Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm nước sốt mè rang thơm béo, đơn giản tại nhà

Trong những năm gần đây, sốt mè rang trở nên phổ biến là loại sốt dùng để trộn salad, chấm rau củ, hoặc có thể dùng như sốt chấm cho các món thịt hay đậu hủ cũng rất thích hợp. Với hương thơm đặc trưng của hạt mè rang, vị bùi béo pha lẫn mặn ngọt từ nước tương và chua thanh từ giấm được kết hợp hài hòa, sốt mè rang không chỉ dễ ăn mà còn là sự lựa chọn phù hợp cho gia đình, đặc biệt là khẩu vị của trẻ nhỏ.

Hiện nay sốt mè rang được bán nhiều tại các siêu thị và cửa hàng thực phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, nổi bật như Yamamori hay Kewpie. Trong đó hương vị sốt mè rang truyền thống được ưa chuộng nhất, tuy vậy cũng đã có sản phẩm được biến tấu với những hương vị mới lạ chẳng hạn như sốt mè rang vị ớt & phô mai, sốt mè rang vị tắc đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.

Để làm nước sốt mè rang, bạn chỉ cần một số nguyên liệu đơn giản có sẵn trong căn bếp như:

  • Hạt mè rang – Chọn loại mè trắng, rang trên chảo ở nhiệt độ thấp và đảo đều tay đến khi có màu vàng nhẹ, tránh làm cháy mè. Rang mè đúng cách giúp sốt mè thơm ngon hơn và không vị mùi khét hay đắng.
  • Mayonnaise –Nên sử dụng mayonnaise Nhật Bản (Kewpie Mayo) vì nó có hương vị đậm đà hơn. Nếu không thể tìm thấy loại mayonnaise này thì bạn có thể thay thế bằng thương hiệu khác.
  • Giấm gạo –Không giống như các loại giấm khác, giấm gạo có mùi thơm nhẹ nhàng nhưng thanh mát. Bạn có thể thay thế bằng giấm táo hoặc vắt chanh nhưng pha loãng với một ít nước.
  • Nước tương – Nước tương làm tăng độ mặn cho nước sốt. Các loại nước tương hữu cơ hoặc nước tương không chứa gluten cũng rất tốt.
  • Đường – Tôi sử dụng đường cát, nhưng bạn có thể sử dụng các loại đường khác như đường phèn hoặc đường mía thô.
  • Mirin – Pha thêm một chút nước nếu bạn không tìm thấy mirin.
  • Dầu mè –Dầu mè giúp hòa quyện các nguyên liệu lại với nhau và tạo nên hương thơm hấp dẫn không thể thay thế.

Nguyên liệu

  • 3 muỗng mè rang
  • 2 muỗng mayonnaise
  • 2 muỗng giấm gạo
  • 1.5 muỗng nước tương
  • 1 muỗng đường
  • ½ muỗng mirin
  • ½ muỗng dầu mè

Cách làm

Bước 1: Mè trắng rang trên chảo ở nhiệt độ thấp và đảo đều tay cho đến khi thấy mè bắt đầu nổ thì tắt bếp và đổ ra chén.

Bước 2: Dùng chày và cối giã nhỏ hạt mè sẽ giúp mè rang dậy mùi thơm hơn.

Bước 3: Cho tất cả các gia vị đã chuẩn bị cùng với mè rang vào máy xay rồi xay cho mịn và nhuyễn. Đựng trong chai đựng và bảo quản trong tủ lạnh được khoảng 1 tuần.

Dùng sốt mè rang cho món ăn gì?

Rong nho chấm sốt mè rang

Một cách để rong nho có vị thơm ngon và dễ ăn hơn là kết hợp cùng với sốt mè rang. Vị mặn mặn tươi mát của rong nho được cân bằng với vị ngọt mặn và chua thanh từ sốt mè rang là sự kết hợp tuyệt vời! Bạn có thể ăn trực tiếp mỗi rong nho cùng với loại sốt này hoặc làm salad rong nho cùng với cà chua, xà lách, dưa leo và trứng luộc, rưới một ít sốt mè rang nữa là đã có một bữa ăn nhẹ khỏe mạnh.

Salad ức gà sốt mè rang

Món ăn dễ thấy của những người theo chế độ giảm cân chính là salad ức gà sốt mè rang. Ức gà vốn là nguyên liệu sạch ít mỡ mà lại giàu protein, tốt cho phát triển cơ bắp. Tuy nhiên ức gà chỉ luộc, hấp hoặc áp chảo lại dễ ngán nên khi chế biến cùng với rau củ như cà chua, xà lách, dưa leo hay bắp cải, rưới thêm sốt mè rang là đã trở thành món ăn vô cùng ngon miệng mà lại dễ ăn, chống ngán. Quá trình chuẩn bị cũng đơn giản và dễ dàng mà không cần phải pha chế sốt cầu kì.

Thịt nướng BBQ sốt mè rang

Món thịt nướng theo phong cách Tây, đặc biệt là thịt gà sẽ rất hợp khi nướng cùng với sốt mè rang. Các xiên que BBQ khi nướng nếu rưới sốt mè lên cũng sẽ rất dậy mùi thơm béo và đậm vị.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm