Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Kimchi-Jjigae và những miếng thịt heo làm tròn đầy hương vị

 

Một trong những thực đơn bữa trưa được yêu thích nhất cho nhân viên văn phòng Hàn Quốc là kimchi-jjigae. Đó là một lựa chọn an toàn tại bất kỳ nhà hàng nào, không bao giờ làm thất vọng và luôn được phục vụ trong các phần ăn hào phóng. Tương tự như ở nhà, tất cả bạn cần là kimchi có vị chua được nấu chín và nước. Thịt heo và cá cơm là hai thành phần yêu thích nhất được thêm vào để tăng hương vị của kimchi-jjigae.

Thịt heo, cá cơm, cá ngừ hoặc cá thu

Cùng với cơm chiên kim chi, Kimchi-jjigae là một trong những cách tốt nhất để chế biến kim chi chua. Ngay cả khi bỏ thêm một ít thịt heo, cá ngừ, cá thu hoặc cá cơm cũng làm trung hòa vị chua của kim chi, và có vị ngon không ngờ với cơm. Gần đây, Mugeunji, hay Kimchi già, đã trở nên nổi tiếng. Khi Kimchi được bảo quản ở nhiệt độ thấp trong hơn sáu tháng, nó trở thành Mugeunji, ít chua hơn và có hương vị lên men mạnh hơn. Luộc Mugeunji với những miếng thịt heo lớn hoặc một phần cá sẽ biến nó thành một tên “trộm cơm”, vì món Jjigae (canh) ngon đến nỗi cơm dường như biến mất trong tầm nhìn. Thêm tương đậu hoặc Gochujang vào Dongchimi (nước kimchi củ cải), Kkakdugi (kim chi củ cải thái hạt lựu) hoặc kim chi còn sót lại sẽ tăng cường hương vị, trong khi thêm thịt heo hoặc sườn heo thay vì cá cơm cho món ăn bổ dưỡng và thịnh soạn sẽ hợp với mùa đông hơn.

Cách nấu một nồi Kimchi-jjigae ngon

Luộc kim chi trong nước từ khi bắt đầu để nó sũng nước, làm mất đi độ giòn của cải napa. Trước tiên, người ta phải xào kim chi trong một lượng nhỏ dầu trên lửa lớn, thêm nước khi kim chi đã mềm, hạ nhiệt và sau đó để nhỏ lửa cho đến khi đạt độ đặc. Đây là bí mật đằng sau nước dùng đậm đà và những miếng kim chi giòn. Jjigae có thể được nêm với nước kim chi tươi thay vì muối để có hương vị đậm đà hơn.

Nguồn: Great Food, Great Stories from Korea

Dịch bởi: Tèobokki

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm