Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm kimbap từ cơ bản đến nâng cao

Có rất nhiều người nghĩ rằng làm kimbap rất khó, từ kỹ thuật cho đến chuẩn bị những nguyên liệu làm kimbap phải đầy đủ và khó kiếm. Hôm nay, chúng ta hãy phá bỏ những định kiến sai lầm về kimbap nhé, cùng làm kimbap bắt đầu từ loại dễ nhất đến khó nhất. Tất cả những gì bạn cần là rong biển và cơm cùng một số loại thực phẩm mà bạn thích, sử dụng tấm mành tre và cuộn lại. Bất kể bạn là ai, cho dù chưa từng làm kimbap cũng có thể làm được!

1. Kimbap không nhân

(kimbap đơn giản nhất)

Nguyên liệu

  • Rong biển cuộn kimbap
  • Muối
  • Cơm trắng

+ Rong biển có thể dễ dàng tìm thấy trong bất cứ siêu thị hay cửa hàng tiện lợi nào, có loại làm riêng để cuộn kimbap được nướng hai lần hoặc là không nướng, dùng loại nào cũng đều không ảnh hưởng tới hương vị của kimbap.

+ Dùng muối gia vị sẽ ngon hơn, trong khi đó nếu thích dùng muối nguyên chất sẽ cho vị thanh đạm hơn.

+ Điều quan trọng nhất khi làm kimbap là trộn cơm với gia vị cho vừa ăn. Nếu cơm được trộn ngon thì sẽ cho ra kimbap ngon dù chỉ sử dụng mỗi củ cải muối, cơm và rong biển.

Cách làm

Bước 1: Tiến hành ướp cơm kimbap bằng cách cho khoảng 1 thìa café muối (3gram) vào cơm nóng và trộn đều. Để làm kimbap ngon thì so với cơm khô, cơm hơi nhão một chút sẽ ngon hơn. Tiếp theo, cho 2 thìa café dầu mè (12gram) vào cơm trộn đều.

Làm kimbap đơn giản như là món bibimbap, bạn có thể cho bất cứ thứ gì vào cơm và trộn đều. Đối với kimbap cũng vậy, bạn cho những thứ bạn thích vào cùng với cơm và cuộn lại trong tấm rong biển.

Bước 2: Cho tấm rong biển lên tấm thớt phẳng, dùng tay lấy khoảng một nắm cơm sau đó đặt lên rong biển và trải ra mỏng, càng mỏng càng tốt cho đến ¾ lá rong biển. Sau đó tiến hành cuộn lại.

Vậy là bạn đã hoàn thành loại kimbap đơn giản nhất. Kimbap chỉ gồm cơm và lá rong biển rất phổ biến tại Hàn và thường được chuẩn bị để ăn kèm với gỏi mực và kimchi củ cải. Ưu điểm của loại này là có thể để được lâu mà không bị hư nên mọi người thường chuẩn bị cho những dịp đi chơi xa.

 

2. Kimbap trứng củ cải vàng

Nếu có củ cải vàng và trứng trong tủ lạnh là có thể tạo ra một loại kimbap mới.

Nguyên liệu

  • Rong biển cuộn kimbap
  • Cơm
  • Trứng
  • Củ cải vàng

Bước 1: Thêm dầu ăn vào chảo. Cho một quả trứng chiên, đánh tan lòng đỏ và dàn trải trứng rộng ra mặt chảo như độ dài của lá rong biển. Nêm thêm một ít hạt muối vào và lật trứng cho chín đều.

Bước 2: Cho tấm rong biển lên tấm thớt phẳng, dùng tay lấy khoảng một nắm cơm sau đó đặt lên rong biển và trải ra mỏng, càng mỏng càng tốt cho đến ¾ lá rong biển.

Bước 3: Cho củ cải vàng cắt sợi vào chính giữa, sau đó cho trứng lên trên và tiến hành cuộn lại, nếu cuộn còn dư phần lá thì có thể thoa một ít nước lên phần viền lá rồi cuộn lại sẽ giúp dính hơn.

Bước 4: Quét một lớp dầu mè lên kimbap để trông bóng bẩy đẹp mắt hơn sau đó cắt khúc vừa ăn.

Chỉ làm kimbap với củ cải và trứng thôi cũng đã thấy ngon, đây là loại kimbap dễ làm và tiện nhất nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng, hoàn toàn không tốn nhiều thời gian thực hiện.

3. Kimbap thanh cua xúc xích

Đây là một loại kimbap thay thế cho loại kimbap trứng, như đã nói, chúng ta có thể làm kimbap xúc xích, giăm bông mà không cần trứng. Hương vị của kimbap sẽ vừa đủ mà không bị dư thừa nếu kết hợp cả hai loại với nhau.

Nguyên liệu

  • Rong biển cuộn kimbap
  • Cơm
  • Ngưu bàng
  • Củ cải vàng
  • Thanh cua
  • Xúc xích

Thêm rễ cây ngưu bàng (loại đã được chế biến sẵn).

Bước 1: Cho tấm rong biển lên tấm thớt phẳng, dùng tay lấy khoảng một nắm cơm sau đó đặt lên rong biển và trải ra mỏng, càng mỏng càng tốt cho đến ¾ lá rong biển.

 

Bước 2: Cho thêm 1 sợi củ cải vàng, 1 sợi ngưu bàng, 1 sợi thanh cua lên giữa phần cơm.

Chuẩn bị một cây xúc xích, cắt làm đôi. Đối với xúc xích làm kimbap thì chiên sơ nhanh trước khi cho vào cuộn sẽ cho vị ngon hơn.

Bước 3: Sau đó đặt xúc xích lên trên cơm và tiến hành cuộn kimbap. Vừa cuộn vừa giữ và ấn nhẹ để kimbap được chặt và dính. Nếu không quen cuộn, bạn có thể nhờ mành tre cuộn kimbap để cố định kimbap thêm một lần nữa để có hình dạng đẹp hơn.

Cuối cùng bôi thêm lớp dầu mè rồi cắt thành từng khúc vừa ăn.

 

4. Kimbap tiêu chuẩn

Các nguyên liệu làm kimbap vô cùng đơn giản và điển hình, nó không phải là các nguyên liệu bắt buộc nhưng lại những nguyên liệu tiêu chuẩn để tạo ra một cuộn kimbap thực sự.

Nguyên liệu

  • Rong biển cuộn kimbap
  • Cơm
  • Củ cải vàng
  • Ngưu bàng
  • Rau cải (bina)
  • Trứng chiên
  • Thanh cua
  • Cà rốt

Nếu bạn không tìm được củ cải vàng sợi dành cho cuộn kimbap thì có thể thay thế bằng loại củ cải sợi cắt đôi hay thậm chí là củ cải nguyên cây sau đó cắt dọc ra để dùng.

Chuẩn bị

  • Rau cải bina nhặt sạch, đem rửa. Cho một ít dầu ăn vào chảo sau đó cho cải vào xào sơ, nêm thêm một chút muối gia vị cho vừa ăn.
  • Cà rốt cắt sợi mỏng và nhỏ, sau đó xào sơ cho chín tới thì tắt bếp.
  • Gợi ý: Nếu đã có xúc xích hoặc giăm bông rồi thì không cần dùng thêm trứng để cuộn kimbap và ngược lại.
  • 2-3 quả trứng chiên, đánh đều vào một tô lớn. Nêm thêm một ít muối và một ít đường nâu để vị được hòa hợp hơn.

Để chiên trứng ngon, bạn nên chiên trứng ở lửa to và cho nhiều dầu hơn một chút trứng khi cuộn kimbap sẽ ngon hơn. Trứng nên dàn trải ra thành lớp dày vừa phải mà không quá mỏng. Khi chiên trứng chín già vừa phải thì lật lại cho vừa chín tới là tắt bếp.

Cách làm

Bước 1: Cho tấm rong biển lên tấm thớt phẳng, dùng tay lấy khoảng một nắm cơm sau đó đặt lên rong biển và trải ra mỏng, càng mỏng càng tốt cho đến ¾ lá rong biển.

Bước 2: Cho các nguyên liệu củ cải vàng, ngưu bàng, cà rốt, trứng, rau bina, thanh cua lên trên cơm rồi tiến hành cuộn kimbap. Bạn có thể dùng mành cuộn kimbap để có hình dạng đẹp hơn.

Bước 3: Phết lớp mỏng dầu mè lên bề mặt kimbap sau đó cắt thành từng khoanh vừa ăn.

Vậy là chỉ với những nguyên liệu cơ bản nhất bạn đã có thể tạo ra những loại kimbap khác nhau, từ loại đơn giản nhất cho đến loại kimbap tiêu chuẩn như được bán ở mọi nhà hàng. Không cần phải có quá nhiều nguyên liệu mới có thể làm được kimbap, chỉ cần bỏ những nguyên liệu bạn thích vào phần nhân cùng với cơm và lá rong biển là đã có thể làm ra được một loại kimbap rồi. Rất đơn giản phải không? Hãy cùng nhau làm kimbap nhé!

Nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=10fl2mebYHs&t=385s

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm