Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Mì soba trộn dầu tía tô, trào lưu ẩm thực mới tại Hàn Quốc

Mì soba trộn dầu tía tô (Deulgireum Makguksu) là xu hướng thực phẩm được lan truyền mới nhất từ Hàn Quốc trên nền tảng Tiktok sau món kimbap gấp (folded kimbap) và mì ram-don chapaguri trong bộ phim ăn khách Parasite.

Nói một chút về dầu tía tô, đây là loại dầu thường được sử dụng trong ẩm thực Hàn, được làm từ hạt tía tô rang. Bạn có thể đã biết qua lá mè – hay còn gọi là lá tía tô Hàn Quốc hoặc lá vừng, được dùng để cuộn thịt nướng hoặc làm món ăn phụ trong các nhà hàng Hàn Quốc.

Khác với mùi của lá tía tô, dầu tía tô ép từ hạt đã rang không có mùi bạc hà mà mang một mùi thơm béo hấp dẫn riêng. Hương vị đôi khi được so sánh như dầu mè nhưng dầu tía tô có mùi nhẹ nhàng hơn, thơm béo pha lẫn mùi cam thảo và hoa hồi. Hiện nay bạn có thể tìm mua dầu tía tô tại các cửa hàng thực phẩm Hàn Quốc với giá chỉ khoảng 100k cho chai 250ml.

Trở lại với món mì dầu tía tô, món ăn thường được làm với mì kiều mạch soba, somen hoặc mì somyeon mỏng làm từ bột lúa mì. Sợi mì được nấu chín, để ráo nước sau đó rửa qua nước lạnh rồi trộn với nước sốt được pha đơn giản chủ yếu từ dầu tía tô và nước tương. Sau cùng, mì được phủ lên trên với hỗn hợp hạt mè rang và lá rong biển (gim – loại không có gia vị) xay nhuyễn.

Mì dầu tía tô là một ví dụ hoàn hảo cho một bữa ăn nhanh và quá dễ dàng để thực hiện. Sợi mì dai hòa quyện với sốt mặn ngọt béo thơm lạ vị chắc chắn bạn sẽ muốn thử ngay. Có thể thêm dưa leo và thịt gà xé sợi hoặc thịt bò, hải sản tùy thích.

Chìa khóa để có món mì ngon là không nên luộc mì chín quá để giữ được độ dai. Mẹo là bạn chỉ nên nấu mì soba trong khoảng 4 phút bất kể nó là thương hiệu gì, đây là quy tắc vàng để tạo ra món mì soba dai ngon.

Hướng dẫn làm món mì soba trộn dầu tía tô

Nguyên liệu

  • 200g mì soba
  • 3 muỗng dầu tía tô
  • 2 ~ 2.5 muỗng nước tương
  • 1 muỗng giấm gạo
  • 1 muỗng đường
  • 2 muỗng dầu mè
  • 1 miếng là rong biển (loại cuộn gimbap/sushi)

Bước 1: Luộc mì soba

- Đun sôi nước và luộc mì soba trong 4 phút. Sau đó đổ ra rây cho thoát nước rồi cho vào tô nước lạnh, dùng tay chà nhẹ cho sạch tinh bột thừa còn bám trên sợi mì. Rửa lại 3-4 lần cho đến khi nước trong sau đó xả nước và để cho mì ráo nước.

Bước 2: Làm sốt trộn mì

- Cho dầu tía tô, xì dầu, giấm gạo và đường vào một tô trộn lớn. Khuấy nước sốt cho đến khi đường tan. Để qua một bên.

Bước 3: Sơ chế các nguyên liệu khác

- Cho hạt mè rang vào cối rồi giã nhuyễn. Xé nhuyễn rong biển khô rồi trộn hai nguyên liệu lại với nhau. Hoặc bạn cũng có thể cho mè rang và lá rong biển vào máy xay để xay nhuyễn.

Bước 4: Hoàn thành món ăn

- Dùng đũa cuộn tròn mì rồi cho mì vào tô. Rưới nước sốt trộn mì lên trên. Rắc lên trên rong biển và mè rang xay nhuyễn rồi trộn đều và thưởng thức! Có thể thêm dưa leo và gà xé hoặc thịt bò, hải sản tùy thích.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm