Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm sốt bơ tỏi đơn giản và các món ăn kèm hấp dẫn

sốt bơ tỏi

Có điều gì đó hấp dẫn không thể phủ nhận về mùi thơm của tỏi ngào ngạt trong căn bếp ấm áp. Mùi hương có thể ngay lập tức đưa bạn đến một không gian ấm cúng và thoải mái. Hãy tưởng tượng mùi tỏi thơm kết hợp với độ béo ngậy, mượt mà của bơ, và bạn có ngay công thức sốt bơ tỏi vô cùng đơn giản nhưng có thể kết hợp với nhiều món ăn khác nhau. Trong bài viết này, Tèobokki sẽ chia sẻ cách làm sốt bơ tỏi đơn giản và thơm ngon không thể cưỡng lại, ngoài ra còn gợi ý một số món ăn ngon miệng được nâng lên một tầm cao mới khi ăn cùng với sốt bơ tỏi.

Cách làm sốt bơ tỏi

cách làm sốt bơ tỏi

Nguyên liệu

  • 1 chén (136gr) bơ lạt, đun mềm
  • 6-8 tép tỏi, băm nhỏ
  • 1 muỗng canh mùi tây tươi, thái nhỏ

  • 1 muỗng cà phê muối (gia giảm theo khẩu vị)
  • ½ muỗng cà phê tiêu đen

Hướng dẫn

  1. Trộn bơ lạt, tỏi băm, mùi tây xắt nhỏ, muối và hạt tiêu trong một chén nhỏ.
  2. Sử dụng một cái nĩa hoặc máy trộn cầm tay, trộn cho đến khi các nguyên liệu được trộn đều.
  3. Cho sốt bơ tỏi ra giấy nến hoặc màng bọc thực phẩm.
  4. Cuộn sốt lại thành hình que, xoắn các đầu của giấy nến hoặc màng bọc thực phẩm lại để cố định.
  5. Làm lạnh sốt bơ tỏi trong ngăn đông tủ lạnh ít nhất 1 giờ để hương vị hòa quyện và bơ đông lại. Khi dùng thì chỉ cần cắt một ít cho vào chảo đảo đều đến khi bơ tan và tỏi phi thơm là có thể dùng để chế biến với nhiều món ăn khác nhau.

Gợi ý một số món ăn ngon với sốt bơ tỏi

sốt bơ tỏi

  • Bánh mì bơ tỏi: Có lẽ cách sử dụng sốt bơ tỏi mang tính biểu tượng nhất là bánh mì bơ tỏi. Phết sốt bơ tỏi đầy hương vị lên bánh mì baguette hoặc lát bánh mì tươi. Nướng cho đến khi vàng nâu để có lớp ngoài giòn và phần giữa của bánh mềm, béo ngậy.
  • Bít tết nướng: Phết một lớp sốt bơ tỏi lên miếng bít tết đã nấu chín ngay khi vừa lấy ra khỏi vỉ nướng. Bơ tan chảy, thấm vào miếng bít tết và phảng phất mùi tỏi thơm lừng chắc chắn sẽ khiến bạn không cưỡng lại được.
  • Rau củ nướng: Cho các loại rau củ mà bạn yêu thích như khoai tây, cà rốt và cải Brussels vào sốt bơ tỏi trước khi nướng. Bơ sẽ tạo ra một lớp vỏ ngoài giòn, vàng nâu hấp dẫn và đầy hương vị.
  • Mì Ý (Pasta): Làm tan chảy một thìa sốt bơ tỏi rưới lên mì Ý mới nấu chín để có món mì Ý hấp dẫn và nhanh gọn. Thêm một ít bột phô mai Parmesan và các loại thảo mộc xắt nhỏ để nâng tầm hương vị món ăn hơn nữa.
  • Món hải sản: Cho dù bạn đang nướng tôm, áp chảo sò điệp hay nướng cá, thêm một ít sốt bơ tỏi sẽ khiến món ăn thêm hấp dẫn và làm nổi bật hương vị tự nhiên của hải sản.
  • Khoai tây nghiền: Nghiền khoai tây luộc với một muỗng sốt bơ tỏi để có món khoai tây nghiền thơm và ngon nhất mà bạn từng nếm thử.
  • Bắp rang sốt bơ tỏi: Thay đổi vị bắp rang với sốt bơ tỏi làm món ăn vặt khi xem phim cũng là một lựa chọn thú vị. Bắp sau khi rang phồng, bạn lắc đều với sốt bơ tỏi đã đun chảy là xong.

Sức hấp dẫn của sốt bơ tỏi nằm ở sự đơn giản và linh hoạt của nó. Chỉ với một vài nguyên liệu, bạn có thể tạo ra một loại gia vị đa năng để biến những món ăn thông thường thành những trải nghiệm ẩm thực thú vị. Từ những miếng bánh mì bơ tỏi giòn rụm cho đến những miếng bít tết nướng mọng nước, sốt bơ tỏi có khả năng đánh thức vị giác của bạn và tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cùng với gia đình. Vì vậy, tại sao không đánh bông một mẻ sốt bơ tỏi tự làm và sáng tạo thật nhiều món mới để chiêu đãi người thân?

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm