ngày vì với lượng nước trong bánh gạo nhiều, vi khuẩn sẽ phát triển nhanh hơn và do đó bánh gạo sẽ mau bị hư hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cất vào ngăn đông và sử dụng từ từ, tuy nhiên các thỏi bánh gạo cần phải được tách sẵn nếu ko bạn sẽ mất thời gian chờ rã đông bánh gạo và việc tách bánh gạo sau khi cấp đông khá vất vả.

Bánh gạo lạnh

Bánh gạo lạnh thường là loại được các cửa hàng chọn để giới thiệu đến người tiêu dùng vì tính tiện dụng. Bánh gạo mới ra lò để nguội và được trải qua quy trình sấy khô và đóng gói để bánh gạo giữ được lâu hơn, lên đến gần 2 tháng trong ngăn mát tủ lạnh. Điều đặc biệt bánh vẫn giữ được sự dẻo dai và mùi thơm khi nấu lại. Bởi vì vừa giữ được độ ngon và dòng đời đủ lâu nên bánh gạo lạnh này là sự lựa chọn hàng đầu để các bạn trẻ mua về nấu ăn.

Bánh gạo lạnh cần nồi đun sôi rồi cho bánh gạo vào luộc qua 1-2 phút để bánh mềm, sau đó vớt ra xối nước lạnh và để ráo nước. Sau đó hòa quyện với nước sốt đậm đà tạo ra một nồi bánh tokbokki thõa sức cơn thèm của bạn hoặc thi thoảng “lắc lắc” với bột phô mai một món ăn sáng tạo và luôn hấp dẫn các bạn trẻ đến với bánh gạo như một trãi nghiệm thật thú vị.

Bánh gạo lạnh chỉ cần rửa sơ rồi luộc hoặc cho thẳng vào sốt nấu luôn tùy theo cách nấu ở từng “địa phương, vùng miền”. Bánh gạo lạnh này còn có thể chiên lên để lắc bột phô mai, tuy nhiên những ai chiên bánh gạo lần đầu nên đọc qua bài viết “Cách chiên bánh gạo không bị nổ” để đảm bảo an toàn cho nhan sắc nhé!

Bánh gạo ăn liền như mì gói

Và đây sẽ là lựa chọn cho các bạn thuộc “Team lười lăn vào bếp” với miếng gạo thơm lừng được gói gọn và chiếc hộp thần kì này chắc chắc sẽ cho bạn ăn ngon đến giọt cuối cùng luôn… Được nhập khẩu từ Hàn Quốc nên chúng đảm bảo đúng chuẩn, đúng vị Hàn mà không thể nào chối cãi được. Bạn không cần phải bảo quản lạnh gì cho thể loại bánh gạo này và có thể trữ ăn từ từ, dùng trong trường hợp cứu đói.

Món topokki này siêu đơn giản và nhanh gọn. Bạn chỉ cần mua bánh gạo đóng sẵn từng gói nhỏ có kèm nước sốt ở cửa hàng mà không cần đong đếm tỷ lệ nước sốt trong vòng 3-5 phút là bạn đã có cốc bánh gạo thơm ngon mà không tốn nhiều thời gian. Tùy nhu cầu và số người ăn bạn có thể chọn loại cốc hoặc loại gói với trọng lượng từ 120gr đến 280gr thách thức sự ham muốn của các bạn trẻ cũng như những người có sự yếu thích đến món teobokki bởi sự kết hợp tuyệt vời từ nguyên liệu của chúng.

Ba trạng thái của bánh gạo trên đều mang cho chúng ta cảm nhận món ăn đầy sự thú vị với vẻ đầy sự quyến rũ của chúng vẫn luôn là lựa chọn của giới trẻ trong những ngày ánh nắng chói chang mệt mõi hay những ngày mưa se se lạnh với nồi bánh gạo cùng bạn bè thưởng thức bởi sự kết hợp tuyệt vời ấy bao nhiêu muộn phiền sẽ gói trọn vào đây!!!!!! Nếu bạn không tin cứ tìm đến chúng tôi để thử đễ trãi nghiệm và thưởng thức được món ăn ngon đậm nét văn hóa của Hàn xẻng nhanh và ngay nào……!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm