Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm bánh hành Hàn Quốc giòn ngon, đơn giản tại nhà

bánh hành Hàn Quốc

Bánh hành (Pajeon) là phiên bản bánh xèo của Hàn Quốc sử dụng hành lá làm nguyên liệu chính, cũng chính vì cách chế biến độc đáo này mà người ta gọi nó với tên bánh hành thay vì bánh xèo. Ngoài hành lá, bánh hành còn sử dụng các nguyên liệu như bột bánh hành – được trộn với nhiều loại bột cũng như đã có gia vị sẵn, nước, trứng và các loại hải sản thường là tôm, mực, hàu.

Bánh hành có thể biến tấu với nhiều nguyên liệu khác nhau tùy theo sở thích như thịt, hải sản, hoặc nếu bạn là người ăn chay thì cũng có phiên bản bánh hành chay dành cho bạn, chỉ cần lược bỏ những nguyên liệu không phù hợp và thêm một số nguyên liệu yêu thích chẳng hạn như hành lá, cà rốt, nấm,..

Bánh hành ngon nhất là khi vừa chiên xong còn ấm nóng, dùng tay xé một miếng bánh chấm với nước tương pha cay cay mặn mặn vừa vị, nhấp môi một chút rượu makgeolli thì hết xảy.

Trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc, họ thường thưởng thức bánh hành trong những ngày mưa. Người ta cho rằng âm thanh tí tách của những hạt mưa rơi gợi nhớ đến tiếng xì xèo khi làm bánh hành. Hoặc cũng có thể là do trong bầu không khí lành lạnh, người ta thèm nhấm nháp một miếng bánh hành nóng hổi cùng hương vị ngọt ngào của makgeolli. Dù là ngày mưa hay không thì bánh hành vẫn là món ăn nhẹ tuyệt vời mà bạn có thể làm dễ dàng và nhanh chóng! Hãy cùng nhau vào bếp nhé.

Cách làm bánh hành Hàn Quốc

Nguyên liệu

  • 8-10 cây hành lá
  • 1 củ cà rốt
  • 125g bột mì đa dụng
  • 2 muỗng bột bắp
  • ¼ muỗng đường
  • ½ muỗng muối kosher
  • 250ml nước lạnh/nước có ga
  • 1 quả trứng gà
  • 1 củ tỏi
  • 3 muỗng dầu ăn
  • 100g mực cắt khoanh, 100g tôm (Tùy chọn)
  • Nước tương ăn với bánh hành: 3 muỗng nước tương (80ml), 2 muỗng mật ong, 2 muỗng giấm gạo, 2 muỗng nước, 1 muỗng dầu mè, 1 muỗng tỏi băm, 1/2 muỗng bột ớt. 

Các bước làm bánh hành

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Hành lá và cà rốt bạn làm sạch. Sau đó cắt khúc hành lá cỡ 5cm, cà rốt cũng cắt hoặc bào thành sợi nhỏ vừa ăn. Tỏi đập dập, băm nhỏ.

- Chuẩn bị một tô lớn, trộn đều bột mì, bột bắp, đường, muối. Sau đó cho nước lạnh hoặc nước có ga (không đường), trứng gà và tỏi băm vào. Khuấy đều nhẹ cho đến khi bột mịn và hết vón cục thì cho một nửa hành lá và cà rốt vào.

Bước 2: Chiên bánh hành

- Đun nóng chảo dầu cho đến khi dầu sôi thì đổ bột vào rồi dùng thìa dàn phẳng ra thành hình tròn đẹp mắt.

- Rải thêm hành lá và cà rốt lên mặt bánh, ở đây bạn có thể thêm các nguyên liệu yêu thích chẳng hạn như hải sản tôm mực, nấm,..Dùng muỗng ấn nhẹ để hành và cà rốt bám đều vào bánh hành, tránh bị rơi ra khi lật bánh.

- Chiên mỗi mặt bánh trong khoảng 4-5 phút cho đến khi bánh có màu vàng nâu và các loại rau củ cháy nhẹ, sau đó lật mặt bánh chiên tiếp phần còn lại. Gắp bánh ra dĩa lót giấy thấm dầu rồi thưởng thức!

Bánh hành là món ăn đơn giản, dễ thực hiện cho bữa trưa hoặc bữa tối. Với nguyên liệu dễ kiếm có trong ngăn bếp tủ lạnh của mỗi nhà cùng với bột bánh hành pha sẵn tiện lợi, bạn đã có ngay món bánh để nhâm nhi lúc xem phim hay trò chuyện cùng bạn bè, gia đình.

Nguồn: thewanderlustkitchen.com

Dich bởi Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm