Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

9 Cách pha rượu soju (soju cocktail) hấp dẫn bạn không nên bỏ qua

9 cách pha rượu soju tại nhà

Ngày nay khi tổ chức tiệc, có vẻ như rượu Soju là một thức uống không thể thiếu. Cơn sốt rượu Hàn Quốc vẫn đang diễn ra mạnh mẽ và Soju là thứ bắt buộc phải có ở hầu hết các buổi trò chuyện hay những bữa ăn thịt nướng. 

Nếu bạn đang cảm thấy chán chường khi phải uống đi uống lại những ly rượu y hệt nhau và muốn gây ấn tượng với người đối diện thì đây chính là 9 cách pha rượu soju giúp bạn nâng cuộc chơi lên một tầm cao mới!

1. Yoghurt Soju Blast

Một trong những cách uống Soju thông dụng và phổ biến nhất chính là uống với Yakult. Bạn cũng có thể sử dụng Vitagen nếu đó là thức uống bạn ưa thích. Thật ra thì bất kì loại sữa lên men nào cũng có thể trộn với Soju để tạo ra một loại thức uống ngọt ngào.

Cách pha chế này làm mất đi vị đắng của cồn bằng vị ngọt của Yakult . Đây là một phương pháp hay cho những ai không thích vị rượu đặc trưng.

Tỷ lệ: nửa ly Yakult + 2 shot Soju

2. Somaek (Soju Bomb)

Tất nhiên, sẽ thật vô lý nếu không nhắc đến cách pha rượu soju đầu tiên được biết đến. Somaek (Soju và bia) là một cách pha trộn cổ điển và dễ làm nhất, đơn giản bởi vì bia ở đâu cũng có.

Ta nên sử dụng bia Hàn Quốc cho ly cocktail này, và loại bia được đánh giá khá ngon đấy là bia Hite. Nhưng nếu bạn không tìm được bia Hàn Quốc, thì bất kì loại bia lager nhẹ nào như Budweiser hay Anchor cũng có thể thay thế được.

Tỷ lệ: 2 shot Soju + nửa ly bia

3. Cojinganmek

Loại soju cocktail này là phiên bản cải tiến của Somaek. Cojinganmek là sự pha trộn giữa bia, Soju và Coca-Cola. Trộn bia với Coca ban đầu có thể nghe hơi kì lạ, nhưng đảm bảo bạn sẽ thích ngay sau khi uống thử hớp đầu tiên.

Đối với những ai thích uống ngọt thì đây chính là sự kết hợp hoàn hảo dành cho bạn để nhấm nháp.

Tỷ lệ: nửa ly bia + một shot Soju + 1/3 ly Coca

4. Ujjujju Melony

Loại cocktail soju này thích hợp nhất là khi uống vào một buổi trưa hè nóng nực cạnh hồ bơi dành riêng cho bạn và đồng bọn. Một cây kem dưa gang trong một ly cocktail trộn với Soju và Chilsung Cider đảm bảo sẽ đánh bay cơn nóng.

Nếu không thích dưa gang, bạn có thể tự chọn bất kì vị kem nào mà mình thích. Dù sao đi nữa bạn cũng sẽ có một hậu vị ngọt ngào cho ly cocktail Soju của mình.

Tỷ lệ: 2 shot Soju + nửa ly Chilsung Cider + 1 cây kem Melona

5. Energizer

Tất cả nguyên liệu cho công thức vô cùng ngọt ngào này đều có sẵn ở bất kì tiệm tạp hóa nào, thậm chí còn nằm trong một số máy bán hàng tự động. Tuy nhiên thì loại cocktail này ban đầu có thể hơi khó uống.

Gatorade, Red Bull và Soju – nghe khá dị nhưng có thể đây là thức uống mà bạn sẽ dần thích thú. Nó chứa rất nhiều đường nên một ly có lẽ là quá đủ rồi. 

Tỷ lệ: 2 shot Soju + 1/3 ly Galorade + 1/3 ly Red Bull

6. Soju Latte

Dành cho những ai ưa thích cà phê, làm một ly cocktail Soju cà phê không phải là việc gì quá khó khăn. Lựa chọn sử dụng Nescafe vị nguyên bản bởi vì nó rất dễ dàng tìm kiếm mua ở mọi nơi. 

Bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ để đảm bảo hương vị cà phê và vị đắng của Soju không lấn át lẫn nhau, tuy nhiên thì điều đó còn phụ thuộc vào việc bạn muốn ly cocktail của mình mạnh cỡ nào. Bạn cũng có thể pha với cà phê đen nếu bạn không muốn vị béo trong thức uống của mình.

Tỷ lệ: 2 shot Soju + nửa ly cà phê

7.  Soju Ale

Hãy tạo nên một chút đặc biệt cho ly Soju của mình bằng việc kết hợp với rượu gừng và vài lát táo, giúp cho ly của bạn vừa ngon lại vừa đẹp. Ly cocktail này khá giống với Gin & Tonic, nhưng vị của nó lại hoàn toàn khác biệt.

Vị ngọt thanh từ rượu gừng và táo làm giảm đi độ nồng của Soju. Tuy nhiên thì Soju Ale cũng hơi khó uống cho những ai chưa quen nhưng cũng nên thử nếu bạn thích trải nghiệm.

Tỷ lệ: 2 shot Soju + nửa ly rượu gừng + một vài lát táo

8. Soju Xoài

Đây là một sự kết hợp độc đáo và đầy bất ngờ. Vị ngọt của xoài hòa quyện với vị đắng của Soju tạo nên một li cocktail ngon khó cưỡng. 

Đây có thể là thức uống hoàn hảo để xoa dịu đi những cơn khát vào mùa hè.

Tỷ lệ: 2 shot Soju + 2/3 ly nước ép xoài

9. Soju ‘Sangria’

Nếu bạn muốn một ly cocktail vừa ngọt, vừa thơm, vừa mạnh thì đây là thức uống chắc chắn phải thử. Vắt một ít bưởi chùm và chanh vào ly Soju sẽ tạo nên một loại thức uống mới siêu đẳng. 

Bạn có thể nghĩ đây là thức uống dành cho phụ nữ do có nhiều trái cây, nhưng thực ra nồng độ cồn của ly cocktail này khá cao. Điều tuyệt với nhất chính là vị đắng của Soju làm giảm đi tính axit của trái cây nên hậu vị chua sẽ mất đi khá nhanh sau khi uống.

Tỷ lệ: 2 shot Soju + nửa ly nước trái cây

Với 9 cách pha rượu soju đa dạng để bạn có thể thay đổi hương vị cho đỡ nhàm chán trong bất kì cuộc gặp gỡ cùng bạn bè nào. Vậy đâu là ly cocktail ưa thích của bạn?

Ghé cửa hàng Tèobokki để tậu ngay vài chai soju và soda để cùng chill với bạn bè tại gia nhé!

Nguồn: https://sethlui.com/diy-soju-cocktails-singapore/

Dịch bởi Tèobokki