Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Jjukkumi bokkeum: Đặc sản bạch tuộc xào cay vào mùa xuân tại Hàn

Jjukkumi bokkeum là bạch tuộc con (bạch tuộc baby) được tẩm gia vị và xào nhanh với một số loại rau củ. Đây là một trong những loại anju phổ biến nhất trên bàn nhậu và cũng là món ăn kèm hoàn hảo khi uống cùng soju.

Từ tháng 3 đến tháng 5 vào mùa xuân là mùa đánh bắt bạch tuộc con ở Hàn Quốc, lúc này bạch tuộc được cho là ngon nhất và đầu của chúng chứa đầy trứng. Gọi là bạch tuộc con vì chúng nhỏ hơn loại bạch tuộc thông thường nhưng thực ra đó là kích thước trưởng thành của chúng.

Loại bạch tuộc này được xem là đặc sản theo mùa của Hàn Quốc và là món ăn cần phải thử đối với du khách đi du lịch tại Hàn vào mùa này. Những con bạch tuộc mini này thường được ướp trong tương ớt đỏ và sau đó xào, nhưng cũng có nhiều biến thể như tẩm gia vị, lẩu shabushabu, nướng và ăn sống. Thịt của nó mềm dai, ngọt và giòn tươi chứa nhiều nước hòa quyện cùng sốt ướp cay cay ngọt ngọt ngon không cưỡng lại được.

Bạn có thể ăn bạch tuộc xào cay kèm với lá mè, rong biển, kimchi như khi ăn ở nhà hàng. Nước sốt cay còn lại ăn cùng với cơm hoặc mì somen cũng vô cùng ngon và hợp vị. Nếu cảm thấy hơi cay, bạn có thể thử ăn bạch tuộc xào chấm sốt mayonnaise, vị mặn béo và vị cay ngọt hòa quyện với nhau khiến món ăn càng thêm ngon miệng.

Món bạch tuộc xào cay khi ăn đến no bụng ở nhà hàng thì sẽ đắt một chút. Tuy nhiên để thực hiện món ăn này tại nhà thì lại vô cùng dễ dàng. Có thể ăn cùng cơm, mì sợi, ăn như món ssam gói trong lá mè, tỏi sóng, ớt sừng xanh,..và nhâm nhi cùng với soju còn gì bằng!

Nguyên liệu

  • 500g bạch tuộc
  • ½ củ hành tây
  • Hành lá
  • 2 quả ớt sừng xanh

Gia vị sốt

  • 2 muỗng gochujang
  • 1-2 muỗng ớt bột Hàn quốc (vảy)
  • 1 muỗng nước tương
  • 1 muỗng rượu gạo hoặc mirin
  • 2 muỗng đường
  • 1 muỗng tỏi băm
  • ½ muỗng gừng băm
  • 1 muỗng dầu mè
  • Hạt tiêu

Cách làm

Bước 1: Sơ chế bạch tuộc

+ Bạch tuộc rửa sạch, bỏ nội tạng bên trong đầu, bỏ mắt và miệng. Để làm sạch chất bẩn trong xúc tu, bạn xoa với một ít bột mì, sau đó vớt ra rửa sạch lại và cắt kích thuốc vừa ăn nếu là bạch tuộc cỡ lớn.

Bước 2: Chuẩn bị gia vị sốt

+ Chuẩn bị các loại rau củ. Hành tây cắt sợi nhỏ, cắt nhỏ ớt sừng xanh và hành lá.

+ Các nguyên liệu đã chuẩn bị trong phần gia vị làm sốt xào, bạn trộn đều lại với nhau.

Bước 3: Xào bạch tuộc

+ Trước tiên, đun sôi nồi nước rồi chần sơ bạch tuộc để bạch tuộc được dai hơn khi xào. Chú ý chần khoảng vài giây sau đó vớt ra, không nên chần quá lâu sẽ bị teo bạch tuộc.

+ Đun nóng chảo, sau đó cho dầu ăn, cho ớt sừng và hành tây vào xào nhanh khoảng 30 giây trên lửa lớn.

+ Tiếp theo cho gia vị sốt vào đảo đều, sau đó cho thêm bạch tuộc đã chần vào xào nhanh ở lửa lớn để bạch tuộc không bị ra nước và teo lại.

+ Xào khoảng 3-4 phút sau đó cho dầu mè vào là đã hoàn thành món bạch tuộc xào cay làm mồi nhậu ngon tuyệt để uống cùng với soju.

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm