Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Anju: Mồi nhậu kiểu Hàn nên thử trong những bữa tiệc rượu

Không còn nghi ngờ gì khi nói người Hàn Quốc thích thưởng thức thứ rượu quốc dân của mình, và dường như họ thích ăn trong khi uống nhiều hơn. Trên thực tế, có những món ăn phụ hoặc đồ ăn nhẹ đặc biệt - được gọi là anju (안주) - được dùng để ăn khi uống các loại rượu khác nhau. Những món ăn này thường có vị mặn hoặc cay, mặc dù những món ngọt hơn cũng được thưởng thức với một số đồ uống. Hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý bạn một số 'mồi nhậu' để gọi hoặc nấu khi bạn uống rượu với người Hàn Quốc nha!

Uống với bia

Bia thường được uống với snack khô và rất dễ hiểu tại sao lại có sự kết hợp như vậy. Đồ uống có cồn được biết đến là chất làm tăng hương vị của thức ăn mặn và béo; và ngược lại, những loại thực phẩm này cũng làm tăng hương vị của bia. Với những điều này, không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều người Hàn Quốc thích kết hợp bia với đồ ăn khô.

Tại Hàn Quốc, sự kết hợp phổ biến của gà rán với bia thậm chí còn có tên riêng là chimaek (kết hợp từ ‘gà’ và maekju (맥주, bia))!

Mồi nhậu để uống với bia: Gà rán (gọi tắt là chimaek 치맥), nogari khô (cá minh thái Alaska), mực khô xé nhỏ, jwipo (쥐포, cá khô truyền thống của Hàn Quốc), đậu phộng tẩm vị, yukpo (육포, thịt bò khô).

Uống với makkoli

Makgeolli (막걸리) là rượu gạo Hàn Quốc nổi tiếng được biết đến với vị ngọt, bùi và đắng hòa quyện. Đây cũng là đồ uống có cồn lâu đời nhất trong lịch sử Hàn Quốc, khiến nó trở thành một phần văn hóa uống rượu lâu đời. Điều thú vị hơn khi makgeolli là một sản phẩm probiotic, thức uống này được cho là giúp tăng cường trao đổi chất, giảm mệt mỏi và cải thiện làn da! Makgeolli còn được gọi là thức uống ngày mưa và nó thường được uống với bánh xèo Hàn Quốc.

Mồi nhậu để uống với makgeolli: Pajeon (파전, bánh xèo hành lá Hàn Quốc), Dubu-kimchi (두부 김치, đậu phụ xào kim chi), golbaengi-muchim (골뱅이 무침, salad ốc mặt trăng), kim chi, Dak-galbi (닭 갈비, gà xào cay).

Uống với cheongju

Cheongju (청주) là một loại rượu gạo tinh chế của Hàn Quốc có màu trong suốt. Khác với makgeolli – được xem như một loại rượu của dân thường – cheongju trước đây thường được dùng bởi các thành viên trong hoàng gia. Rượu Cheongju có đặc điểm là khiến người uống say nhanh mà tỉnh cũng nhanh.

Mồi nhậu để uống với cheongju: Bugak (부각, rau / rong biển khô), dasik (다식 một loại bánh kẹo nhỏ của Hàn Quốc), jeonggwa (정과, một loại bánh làm từ trái cây đun sôi với mật ong), namul (나물, món rau củ xào / luộc ), và jeon (전, một món rán kiểu Hàn Quốc).

Uống với soju

Soju là một loại đồ uống có cồn trong suốt, không màu và cho đến nay nó là loại rượu phổ biến nhất của Hàn Quốc. Ngày nay, rượu soju cũng có hàng chục hương vị trái cây, khiến nó trở thành thức uống phổ biến tại các buổi tụ họp trên khắp mọi nơi.

Mồi nhậu để uống với rượu soju: Samgyeopsal (삼겹살, bụng lợn nướng) Gamja-tang (감자탕, canh xương heo khoai tây), jogae-tang (조개탕, súp ngao), jjukkumi-bokkeum (쭈꾸미 볶음, bạch tuộc xào cay), kimchi-jjigae (김치 찌개, canh kim chi).

Nguồn: https://korelimited.com/

Dịch bởi Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm