Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Hướng dẫn nấu canh sundae (sundaeguk) - đặc sản đường phố Hàn Quốc

Sundae được biết đến là món ăn đường phố truyền thống ở Hàn Quốc được rất nhiều người ưa chuộng. Về mặt hình thức, sundae khá giống món dồi trường của Việt Nam. Tuy nhiên thành phần được chế biến được thay đổi liên tục tùy theo khẩu vị lẫn thói quen ăn uống của từng vùng miền.

Người Hàn rất thích ăn sundae chiên hoặc hấp nhấm nháp cùng li rượu soju. Đối với họ, đây là món ăn bình dị nhưng lại cực kì ngon và bắt vị. Theo chân các phiên bản sundae khác, canh sundae hay sundaeguk ra đời mang theo một hương vị mới. Giữa thời tiết giá lạnh, cùng nhau thưởng thức bát canh sundae ấm nóng với với lớp vỏ ngoài dai sần sật và nhân được dồn bùi béo bên trong thì thật tuyệt vời.

Nguyên liệu
  • Sundae
  • 2 Ly nước dùng xương bò
  • 1 Chén tỏi băm
  • 1 Củ hành tây
  • 1 Chén lá tía tô
  • 2 Muỗng ớt
  • ½ Muỗng bột tía tô
  • 1 Muỗng mắm tép
Gia vị
  • 1 Muỗng ớt bột
  • 1 Muỗng nước dùng xương bò
  • 2 Muỗng tỏi băm
  • ½ Muỗng súp nước tương
  • 1 Muỗng gừng băm
  • 1 Muỗng tiêu

Các bước thực hiện

Để nấu món canh sundae, bạn nên chuẩn bị trước nước dùng xương bò hoặc có thể tìm mua tại các cửa hàng thực phẩm Hàn Quốc, việc này sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian chuẩn bị. Trong món canh sundae, cần dùng 2 cup nước dùng.

Với sundae, bạn cần hâm nóng lại rồi cắt thành khúc ngắn vừa ăn trước khi nấu.

Cắt khúc các loại rau. Bạn có thể thêm hoặc bỏ một vài loại rau trong công thức này tùy theo sở thích.

Để có được một món sundaeguk ngon thì phần gia vị được xem là bước quan trọng quyết định độ thành công của món ăn. Trộn tất cả các loại gia vị đã chuẩn bị lại với nhau. Nếu bạn không thích ăn cay, thì phần nước dùng chỉ cần nêm muối và tiệu.

Sau khi chuẩn bị xong tất cả các khâu trên, chúng ta bước vào giai đoạn nấu món canh này. Đầu tiên sử dụng một nồi đất hoặc nồi đá để giữ canh được nóng lâu hơn. Bắt đầu đổ 2 chén nước dùng xương bò vào nồi, nấu ở nhiệt độ cao.

Khi nước bắt đầu sôi sau khoảng 12 phút, hãy cho sundae đã cắt vào nước dùng. Ở đây, điều quan trọng là chúng ta không nên nấu sundae quá lâu vì nó sẽ dễ bị nát và không đẹp mắt.

Sau khi đã sôi thêm một lần nữa, chúng ta nhanh chóng tắt lửa và cho tất cả các thành phần rau củ đã chuẩn bị lên trên sundae. Có thể cho thêm bột nêm, mắm tép và bột tía tô để tạo thêm vị đậm đà và thơm hơn.

Vì là nồi đất hoặc nồi đá nên sẽ liên tục đun sôi súp ngay cả sau khi chúng ta tắt lửa, khi thưởng thức món ăn, bạn trộn tất cả lại với nhau, và ăn kèm với cơm. Món súp này còn sẽ rất ngon hơn nhiều khi ăn cùng kim chi củ cải hay bất kì loại kimchi Hàn Quốc.

Nguồn: http://aeriskitchen.com/

Dịch bởi Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm