Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách Làm Bánh Takoyaki Tại Nhà (Không Cần Khuôn)

Takoyaki là một món ăn vặt đường phố Nhật Bản được yêu thích mà ngày nay có thể được tìm thấy tại nhiều nước và ở Việt Nam. Viên bánh takoyaki hơi cháy xém ngoài bề mặt có màu nâu vàng hấp dẫn, bên trong bánh mềm hơi dai bao bọc lấy nhân bạch tuộc cắt nhỏ. Cắn một chiếc bánh bạch tuộc takoyaki còn nóng hổi chấm với nước sốt đặc trưng mặn mặn ngọt ngọt ăn kèm với rong biển và cá ngừ bào thơm thơm (gọi là katsuobushi) thì còn gì bằng. Món ăn vặt này không chỉ thu hút trẻ em bởi vị dễ ăn mà ngay cả người lớn cũng mê mẩn.

Theo truyền thống, bánh takoyaki sẽ được làm với nhân bạch tuộc nhưng cũng có những biến thể với nhân khác chẳng hạn như nhân thịt bò, nhân thịt gà, nhân xúc xích, nhân thanh cua hoặc những nguyên liệu thay thế khác mà bạn thích.

Có thể nói takoyaki là món bánh dễ làm, dễ ăn mà dễ ghiền nên tại Nhật, hầu như nhà nào cũng đều sắm một cái chảo nướng bánh takoyaki để thi thoảng mang ra nướng cho cả gia đình, đặc biệt nhà nào có con nít thì các bé thích món bánh này vô cùng.

Ở Việt Nam hiện nay cũng có nhiều nơi bán và bạn có thể dễ dàng tìm mua được chiếc máy (chảo) làm bánh takoyaki chuyên dụng chỉ từ 300k-500k tùy chức năng máy hoặc các khuôn để đổ bánh rồi nướng trên bếp điện hoặc ga lại có giá rẻ hơn nữa. Tuy nhiên, về cơ bản chúng ta vẫn có thể làm được takoyaki mà không cần đến chiếc chảo nướng đó. Bỗng mà thèm ăn takoyaki quá thì đừng ngần ngại học theo cách làm takoyaki mà không cần khuôn nướng sau đây nhé!

Nguyên liệu

Bột làm bánh takoyaki

Để làm takoyaki có hương vị chuẩn nhất thì bạn nên dùng loại bột làm bánh takoyaki, đơn giản bởi vì bột được thiết kế riêng để làm bánh takoyaki được mix sẵn các nguyên liệu đặc trưng cần thiết như bột mì, chiết xuất cá ngừ, bột nở, trứng, muối và nước tương,..Từ đó khi bánh được nướng xong cũng có mùi thơm phảng phất chuẩn vị takoyaki Nhật hơn so với nếu chỉ dùng bột mì đa dụng. Sản phẩm bột làm bánh takoyaki phổ biến trên thị trường bạn có thể tìm là hãng Yamamori.

Bạch tuộc (Tako)

Bạch tuộc là nguyên liệu làm phần nhân của món bánh takoyaki truyền thống. Nhiều người cũng ưa ăn bánh nhân bạch tuộc hơn vì có hương vị hải sản hài hòa vị với các nguyên liệu ăn kèm với món bánh này như rong biển và cá ngừ bào. Tuy nhiên nếu bạn không ăn được hải sản thì vẫn có thể biến tấu với các loại nhân khác như thịt gà, thịt bò hay thậm chí thay thế với nguyên liệu rau nấm khác.

Hành lá & Gừng muối

Gừng muối (beni shoga) là loại gừng có màu đỏ được muối và hay dùng để ăn kèm với sushi / sashimi cũng rất hợp với món bánh takoyaki này đấy. Một chút hương thơm thoang thoảng của gừng mà không quá gắt, vị chua chua ngọt ngọt nhẹ giúp tạo thêm hương vị cho món ăn.

Thêm một ít hành lá cắt nhỏ tùy thích tạo màu xanh bắt mắt và hấp dẫn hơn cho món ăn!

Sốt takoyaki

Sốt takoyaki chuẩn truyền thống Nhật được pha từ loại sốt Worcestershire, nước dùng (sốt) mentsuyu, đường và ketchup (sốt cà chua). Chỉ cần pha tất cả các nguyên liệu này với nhau và điều chỉnh tùy theo khẩu vị là được sốt takoyaki. Tuy nhiên các loại gia vị này không được dùng phổ biến trong nấu ăn của người Việt nên bạn có thể mua luôn một chai sốt takoyaki pha sẵn cho tiện. Để thưởng thức bánh takoyaki, hãy rưới một ít sốt takoyaki và sốt mayo lên bề mặt bánh nhé!

Cách làm bánh takoyaki (không cần khuôn)

Bước 1: Pha bột làm vỏ bánh

Dùng 100g bột với 300ml nước, 1 quả trứng gà, cho thêm 150g-200g bắp cải (tùy chọn) và 150g nguyên liệu khác tùy sở thích, trộn đều hỗn hợp. Nếu thấy bột lỏng quá thì cho thêm bột vào để có thể nặn được thành viên bánh.

Bước 2: Tạo hình viên bánh bạch tuộc takoyaki

Nặn bột thành từng viên bánh tròn, cho nhân bạch tuộc (đã được luộc chín, cắt nhỏ) hoặc thay thế bằng cách nguyên liệu khác tùy thích. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 30 phút cho bánh hơi cứng lại, chiên sẽ dễ hơn.

Bước 3: Chiên bánh

Đun nóng dầu rồi cho bánh takoyaki vào chiên ở lửa vừa, thấy bề mặt bánh có màu vàng  thì vớt ra để ráo dầu.

Bước 4: Trang trí và thưởng thức

Phủ lên bề mặt bánh với cá ngừ bào, hành lá xắt nhỏ, một nhúm gừng muối và rưới sốt takoyaki + sốt mayo là đã hoàn thành món bánh bạch tuộc takoyaki hấp dẫn rồi.

Bánh takoyaki làm khi không có khuôn sẽ không được tròn đều mà độ đẹp mắt của nó còn tùy thuộc vào kinh nghiệm nhào nặn bánh của các bạn. Nếu nhà có khuôn làm nước đá (hình tròn nha, không phải hình vuông) hay cake pop (khuôn làm bánh) thì bạn có thể dùng để tạo hình cho viên takoyaki được đẹp mắt hơn. Tuy vẻ ngoài thành phẩm không được chuẩn 10 điểm nhưng độ ngon của bánh vẫn không thua kém đâu nhé! Chúc các bạn thành công.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm