Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Bột phô mai và các món ăn vặt đường phố Hàn Quốc siêu hot

1. Khoai tây lốc xoáy

Với vẻ bề ngoài ấn tượng và hương vị thơm ngon, khoai tây chiên lắc phô mai không chỉ là món ăn vặt phổ biến ở Hàn Quốc mà còn ở cả Việt Nam. Tuy nhìn bề ngoài có vẻ cầu kì nhưng cách chế biến thì lại vô cùng đơn giản.

Đầu tiên, khoai tây phải rửa sạch, gọt vỏ, khi cắt bạn hãy xoay khoai tây để thành hình xoắn ốc nhé. Tiếp theo bạn đun chảo dầu thật nóng để lúc chiên khoai sẽ chín vàng đều. Khi khoai đã chín vàng, bạn vớt ra để ráo. Và để cho món ăn được ngon hơn thì đừng quên rắc thật nhiều bột phô mai lên nhé. Bột phô mai sẽ giúp cho món ăn có vị đậm đà và thơm ngon hơn.

2. Bánh gạo lắc phô mai

Bánh gạo lắc phô mai là món ăn đường phố cực kì nổi tiếng của Hàn Quốc, sau đó lan rộng ra các nước, trong đó có Việt Nam. Giới trẻ Việt Nam gần đây dường như phát cuồng với món ăn này vì hương vị thơm ngon, hình thức bắt mắt của nó.

Korean rice crackers shake cheese

Bạn có thể tự tay chế biến nó bằng cách vô cùng đơn giản. Đầu tiên hãy luộc sơ bánh gạo, sau đó vớt ra để thật ráo để khi chiên bánh gạo không bị nổ bắn dầu vào người nha. Sau khi chiên xong thì bạn hãy rắc bột phô mai vào và lắc đều là có ngay món bánh gạo lắc phô mai rồi nhé. Bánh gạo bên trong thì mềm, bên ngoài giòn tan kết hợp với bột phô mai mặn mặn, béo béo, thơm thơm, ăn rồi sẽ ghiền đấy nhá.

3. Bánh gạo sốt phô mai

Cũng giống như bánh gạo cay, bánh gạo sốt phô mai sau khi du nhập vào Việt Nam đã trở thành món ăn vặt cực kì hot. Các xe bánh gạo mọc ra như nấm nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của thực khách. Vì vậy, bạn cũng có thể tự tay chế biến ở nhà để hợp khẩu vị của mình hơn.

bánh gạo sốt phô mai

Cách làm vô cùng đơn giản, nó cũng giống như cách chúng ta làm bánh gạo cay, chỉ khác một điều là bỏ thêm phô mai bột vào nước sốt, để món ăn có hương vị đậm đà, thơm ngon hơn. Bật mí với các bạn không giỏi ăn cay nè, nếu như mình có lỡ làm sốt quá cay hoặc mua sốt làm sẵn nhưng quá cay, thì hãy cho thật nhiều bột phô mai vào, sẽ giúp giảm độ cay nhé.

4. Bắp nướng phô mai

Bắp là một nguyên liệu hội đủ 3 yếu tố ngon bổ rẻ. Vì thế mà nó rất được ưa chuộng ở Việt Nam cũng như ở Hàn Quốc. Mỗi nơi thì sẽ có cách chế biến khác nhau. Nếu như ở Việt Nam, người ta thường sử dụng bắp để nấu các món soup, nướng với mỡ hành. Còn ai là tín đồ của các món ăn Hàn Quốc thì chắc chắn sẽ biết đến món bắp nướng phô mai – món ăn vặt nổi tiếng của giới trẻ Hàn.

bắp nướng phô mai

Nguyên liệu món này rất dễ mua và cách làm cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần nướng bắp luộc cho vàng đều với bơ, sau đó rắc thật nhiều bột phô mai và thưởng thức. Bắp thì ngọt ngọt, bột phô mai thì thơm thơm, mặn mặn, hương vị tuyệt vời như thế thì còn chần chừ gì mà không bắt tay vào bếp ngay thôi.

5. Mực chiên lắc phô mai

Mực chiên giòn là món ăn yêu thích của nhiều đối tượng, từ người lớn cho tới trẻ em, phô mai cũng vậy. Biết được điều đó nên người Hàn đã chế biến ra 1 món ăn kết hợp hai nguyên liệu lại với nhau – mực chiên giòn rắc phô mai. Và giờ đây nó đã trở thành món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc và được giới trẻ Việt Nam săn lùng.

mực chiên phô mai

Tuy nhìn sơ qua có vẻ phải trải qua nhiều giai đoạn để thành một món ăn ngon, nhưng thật sự thì nó được chế biến rất đơn giản. Đầu tiên, cắt mực thành sợi nhỏ và luộc lên, sau đó trộn với bột và chiên ngập dầu cho đến khi vàng đều. Cuối cùng là rắc thêm bột phô mai và thưởng thức. Mực bên trong thì sực sực, bên ngoài thì giòn giòn, còn phô mai thì béo béo mặn mặn. Có thể ăn ngay hoặc dùng làm mồi nhậu cũng không tồi xíu nào.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm