Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Top 10 loại đồ uống phổ biến nhất tại Hàn Quốc

10 . Sudan

Sudan (수단, 水團) là một loại nước uống truyền thống của Hàn Quốc thường được phục vụ như một món giải khát vào mùa hè. Sudan được làm bằng những viên bánh luộc dùng với nước mật ong và được xem là một loại hwachae (trái cây dầm).

Theo truyền thống, sudan được phục vụ bởi dân làng trong một nghi thức của họ vào tháng thứ 6 âm lịch như là một phần của lễ cúng dường cho một vụ mùa bội thu.

9. Sungnyung

Sungnyung (숭늉) là một thức uống của Hàn Quốc được làm bằng cách rót nước hoặc trà lên trên Nurungji, một lớp cơm giòn còn sót lại dưới đáy chảo sau khi cơm chín (ở Việt Nam gọi là cơm cháy). Trong quá trình nấu, nước sẽ mùi vị như hạt dẻ và màu nâu nhạt.

Thức uống cổ xưa này được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, và nó thường được thưởng thức sau bữa ăn vì nhiều người tin rằng nó giúp hỗ trợ tiêu hóa.

8. Yuja-cha

Yuja-cha (유자차) là một loại trà cam quýt Koran chủ yếu được thưởng thức vào mùa đông. Nó được làm bằng yuya - một loại trái cây có múi như trái quýt có nguồn gốc từ Trung Quốc được mang đến Hàn Quốc từ triều đại nhà Đường. Trà có thể được pha chế bằng cách trộn trái cây tươi cắt lát với đường và sau đó pha với nước ấm.

Một cách khác là làm trà Yu-ja (yuja-cheong), thường bao gồm yuya thái lát, mật ong hoặc đường, và nước. Trà sau đó được pha chế bằng cách pha với nước ấm . Trà này nên được thưởng thức nóng và thường được coi là một phương thuốc tốt cho sức khỏe.

Xem các sản phẩm trà mật ong khác
7. Sujeonggwa

Còn được gọi là nước quế Hàn Quốc, sujeonggwa (수정과) là một thức uống tráng miệng truyền thống phổ biến được tiêu thụ trong các ngày lễ hội Hàn Quốc cùng với sikye (thức uống gạo ngọt). Sujeonggwa được biết có tác dụng hỗ trợ chứng khó tiêu, đó là lý do vì sao nó thường được phục vụ trong các bữa ăn lớn.

Trà Sujeonggwa được thưởng thức chung với Tteok

Sujeonggwa được pha từ nước, hồng khô và quế, thức uống có màu nâu sẫm với mùi thơm ngọt và cay đến từ gừng và có thể được phục vụ nóng hoặc lạnh.

Sách Donggukosesigi của Hong Seok Mo (một cuốn sách về phong tục theo mùa) đã nói về thức uống này có từ năm 1849, và nó mô tả một thức uống được làm từ bia hồng khô có thêm gừng và hạt thông.

6 . Milkis

Milkis là một loại nước giải khát của Hàn Quốc được sản xuất bởi Lotte Chilsung, một công ty đã sản xuất các loại nước giải khát từ năm 1989, trên nhãn được hãng ghi đây là một loại sữa mix soda sữa chua.

Một số người yêu thích món này, đã miêu tả nó như mousse tan chảy được làm bằng sữa chua đông lạnh. Milkis được làm bằng nước có ga, xi-rô bắp, đường và sữa.

Ngày nay, Milkis có sẵn trong nhiều loại, có hương vị với xoài, chuối, đào, cam, dâu, táo, hoặc dưa.

5 . Cheongju Rice Wine

Cheongju (청주) là một loại rượu gạo của Hàn Quốc được làm từ gạo lên men. Sau đó, nó được lọc lại để tạo ra một thức uống hương vị ngọt ngào tinh tế.

Cheongju là một loại đồ uống cổ xưa đã từng được thưởng thức trong cung đình, ngày nay nó vẫn thường được sử dụng trong những nghi lễ hoặc làm đồ uống chào mừng. Rượu cheongju cũng thường được sử dụng trong nấu ăn, thường là pha sốt ướp hoặc sốt chấm.

4 . Hwachae

Hwachae (화채) là một thuật ngữ chung được sử dụng để chỉ những thức uống không cồn của Hàn Quốc được làm từ nhiều loại trái cây và hoa ăn được, ngâm trong nước mật ong hoặc nước ép hoa mộc lan mật ong (giống như trái cây dằm ở Việt Nam).

Phiên bản phổ biến nhất là Subak-Hwachae; được làm bằng những lát hoặc muỗng dưa hấu, với những loại trái cây khác, nước đá và nước ép dưa hấu mật ong.

Thức uống này là một món giải khát phổ biến trong những tháng hè nóng bức. Người ta tin rằng có hơn ba mươi loại hwachae, tất cả sử dụng nước mật ong hoặc đồ uống có ga ngọt và được thêm vào với các loại trái cây khác nhau.

3. Sikhye

Sikhye (식혜) là một thức uống ngọt không cồn truyền thống của Hàn Quốc được làm bằng bột mạch nha lúa mạch (cùng loại bột dùng để làm bia và bánh mì), đường, gạo, và đôi khi được thêm vào hạt thông. Nó có một hương vị ngọt vừa phải với một mùi vị rất đặc trưng từ mạch nha lúa mạch.

Đồ uống này được dùng theo truyền thống trong các ngày lễ hội của Hàn Quốc (ví dụ: Ngày Tết và Lễ hội Thu hoạch Hàn Quốc). Người Hàn Quốc tin rằng sikhye rất tốt cho tiêu hóa vì nó chứa chất xơ và chất chống oxy hóa, và thường được phục vụ sau bữa ăn.

2. Makgeolli

Makgeolli là loại rượu lâu đời nhất của Hàn Quốc có từ thế kỷ thứ 10. Nó thường được làm từ gạo được lên men với món khai vị truyền thống của Hàn Quốc Nuruk. Quá trình lên men tạo ra một loại đồ uống có cồn nhẹ có màu trắng sữa đặc trưng và hương vị hơi ngọt.

Xem sản phẩm combo 3 vị makgeolli

Rượu gạo makgeolli là thức uống phổ biến nhất của Hàn Quốc cho đến những năm 1980 thì bị lu mờ phần lớn bởi hàng nhập khẩu, và nó được xem là loại thức uống của người nông dân (nongju). Tuy nhiên, trong thập kỷ qua, makgeolli đã trở nên phổ biến hơn và nó có thể được tìm thấy ở nhiều quán bar Hàn Quốc.

Makgeolli nên được thưởng thức lạnh và nên phải khuấy trước khi dùng nó

1. Soju

Rượu soju Hàn Quốc được chưng cất từ gạo lên men, hoặc lúa mì, lúa mạch, khoai lang hoặc khoai mì. Người ta tin rằng ban đầu nó xuất hiện khi người Mông Cổ giới thiệu kỹ thuật chưng cất cho người Hàn Quốc, khoảng từ thế kỷ 13.

Những mẫu rượu đầu tiên được làm bằng gạo, nhưng vào năm 1965, chính phủ Hàn Quốc đã ban hành lệnh cấm sử dụng gạo và nhiều nhà sản xuất đã tìm kiếm các nguồn thay thế. Soju là thức uống chứa ít cồn và có hương vị nhẹ, trung tính, làm các món ăn trở nên ngon hơn khi uống kèm.

Xem rượu soju tại cửa hàng Tèobokki 

Rượu soju thường được thưởng thức ướp lạnh, và uống trong những chiếc ly nhỏ truyền thống. Người Hàn Quốc cũng thích pha một ly soju vào bia. Ngoài hương vị truyền thống, soju cũng có nhiều phiên bản có hương vị trái cây.

Một sự thật có thể gây ngạc nhiên là soju thường xuyên đứng đầu danh sách các loại đồ uống bán chạy nhất thế giới, do mức tiêu thụ lớn trên đầu người ở Hàn Quốc.

Nguồn: tastemade.com

Dịch bởi Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm