Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Namhae nổi tiếng với cá cơm nhờ phương pháp đánh bắt khác biệt

Cá cơm thường được dùng để nấu các món súp ở Hàn Quốc, đặc biệt là các túi lọc cá cơm hoặc cá cơm khô và chúng thường bị bỏ đi khi nước dùng đã ngấm hương vị.

Về cơ bản, cách sử dụng cá cơm như thế thường giống nhau ở mọi nơi trên khắp Hàn Quốc, ngoại trừ những người đến từ NamHae, nằm ở Nam Gyeongsang.

Cá cơm Namhae, hay còn gọi là cá cơm jukbang dựa vào một loại kĩ thuật đánh bắt, là một đặc sản của Namhae mà rất nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm chỉ để thử nó.

Điều làm nên sự khác biệt ở những con cá cơm này, theo người dân địa phương, là ở phương pháp đánh bắt chúng. Ngư dân ở huyện NamHae sử dụng kỹ thuật mà người ta gọi là kỹ thuật jukbang - hay lưới tre. Phương pháp đánh bắt đặc biệt này liên quan đến việc buộc lưới vào các cột tre được dựng lên theo hình chữ V, với lỗ mở rộng hơn đối diện với dòng chảy và hẹp hơn về phía hạ lưu.

Các lồng tre bẫy cá hình trụ treo từ mỗi cột hình chữ V. Các bẫy mở khi thủy triều cao và đóng khi thủy triều thấp. Cá cơm bơi vào khu vực này sẽ mất cảm giác về hướng do dòng chảy mạnh và bị mắc kẹt. Ngư dân sau đó cẩn thận vớt cá cơm sống bằng lưới.

Mặt khác, các công ty lớn sử dụng lưới lớn để bắt một đàn cá cùng một lúc làm cho nhiều con cá cơm bị xước xát. Bằng cách sử dụng phương pháp jukbang, người dân địa phương nói rằng họ có thể giữ được độ tươi của cá cơm.

Trong nhiều thế kỷ, ngư dân đã bắt được những con cá cơm nổi tiếng nhất ở NamHae tại eo biển Jijok. Những con cá cơm này thường được vận chuyển đến các thành phố lớn trong nước, nơi chúng được bán với giá cao - đôi khi gấp 10 lần giá cá cơm bình thường.

Eo biển Jijok là một khu vực phổ biến để đánh bắt cá cơm vì nó có đường thủy hẹp và dòng chảy nhanh. Cư dân của NamHae từ lâu đã rất thích cá cơm. Ba mươi năm trước, nông dân ở NamHae đã đi làm với những bữa trưa thường bao gồm cơm lúa mạch, rau diếp và cá cơm hầm. Cá cơm hầm được làm bằng cách hầm cá cơm với ớt đỏ, hành lá và tỏi.

Người Namhae cũng thích uống makgeolli với cá cơm như một món ăn phụ. Những người vợ sau đó đã sử dụng makgeolli còn sót lại để ngâm cá cơm sống và, may mắn thay, họ nhận ra rằng rượu makgeolli giúp loại bỏ mùi tanh từ cá cơm và thịt cũng trở nên dai hơn. 

Đó là khi người dân địa phương nghĩ ra món cá cơm sống phổ biến ở vùng này gọi là myeolchi hoe. Cá được ngâm trong makgeolli và sau đó cắt thành lát mỏng và trộn với hành tây, ngò tây và tương ớt chua ngọt. Nhiều người con Namhae đã di cư tới những vùng đất khác của tổ quốc cho biết họ trở về chỉ vì món ăn này.

Theo koreajoongangdaily

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm