Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

10 Loại rượu soju ngon mà bạn nên thử trong các bữa tiệc Tết

Rượu soju là một loại rượu truyền thống của Hàn Quốc, được làm từ gạo hoặc khoai lang. Soju có hương vị nhẹ nhàng, dễ uống và thường được sử dụng trong các bữa tiệc của người Hàn Quốc.

Những năm gần đây, người Việt có nhu cầu mua sắm đa dạng các loại thức uống cho dịp Tết. Bên cạnh bia, nhiều người chọn mua soju để chiêu đãi gia đình và bạn bè trong các bữa tiệc mừng năm mới.

Không chỉ mang lại hương vị mới lạ, dễ uống; soju còn có thể pha chế thành nhiều loại soju cocktail hấp dẫn, phù hợp với không khí vui tươi, rộn ràng của tiệc Tết.

Sau đây, Tèobokki sẽ gợi ý cho bạn danh sách 10 loại rượu soju ngon mà bạn nên thử trong dịp Tết 2024 này nhé!

1. Rượu soju Chum Churum

rượu soju chum churum

Nồng độ cồn: 16.9%

Chum Churum là một thương hiệu rượu soju lớn ở Hàn Quốc, chỉ xếp thứ hai lượt bán ra sau thương hiệu Chamisul của Jinro. Soju Chum Churum nổi tiếng với hương vị mượt mà, dễ uống. Các sản phẩm soju sau này của hãng cũng được giảm nồng độ cồn và nâng cấp hương vị để phù hợp với mọi đối tượng. Với soju vị truyền thống này, bạn chỉ cần ướp lạnh trước khi uống là đã ngon và hợp với các loại mồi nhậu dịp Tết rồi!

2. Rượu soju Jinro Fresh Chamisul

rượu soju jinro fresh chamisul

Nồng độ cồn: 16.9%

Soju Jinro là thương hiệu soju bán chạy nhất Hàn Quốc trong nhiều năm, nổi bật với sản phẩm soju Fresh Chamisul. Sản phẩm được chứng cất từ gạo, áp dụng kỹ thuật lọc 4 lần qua than tre hoạt tính để có hương vị tinh khiết và êm dịu.

Soju Fresh Chamisul vị truyền thống, uống ngon nhất khi được ướp lạnh. Hương vị tinh tế cùng với vị ngọt tự nhiên đọng lại nơi cuống họng phù hợp với cả nam và nữ, kích thích vị giác khi thưởng thức với các món ăn như lẩu, nướng...

3. Rượu soju Jinro chai xanh retro

rượu soju jinro chai xanh

Nồng độ cồn: 16.9%

Sau nhiều năm, hãng soju Jinro cho ra mắt sản phẩm với bản thiết kế chai xanh mang phong cách retro, phù hợp với xu hướng tìm về những thứ cổ điển của giới trẻ.

Soju đựng trong chai xanh thủy tinh, nổi bật so với những dòng soju chai xanh lá trên thị trường, với hình ảnh con cóc trên nhãn - biểu tượng của HiteJinro bây giờ.

Ngoài thay đổi về thiết kế bao bì, nồng cộ cồn của sản phẩm cũng được giảm đáng kể, còn 16.9% so với bản cũ. Sản phẩm thu hút khách hàng lớn tuổi bởi cảm giác hoài cổ và giới trẻ quan tâm đến retro. Chỉ sau 10 tuần bán hàng, Jinro soju đa bán được 10 triệu chai phiên bản retro.

4. Rượu soju vị trái cây

soju vị trái cây

Nồng độ cồn: 12%

Kể từ khi đồ uống cocktail du nhập vào Hàn Quốc, các công ty sản xuất soju có cho mình một dòng soju vị trái cây để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Dẫn đầu màn ra mắt thị trường bởi Lotte Chilsung vào năm 2015 với thương hiệu Sunhari.

Với những ai nhận thấy dòng soju truyền thống có vị đắng và khó uống, bạn có thể thử qua dòng soju trái cây với nồng độ cồn chỉ còn 12%. Soju trái cây có nhiều hương vị thơm ngon dễ uống như soju nho, soju dâu tây, soju bưởi, soju việt quất...Rượu soju trái cây là sản phẩm rất được yêu thích tại thị trường nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Năm 2021, giá trị xuất khẩu rượu soju hương trái cây từ Hàn Quốc lên tới khoảng 99 tỷ won Hàn Quốc.

5. Rượu soju vị sữa chua (yogurt)

rượu soju yogurt

Nồng độ cồn: 12%

Ngoài soju vị trái cây, Chum Churum còn cho ra mắt soju vị sữa chua (yogurt) mới toanh, lấy cảm hứng từ món cocktail nổi tiếng, mix giữa soju truyền thống với sữa yakult mà giới trẻ thường uống.

Soju yourt không có vị ngọt nhiều như loại cocktail mix giữa soju và yakult, nhà sản xuất đã nghiên cứu để cho ra hương vị sữa vừa đủ và tinh tế để không lấn át hương vị của soju.

Sự tiện lợi của sản phẩm nằm ở chỗ bạn không cần phải mua hai thức uống riêng biệt nữa mà chỉ cần một chai soju Chum Churum yogurt ướp lạnh là đủ!

6. Rượu soju vị dưa hấu

soju dưa hấu

Nồng độ cồn: 9.2%

Bên Hàn người ta thường làm một loại soju cocktail vị dưa hấu bằng cách cắt đôi nửa quả dưa hấu sau đó cạo lấy phần thịt quả, trộn với rượu soju theo tỉ lệ 1:1 rồi thêm đá viên mát lạnh vào thưởng thức. Món cocktail này được gọi là subak soju.

Nhận thấy độ phổ biến rộng rãi của món cocktail subak soju, các công ty sản xuất soju cho ra mắt rượu soju vị dưa hấu. Tuy nhiên khác với các loại soju trái cây khác, một số thương hiệu soju dưa hấu được hạ nồng độ cồn thấp hơn nữa, chỉ còn 9.2% để tạo hương vị tương tự như món cocktail dưa hấu tự làm tại nhà.

7. Rượu soju Hallasan

rượu soju Hallasan

Nồng độ cồn: 17% và 21%

Hallasan là một thương hiệu soju cao cấp, được làm từ nước khoáng được khai thác với độ sâu từ 70m dưới chân núi, nước tinh khiết giàu oxy hòa tan khoáng chất được sử dụng.

Hãng nổi bật với hai sản phẩm là "Hallasan 17" (nồng độ cồn 17%) và "Hallasan 21" (nồng độ cồn 21%). Khác với những sản phẩm soju khác trên thị trường được thiết kế chai màu xanh, soju Hallasan có thiết kế chai trắng trong suốt, điều đó cho thấy hãng thật sự tự tin về chất lượng cũng như độ tinh khiết của sản phẩm.

Hương vị của thương hiệu soju này được đánh giá cao. Không có vị gắt, mạnh mẽ như soju khác mà lại êm dịu và mượt mà, uống ngon ngay cả khi soju để ở nhiệt độ phòng. Giá soju Hallasan cũng cao hơn các hãng khác, dao động từ 85,000~95,000 VND/ chai.

8. Rượu soju Mint Choco Good Day

rượu soju mint choco

Nồng độ cồn: 12,5%

Cơn sốt mint choco tại Hàn Quốc đến từ bánh kẹo và các loại đồ ăn vặt, với tốc độ bắt trend nhanh như cơn lốc, các nhà sản xuất soju không thể khoanh tay đứng nhìn. Vì thế, chúng ta có phiên bản Soju vị mint choco!

Về thiết kế bao bì, soju mint choco của Good Day nhìn bắt mắt với chai xanh mát mắt và tươi mới đúng gu giới trẻ. Về hương vị, khó có thể miêu tả chính xác bởi vốn dĩ, ý tưởng đưa hương vị mint choco vào một loại thức uống như soju được xem là vô cùng táo bạo.

Hiện tại, giới trẻ chia làm hai phe đối lập. Người yêu thích vị mint choco cho rằng rượu soju mint choco Good Day khá ngon, đặc biệt là ướp lạnh, đem lại cảm giác sảng khoái và mới lạ. Phe còn lại thì miêu tả sản phẩm không khác...nước súc miệng là mấy! Còn bạn thuộc phe nào? Sắm vài chai Soju mint choco và uống thử cùng hội bạn nhé!

9. Rượu soju Melona

rượu soju melona

Nồng độ cồn: 12%

Melona không còn quá xa lạ với giới trẻ nữa. Hãng kem Hàn Quốc nổi tiếng với các vị trái cây, đặc biệt vị dưa lưới best seller mà bạn có thể tìm thấy loại kem này ở các cửa hàng tiện lợi.

Kem Melona thơm vị trái cây mà không bị ngọt gắt, thường được các bạn trẻ dùng để làm soju cocktail. Nay có phiên bản rượu soju Melona vị dưa lưới bán chạy nhất, bạn có thể thưởng thức ngay mà không cần phải làm như món soju cocktail nữa. Chỉ cần ướp lạnh một chai soju là đã có thể thưởng thức ngay!

10. Rượu Maehwasu

rượu maehwasu

Nồng độ cồn: 12%

'Maehwa' trong tiếng Hàn có nghĩa là mận và thức uống này có vị mận chua ngọt rất ngon. Sản phẩm không được xem là rượu soju nhưng lại được yêu thích và phổ biến tại Hàn.

Một số người nói rằng rượu Maehwasu có vị như nước thuốc. Nhưng có một số người lại thích vị này. Tùy vào khẩu vị của từng người mà sẽ có người thích hoặc không thích hương vị độc đáo của Maehwasu, tương tự như nói đến loại kẹo sâm Hàn Quốc vậy!

Kết lại, rượu soju không chỉ là đồ uống truyền thống của Hàn Quốc mà còn là điểm nhấn tuyệt vời cho bất kỳ bữa tiệc nào. Với sự đa dạng về hương vị, từ trái cây tới truyền thống, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy ít nhất một loại soju mà bạn yêu thích.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về sự phong phú của rượu soju và cung cấp thông tin hữu ích để bạn chọn lựa những loại phù hợp cho bữa tiệc Tết của mình. Chúc bạn một kì nghỉ Tết vui vẻ, an lành và tràn đầy niềm vui bên gia đình và bạn bè!