Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Nghiên cứu mới: Chiết xuất rong biển giúp ngăn chặn virus COVID-19

Mới đây, hàng loạt người dùng trên trang Reddit đã truyền tay nhau thông tin về hợp chất chiết xuất từ rong biển ăn được có thể ngăn chặn virus COVID-19, thậm chí còn vượt trội hơn hẳn thuốc kháng virus Remdesivir gấp 10 lần!

Theo những nghiên cứu mới nhất được công bố trên trang Cell Discovery (Nghiên cứu tế bào), trong một thử nghiệm về mức hiệu quả của thuốc kháng virus chống lại Covid-19 gây ra, một loại được chiết xuất từ rong biển ăn được mang lại hiệu quả vượt trội so với remdesivir – thuốc kháng virus đang được sử dụng trong việc điều trị COVID-19.

Nghiên cứu này được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Trung tâm công nghệ sinh học và Nghiên cứu liên ngành (CBIS) tại Viện bách khoa Rensselear đang phát triển chống lại virus như coronavirus mới gây ra cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu hiện nay.

Theo nghiên cứu, Virus SARS-CoV-2 bám vào thụ thể ACE-2, một phân tử trên bề mặt tế bào người. Sau đó, virus sẽ đưa vật chất di truyền của chính nó vào trong tế bào, chiếm quyền điều khiển bộ máy tế bào để nhân bản virus. Tuy nhiên chúng cũng có thể dễ dàng bị lừa để “bị khóa” vào một phân tử mồi nhử tương tự được tạo ra bởi thuốc kháng sinh, virus sau đó sẽ bị giữ lại và cuối cùng bị yếu đi.

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một nghiên cứu gọi là EC50 – hợp chất ức chế 50% sự lây nhiễm của virus trên các tế bào động vật có vú. Kết quả của EC50 sẽ được thể hiện ở mức nồng đọ mol, giá trị càng thấp cho thấy hợp chất càng mạnh.

Trong 5 hợp chất được đưa vào thử nghiệm, bao gồm 3 biến thể của herapin và 2 fucoidans (RPI-27 và RPI-28) được chiết xuất từ rong biển. Trong đó, RPI-27 mang lại giá trị EC50 xấp xỉ 83 nanomol trong khi Remdesivir là 770 nanomol, tức là mạnh hơn gấp 10 lần. Những chất còn lại đưa ra kết quả khoảng 1/3 cho đến 1/5 so với Remdesivir.

Một thử nghiệm riêng biệt cho thấy không có độc tính tế bào trong bất kỳ hợp chất chiết xuất từ rong biển nào, ngay cả ở nồng độ cao nhất được thử nghiệm.

Theo giáo sư Robert Linhardt, người đang cộng tác với Dordick trong phương pháp “mồi nhử” này, chất chiết xuất từ rong biển này sẽ được dùng để xịt mũi để ngăn chặn và điều trị việc nhiễm trùng khi virus xâm nhập vào cơ thể. Họ cho biết thêm, các hợp chất từ rong biển có thể tiếp cận bằng việc uống để giải quyết các bệnh đường tiêu hóa tiềm ẩn.

Phản ứng của người dùng Reddit:

- Tuyệt vời! Tôi muốn xem kết quả so sánh 1:1 với remdesivir được thử nghiệm trên con người. Hàng tấn phương pháp điều trị được hứa hẹn nhưng lại thất bại vì nhiều lí do. Vì vậy, nếu chưa được thử nghiệm trên con người thì tất cả chỉ là cường điệu và giả thuyết.

- Đã đến lúc chúng ta ăn sushi rồi

.- Đây là lí do mà rong biển tăng giá 17,000% hả?

- Ừ tốt lắm, tui thích rong biển

- Tôi hy vọng mọi người đừng có bắt đầu đổ xô đi lùng sục mua rong biển..

Nguồn bài viết: https://news.rpi.edu/content/2020/07/23/cell-studies-seaweed-extract-outperforms-remdesivir-blocking-covid-19-virus

Reddit: https://www.reddit.com/r/science/comments/hxv4xh/in_cell_studies_seaweed_extract_outperforms/

Dịch bởi Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm