Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Khám phá bột đậu nành rang trong ẩm thực Hàn Quốc

Bột đậu nành rang từ lâu đã là một nguyên liệu độc đáo và được sử dụng trong nhiều món ăn Hàn Quốc, đặc biệt là các món truyền thống. Không chỉ là một nguyên liệu cơ bản trong nhiều món ăn truyền thống, mà nó còn có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị đặc biệt. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bột đậu nành rang trong ẩm thực Hàn Quốc.

Injeolmi - Tteok ngọt truyền thống

injeolmi

Injeolmi là một loại tteok ngọt truyền thống, được làm bằng cách hấp và giã mịn hỗn hợp bột gạo nếp. Sau đó, hỗn hợp này được cắt thành từng miếng vừa ăn và được phủ một lớp bột đậu nành rang. Injeolmi có hương vị độc đáo với phần tteok cực kì mềm dẻo bên trong, cùng với vị mặn ngọt beo béo và thơm của lớp bột đậu nành rang bên ngoài.

Tại Hàn Quốc, injeolmi được xem như một phần quan trọng của lễ cưới. Cô dâu và chú rể sẽ ăn loại bánh này cùng nhau với ý nghĩa sẽ gắn kết bền chặt trọn đời tựa như chiếc bánh injeolmi. Ngày nay, nhiều người vẫn yêu thích món ăn truyền thống này và biến tấu trong nhiều món kem và bánh ngọt.

Bingsu - Món tráng miệng đá bào được yêu thích

injeolmi bingsu

Bingsu là một món tráng miệng độc đáo của Hàn Quốc được chế biến từ đá bào được làm từ sữa, phủ bên trên với nhiều loại topping đa dạng như mứt, xi-rô, đậu đỏ, bánh kẹo, kem, và hoa quả tươi ngon.

Bingsu có nhiều loại với hương vị hấp dẫn, trong đó có món Injeolmi bingsu được phủ bên trên với injeolmi, đậu đỏ ngọt, hạt hạnh nhân, trái cây tươi và bột đậu nành rang.

Với hương vị mát lạnh và hấp dẫn, Bingsu là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày hè nóng bức hoặc khi bạn muốn thưởng thức một trải nghiệm ẩm thực mới mẻ. Món tráng miệng này không chỉ quen thuộc trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc mà còn trở thành một xu hướng phổ biến trên khắp thế giới. Xem ngay 10 Quán bingsu nổi tiếng tại Sài Gòn để thưởng thức nhé!

Kongguksu - Mì đậu nành mát lạnh cho mùa hè

kongguksu

Kongguksu là món mì đậu nành truyền thống của Hàn Quốc, độc đáo với nước dùng thanh đạm được làm từ súp đậu nành luộc xay nhuyễn, ăn cùng với mì, dưa leo thái sợi, và thêm vài viên đá lạnh để mang lại cảm giác mát lạnh trong những ngày hè nóng bức.

Ngoài cách làm truyền thống là luộc và xay nhuyễn hạt đậu nành để làm nước dùng cho món ăn. Kongguksu còn được chế biến bằng cách dùng bột đậu nành rang pha với nước hoặc sữa để tạo nên bữa ăn dễ dàng và nhanh chóng tại nhà.

Người ta thường trang trí món Kongguksu với dưa leo thái sợi, cà chua thái lát, hạt mè đen và một chút dầu hạt hạnh nhân để tăng thêm độ ngon và hấp dẫn. Đây không chỉ là một món ăn ngon mắt mà còn được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng, nhờ vào súp đậu nành giàu chất đạm và các khoáng chất quan trọng.

Milkshake - Ngũ cốc ăn sáng

ngũ cốc bột đậu nành

Ngoài kết hợp trong các món ăn truyền thống, bột đậu nành còn được sử dụng trong các bữa sáng hoặc bữa phụ cần bổ sung năng lượng.

Bữa sáng đơn giản với món ngũ cốc khi bận rộn, chỉ cần sữa/sữa chua, trái cây tươi, ngũ cốc, granola và 1~2 muỗng bột đậu nành để có chút vị béo, mặn và giúp tăng thêm hương vị cho món ăn.

Ngoài ra, trước khi luyện tập thể dục hay các hoạt động thể thao bạn có thể làm món milkshake với sữa, trái cây và thêm 1~2 muỗng bột đậu nành rang để cung cấp cho cơ thể đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng.

Qua bài viết này, Tèobokki đã gợi ý cho bạn các món ăn chế biến với bột đậu nành rang, từ món mì kongguksu cho đến các món tráng miệng như bingsu hay injeolmi, hoặc dùng để kết hợp trong bữa sáng với ngũ cốc. Không chỉ tiện lợi và linh hoạt, bột đậu nành rang còn đem lại nhiều dưỡng chất, năng lượng cũng như tăng hương vị thơm ngon cho món ăn.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm